เรื่องสุดฮิต ชีวิตคนทำงาน (1)


เมื่อทำงานไม่ถูกใจนาย  ไม่ถูกใจหัวหน้า ไม่ถูกใจลูกน้อง ไม่ถูกใจเพื่อนร่วมงาน ฯลฯ

บางครั้งอาจทำให้เราเกิดความท้อแท้ใจได้

แต่ในทางกลับกัน เมื่อเราคิดในเชิงบวก การที่ได้มีคนเห็นการทำงานและวิเคราะห์งานให้ จะทำให้เราทราบว่าจุดไหนที่เราพลาด จุดไหนที่เรายังไม่เต็ม  หรือบางครั้งเรา(อาจ)คิดว่าสิ่งนี้ดีแล้ว ความคิดของเรา “เจ๋ง” แล้ว  แต่อาจจะไม่โดนใจทุกคนก็เป็นได้

สิ่งที่ได้เรียนรู้ในวันที่คือ การฝึกใจให้ยอมรับการวิจารณ์จากผุ้คนรอบข้าง เพราะ “เรา” ไม่สามารถทำได้ดีกับทุกคนเสมอไป

เพียงแต่เราต้องฝึกใจและเรียนรู้ “เปิดใจ” พร้อมที่จะยอมรับกับคำวิจารณ์เหล่านั้น

…….

key word :

  • สิ่งที่เราทำ อย่าคาดหวังว่าจะดีทุกอย่างเสมอไป
  • สิ่งที่เราทำเมื่อตั้งใจ แต่ได้รับการตอบรับในทางลบ (สำหรับความคิดเรา) ให้ “หน่วง” การตัดสินใจสักนิด ปรับอารมณ์ให้ใจดี ใจสบาย เราจะมองเห็นทางออกของการนำเสนองาน
  • สิ่งที่เป็นคำตอบที่ไม่สมหวังกับใจเราต้องการ ไม่ใช่สิ่งที่จะทำให้เราท้อถอยในการทำงาน

ฝึกไว้กับการถอดบทเรียนในแต่ละวัน

คนสำราญ  งานสำเร็จ  นะจ๊ะ

ภาพจากเวบ


หมายเลขบันทึก: 239662เขียนเมื่อ 4 กุมภาพันธ์ 2009 18:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

       ขอบคุณครับ สำหรับข้อคิดที่เป็นประโยชน์มากๆ ครับ

 แต่บางครั้งก็ทำใจไม่ได้....จริงไหม...แต่ก็จะปรับใจตนเองครับ

ขอบคุณคนโสตฯ ค่ะ

ตามมาให้กำลังใจกันนะคะ แวะไปเยี่ยม

แวะไปเยี่ยม ที่นี่  หน่อยดีไหม อาจจะช่วยกันทำมาหากิน

อิอิอิ

 

ครับ...พี่อึ่ง...

ผมก็กำลังเรียนรู้ที่จะทำงานกับเจ้านายขี้วีนครับผม...

สบายดีนะครับพี่อึ่ง...

สบายดีครับน้องดิเรก

ตอนนี้กำลังเรียนรู้ที่จะลดความ "วีน" เหมือนกัน

เผื่อจะทันได้เป็นเจ้านายกับเขาบ้าง

อิอิอิ

(น้อง ๆ บอก่ากลัวอารมณ์เธอ....55555)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท