จิตอาสาโฮงยาปาย (1) ..จิตอาสาคนแรกอย่างเป็นทางการ...


สวัสดีครับ

วันนี้เป็นวันหนึ่งที่ต้องบันทึกไว้...ในการทำงาน

เพราะว่าได้ทำให้เกิด.....

      อาสาสมัครจิตอาสาโฮงยาปาย...คนแรก..

       ที่ได้พาทำงาน..เป็นวันแรก...

      เป็นความพยามที่จะขับเคลื่อน  กิจกรรมหนึ่ง

 

        

      ****  เพื่อโรงพยาบาลของเรา***

      *** และที่สำคัญเพื่อคนไข้ ของเรา***

 

  ที่ไปที่มาของกิจกรรม...

   เราคงได้ยิน  เรื่องของจิตอาสามานาน   เห็นที่อื่นๆ  เขาทำกัน  จนป็นเรื่องที่เป็นปกติ  หลายที่พัฒนาไปจนเต็มทุกหน่วยงาน.....

   แต่สำหรับเรา..  ก้าวที่เริ่มต้น  เพื่องคนไข้  อีกงานหนึ่ง

   *** เป็นก้าวที่สำคัญ***

 

 คุณลุงท่านนี้ เป็นคนขายไอติม...  เป็นคนที่ผมรู้จัก 

 และได้ชักชวนท่าน....

 

 เช้านี้...ท่านมาแต่เช้าเพื่อเริ่มงาน

 เรามอบเสื้อจิตอาสาให้ท่าน....

 และพาไปลงชื่อ  และทำบัตร  กับท่าน

    ประธานจิตอาสา.... คือคุณเพียรศรี(ทนได้)...

 

  ท่านเป็นคนที่มุ่งมั่นอย่างยิ่ง  ทั้งการพัฒนาคุณภาพองค์กร

  และสร้างชมรมจิตอาสาให้กับ  โรงพยาบาลของเรา

 

      ภายใต้การสนุบสนุน  ด้วยความเข้าใจ  เข้าถึง  ในจิตวิญญาณของจิตอาสาอย่างแท้จริง  ของท่านผอ.สมคบ

 

   ... วันนี้จึงของเก็บภาพประวัติศาสตร์ไว้เล็กน้อย

 

        Sany0164

  *** เพื่อบันทึกไว้ถึงการเริ่มต้น..เรื่องราวที่ดีๆ***

 

*** จริงๆแล้วชมรมจิตอาสาของเรา

***  มีสมาชิกท่านแรก  เป็นผู้ป่วยท่านหนึ่ง  ที่ทำงานกับผู้ติดเชื้อ....  การทำงานของท่านนั้นแข็งขันอย่างมาก***

  *** ครั้งหนึ่งที่เดินทางไปเยี่ยมบ้านด้วยกันนั้น***

  *** เรื่องราวของท่าน  นั้นเป็นแรงบันดาลใจของหมอแบบผมยิ่งนัก***

 

   ไม่นึกเลยว่า....ผู้ป่วยคนหนึ่งธรรมดา  จะมีพลังแห่งความดี  ความงาม  ความจริงเช่นนี้****(ถึงกับชวนว่า  วันหนึ่งความดีของแม่จะถูกสื่อสาร..)

 

  ...อีกเรื่องจำได้ว่ากิจกรรมแรกของพี่น้องจิตอาสาคือ  การร่วมกัน  เก็บขยะ ข้างถนน นอกเมืองปาย...

   ***โดยการนำและดำริ  ของคุณเพียรศรี....***

 

  ขอบคุณ  เรื่องราวจิตอาสาทุกเรื่อง  ทุกที่ และคนที่เริ่มต้นทำ มาก่อนกลายปี 

....   เราคนมาทีหลังกำลัง..ก้าวตามวิถีอันดีงามของท่านครับ....

หมายเลขบันทึก: 239447เขียนเมื่อ 3 กุมภาพันธ์ 2009 21:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

น้องหมอครับ

ผมเขียนเรื่องราว HHC. (humanized health care)  จากภาคใต้ รวมเล่มสมบูรณ์แล้ว โอกาสดีๆ ผมจะส่งไปให้นะครับ

ที่ใต้ รพ.หนองจิก มีจิตอาสา ที่ทำงานคล้ายกับลุงขายไอติม..

ผมวาดฝันไว้ให้จิตอาสาเต็มพื้นที่ ที่เมืองปายของเรา  :)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท