NISSAN TIIDA


NISSAN TIIDA

NISSAN

NISSAN TIIDA รุ่นที่คุณปลื้มโฆษณาครับ 5 ประตู

เครื่องยนต์มี 2 ขนาด 1600 กับ 1800 ราคาถูกสุด 6 แสนกว่า แพงสุด 8 แสนกว่าครับ กินน้ำมันกว่า TOYOTA หน่อยนึง แต่ปลอดภัยกว่าเพราะตัวถังหนากว่าครับ (มีรูปด้วย)

เขียนใน GotoKnow โดย 
 ใน Bobby
คำสำคัญ (Tags): #nissan tiida#รถยนต์
หมายเลขบันทึก: 237990เขียนเมื่อ 27 มกราคม 2009 18:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (31)

สวัสดีครับน้าตุ๊ก น้าตุ๊กครับ เท่าที่อั๋นคุยกับน้าอ๊อดมา เขาบอกว่า ดี ซื้อเลย เพราะเขาเคยขับมาแล้ว แลลูกน้องเขาใช้กันหลายคนครับ และนี่คือเหตุผลที่รถนำสารของหน่วยนี้ถึงเป็น NISSAN TIIDA 1800 ตัวทอปสุดครับ

ที่บอกว่า 5 ประตูเนี่ย คือประตูข้าง 4 บาน และฝาท้ายนับเป็นประตูด้วยอีก 1 บาน รวมเป็น 5 ประตูครับ

น้าตุ๊กครับ ไม่สนับสนุนให้เล่น TIIDA LATIO เก๋ง 4 ประตูเพราะมันเล็กมาก ประโยชน์ใช้สอยแทบไม่มีเลยครับ แต่ถ้าเล่น HATCHBACK แบบที่คุยกันนี้ เชียร์เต็มที่ครับ เพราะอั๋นเองก็เห็นมาแล้วเหมือนกัน

น้าตุ๊กครับ อั๋นเลือกให้แล้วนะครับ ส่วนสีเนี่ย ต้องตามใจผู้ถือกรรมสิทธิ์แล้วล่ะครับ

ก็สวยดีเหมือนกันนะค่ะน้องอั๋น มีให้เลือกตั้งหลายสี  ยังไงก็คงประหยัดน้ำมัน กว่า camry แน่ ๆ  ตอนนี้เค้าไม่เล่นรถใหญ่กันแล้วน้องอั๋น  กินน้ำมันตอนขายก็ราคาตก คนจะซื้อน้อยกว่ารถเล็ก  ขอบคุณนะค่ะที่หาข้อมูลมาให้น้าตุ๊ก

ภายในมีให้เลือก 2 สีครับ สีครีม กับสีดำ

สีมีให้เลือกหลายสีอย่างที่น้าตุ๊กเห็นนั่นแหละครับ สีขาวจะแพงที่สุด และดูแลยากที่สุดด้วย พอๆ กับสีดำ คือสีขาวนี่ต้องเช็ดให้ขาวใสอยู่ตลอดเวลา และห้ามจอดตากแดดบ่อยๆ ด้วย ส่วนสีดำนี่ต้องเคลือบเงาให้เหมือนกับกระจก แต่เห็นน้าตุ๊กเคยบอกว่าคนดูแลรถเช็ดรถไม่ดี เลไม่แนะนำ 2 สีที่ว่า แต่จะแนะนำสีเขียวอมเหลืองแทนครับ สีนี้คนก็ใช้เยอะเหมือกันแต่ไม่มากเท่าสีขาว สีนี้จะมองไม่ค่อยเห็นฝุ่นทรายที่ติดอยู่บนตัวถังครับ 

เดี๋ยวนี้กันสาดประตูข้างกลับมาเป็นของแต่งที่ฮิตกันอีกครั้งแล้วหลังจากที่หายไปเป็น 10 ปี จนค่ายรถแต่ละยิ่ห้อต่างก็ทำออกมาเป็นของแต่งให้กับรถของตัวเอง มีให้สั่งติดกันที่โชว์รูมเลยทีเดียว (หรือที่เรียกว่า ของแต่งจากโรงงาน) เจ้ากันสาดนี้มีประโยชน์สมกั่บชื่อของมันนั่นแหละครับ อั๋นเองก็มีประสบการณ์ตรงเกี่ยวกับกันสาดนี่มาแล้ว ดังนั้น น้าตุ๊กครับ ถ้าสั่งซื้อรถแล้วล่ะก็ อย่าลืมสั่งกันสาดประตูด้วยนะครับ เพิ่มตังค์อีกนิดหน่อย ดีกว่าต้องมาเสียดายว่า รู้งี้ ติดซะแต่แรกก็ดีไงครับผม เชื่อเถอะครับ รับรอง

ขอบคุณนะค่ะน้องอั๋น  ที่หาข้อมูลมาเพิ่มให้  สีนี้ก็สวยดีนะค่ะ ไว้ไปดูของจริงอีกที  รอสัญญาณก่อนค่อยตกลงซื้อค่ะ

สครัปเพลต หรือก็คือแผ่นติดชายประตูด้านล่างเพื่อป้องกันรองเท้าส้นสูงหรือส้นเตี้ยไม่ให้โดนสีรถ เพราะถ้าโดนแล้วสีอาจแตกเสียหายไม่สวยงามได้ครับ ลองถามที่โชว์รูมดู ถ้ามีก็สั่งด้วย ถ้าไม่มีเดี๋ยวอั๋นจัดการให้ เพราะน้องสาวแซมเขาขายของพวกนี้อยู่ครับ เขาลดราคาให้อั๋นแบบแหลกราญเลยนะ จะบอกให้ ไม่ได้โม้ อิอิ

 

เวลาอยู่กลางแดด สีนี้จะสวยกว่าสีอื่น เพราะมันสะท้อนแสงเหมือนเป็นสีมุกเลย และอย่างที่บอกว่าภายในของรุ่นนี้มี 2 สี รถสีนี้ก็เข้ากับสีภายในทั้ง 2 สีได้อย่างลงตัว จะเป็นภายในสสีดำ สีรถก็ตัดกันสวยดีเหมือนรถคลาสสิค หรือภายในสีครีมก็กลืนกันกับภายนอกเหมือนรถสมัยใหม่แบบหรูหรา เอาเป็นว่า เชียร์เต็มที่ครับผม

น้าตุ๊กครับ ถ้าจะไปดูตัวจริงแล้วจะให้ไปเป็นเพื่อนก็โทร.มานะครับ เป็นวันธรรมดาก็ได้ เพราะที่เนติฯ กลางวันมันพักเที่ยงนานครับผม ยินดีไปเป็นเพื่อนครับ

เมื่อเช้าน้าตุ๊กก็เจอสีเขียวเหลืองด้วยอ่ะ ก็สวยดีน้องอั๋น  แต่เพื่อนบอกว่าค่าซ่อมแพง  ในเน็ตก็บอกเข้า0 ทีเป๋าฉีก  เพื่อนบอกว่าทำไมไม่เอา Altis ละราคาก็พอกัน เป็นรถยอดนิยมด้วย น้าตุ๊กก็เลยลังเล จริง ๆ แล้วก็สนใจ toyota อยู่แล้ว เพราะคุ้นกับ 0 Libra  ใกล้บ้านด้วยอ่ะ ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะค่ะ

สวัสดีครับน้าตุ๊ก น้าตุ๊กครับ อย่าว่าอั๋นงั้นงี้หรือบังคับเลยนะครับ แต่ ALTIS รุ่นใหม่นี้ไม่แนะนำครับ มันบอบบางมาก อย่างที่น้าตุ๊กเห็นนั่นแหละครับ ชนกับ CAMRY ยังเยินเลย แซมก็เคยโดนมาแล้ว พูดตรงกันไม่มีผิดเพี้ยน ถ้าจะเล่น TOYOTA ก็เล่น CAMRY 2.0 เหมือนเดิมดีกว่าครับ เกาะถนนดีกว่า (เพราะเป็นรถใหญ่ เลยเกาะถนนกว่า เพราะน้ำนหักมากกว่า ไม่ใช่ว่าเขาทำดีกว่า) แต่ยังไงก็สู้ NISSAN ไม่ได้ครับ ก็อย่างที่น้าตุ๊กบอกว่าเห็นในเน็ตบอกช่วงล่างดีมาก นิ่งมาก นั่นแหละเรื่องจริงครับ น้าอ๊อดก็บอกเหมือนกัน เดี๋บวนี้นะครับ รถนำสารของหน่วยที่บอกว่าเป็น TIIDA ตัวท็อปสุดที่เชียร์ให้น้าตุ๊กซื้อเนี่ย ถ้าคันไหนว่าง เขาจะเอาขับไปกระทรวงเสมอเพราะเขาชอบ บอกว่ามันนิ่งดี นิ่มด้วย และยังบอกอีกว่า ตัวถังหนากว่า TOYOTA ซึ่งหมายถึงความปลอดภัยในห้องโดยสารที่มีมากขึ้น อย่างที่อั๋นบอกไว้แต่แรกไงครับ ว่า ตัวถังของ NISSAN จะหนากว่าของ TOYOTA และโดยรวมแล้ว NISSAN จะปลอดภัยกว่า TOYOTA อยู่แล้วในรถเกรดเดียวกันราคาเท่ากัน อีกอย่าง ALTIS มันเล็กเกินไปถ้าน้าตุ๊กบอกว่า บางวันคุณยายชวนไปอยุธยาโดยมีพี่ยิ้มเป็นคนขับ เพราะคนนั่งหลังจะไม่มีความสบายเลยครับ โดยเฉพาะคนสูงอย่างน้าตุ๊กด้วยแล้ว นี่ขนาดว่าใช้เองนะครับ แต่เป็นรุ่นก่อน ซึ่งมันก็ไม่ต่างอะไรกันมาก มิติภายในมันก็เกือบเท่ากันเลย ส่วนที่เพื่อนบอกว่าเป็นรถยอดนิยมเนี่ย ไม่เถียงครับ แต่เป็นเพราะคนไทยติดยี่ห้อ เห็นขายดีก็นึกว่าดีกันไปหมด ไม่จริงหรอกครับ ยืนยัน นั่งยัน นอนยันได้เลยครับ ยิ่งอั๋นได้เห็นได้สัมผัสมาทั้ง 2 ตัวแล้ว ยิ่งนั่งยันเลยว่า TIIDA ดีกว่าชัวร์ ภายในก็สวยกว่า ดูคลาสสิคกว่า ดังนั้น จงอย่าลังเลและเปลี่ยนความตั้งใจจากเดิมเลยครับ

อีกอย่าง ALTIS รุ่นนี้มันดูเป็นรถวัยรุ่น มันยังไงๆ ชอบก๊ล ไม่มีความสง่าในตัวเอง ดูแล้วไม่เหมาะกับผู้บริหารที่สวยสง่าอย่างน้าตุ๊กเลยครับ

ส่วนเรื่อง 0 เนี่ย นานๆ เข้าที ไม่เป็นปัญหาหรอกครับ ยิ่งเดี๋ยวนี้บางทีมีรับประกัน 1 แสนกิโลด้วย สบายอยู่แล้วครับ

จริงใจนะ จาก บักบ๊อบ

NISSAN TIIDA HATBACK 1.8 is the best next car for you.

สวัสดีครับจ้าตุ๊ก น้าตุ๊กครับ รถคันขาว เพื่อนเลือกให้ รถคันบรอนซ์ สามีเลือกให้ รถคันใหม่ ขอให้หลานคนนี้เป็นคนเลือกให้เถอะนะครับ เพราะหลานตั้งใจไว้แล้วว่า อยากจะทำอะไรตอบแทนน้ำใจและความดีของน้าสาวที่แสนดีของหลานบ้าง น้าตุ๊กครับ น้าตุ๊กเองก็เคยพูดว่าอั๋นชำนาญเรื่องรถยนต์ และอั๋นก็คิดว่ารู้เรื่องรถยนต์พอตัว และความรู้ด้านนี้อั๋นก็ยังไม่เคยใช้ให้เป็นประโยชน์กับใครเลย ดังนั้น น้าตุ๊กครับ ขอโอกาสให้อั๋นได้ใช้ความรู้ที่เกิดจากความชอบส่วนตัวตรงนี้ให้เป็นประโยชน์กับคนที่อั๋นรักและนับถือเถอะนะครับ อั๋นจะดีใจมากครับ

ส่วนเรื่องสีรถเนี่ย เราเป็นคนขับ เราต้องเป็นคนเลือกสีเองครับ

คำแนะนำเกี่บวกับการเลือกฟิล์มติดรถยนต์

-เลือกฟิล์ม Lamina เพราะรับประกัน 7 ปี

-รอบคัน ความเข้มฟิล์ม 60% ปรอท 25%

-บานหน้า ติดเต็มบาน ความเข้มฟิล์ม 40% ปรอท 9%

ครับผม

TIIDA HATCHBACK เวอร์ชั่นไทย ภายในจะเป็นสีดำทั้งหมด แต่ถ้าเป็นเวอร์ชั่นนอก ภายในจะมี 2 สีโดยดูจากสีภายนอกเป็นหลัก ถ้ารถสีเข้ม ภายในจะเป็นสีดำ ถ้ารถสีอ่อน ภายในจะเป็นสีครีม ส่วนภายในสีครีมของบ้านเราจะอยู่ในตัว SEDAN 4D ครับผม

สตาร์ทได้โดยไม่ต้องใช้กุญแจ

เพียงแค่มีรีโมทอยู่ตรงไหนก็ได้ในห้องโดยสาร ไม่ว่าจะเป็นในกระเป๋าเสื้อ หรือว่างอยู่จุดใดก็ได้ภายในรถ ก็สามารถสตาร์ทเครื่องได้เลยโดยบิดที่ปุ่มสตาร์ทเหมือนกับบิดกุญแจธรรมดา และถ้าเบตเตอรี่ของรีโมทเกิดหมดกะทันหันก็ไม่ต้องตกใจ ดึงกุญแจออกจากตัวรีโมทมาเสียบเข้ากับปุ่มบิดสตาร์ท หรือก็คือการใช้กุญแจสตาร์ทแบบทั่วไปนั่นเอง

TIIDA สนนราคาตัวท็อปสุดอยู่ที่ 788,000 กับความโอ่โถง สูง นั่งสบาย และประโยชน์ใช้สอยมากมายภายในห้องโดยสาร พร้อมความปลอดภัยที่มีมาให้อย่างครบครันตั้งแต่ความหนาของตัวถังและระบบช่วงล่างที่ต่างก็ยอมรับว่าดี ในราคาไม่ถึง 8 แสน

ส่วน ALTIS สนนราคาตัวท็อปสุดอยู่ที่ 960,000 กว่าๆ กับห้องโดยสารที่ค่อนข้างเตี้ย เพราะร่นใหม่นี้ได้ปรับลดคงามสูงของหลังคาลงมา หลังคาจะเตี้ยลงกว่ารุ่นก่อน คนที่เคยนั่งรถหลังคาสูงมาแล้วจะอึดอัด ความกว้างระหว่างเบาะหน้ากับหลังเหมือนกับว่าจะแคบลงกว่ารุ่นก่อนเล็กน้อย (ซึ่งรุ่นก่อนมันก็แคบอยู่แล้ว) ความหนาของตัวถังก็น้อยมาก แค่ยืนพิงก็บุบแล้ว ไม่คุ้มค่าเงินด้วยประการทั้งปวงครับ

ไฟเตือนต่างๆ บนแผงหน้าปัดเป็นสีส้มสไตล์ยุโรป

ขอบคุณนะค่ะน้องอั๋น หาข้อมูลมาเพียบเลยนะ กลัวจะลังเลเหรอค่ะ ดูแล้วก็โอนะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับน้าตุ๊ก เอาไปอีกข้อมูลนะครับ เปรียบเทียบให้เห็นเลยว่า รถญี่ปุ่นบ้านเราที่รู้จักกันดีเนี่ย ยี่ห้อไหนมีดีมีด้อยยังไงบ้าง ระหว่าง

TIIDA ALTIS CIVIC

เพื่อให้เข้าใจง่าย จะสรุปโดยใช้ระดับคะแนนดังนี้ครับ

ระดับ 3 = ดีมาก  ระดับ 2 = ปานกลาง  ระดับ 1 = แย่มาก

เริ่มเลยนะครับ

ความประหยัดน้ำมัน

TIIDA  =  2

ALTIS  =  3

CIVIC  =  1

ความปลอดภัย (ความหนาของตัวถัง)

TIIDA  =  3

ALTIS  =  1

CIVIC  =  1

ความปลอดภัย (การเกาะถนนของช่วงล่าง)

TIIDA  =  3

ALTIS  =  1

CIVIC  =  2

ความโอ่โถงของห้องโดยสาร

TIIDA  =  3

ALTIS  =  1

CIVIC  =  2

ครับผม

ข้อมูลละเอียดจริง ๆ เลยคุณน้องอั๋น ไม่เชียร์เลย ระวัง บ.นิสสัน จะจ่ายค่าสปอนต์เซอร์นะน้องอั๋น หุหุ ขอบคุณนะค่ะสำหรับข้อมูล ละเอียดมากกกๆๆๆๆ ค่ะ เบี้ยวไม่ได้แล้วละเรา

เอ้ วันนี้แวะมาดูข้อมูน TIIDa ไมยักกะมีโน๊ะ สังสัยจะเหนื่อยแล้ว หุหุ

สวัสดีครับน้าตุ๊ก น้าตุ๊กครับ มาแล้วครับ สำหรับน้าสาวคนนี้ หลานไม่มีเหนื่อยอยู่แล้วครับ

น้าตุ๊กครับ จากภาพด้านบน จะเห็นได้ว่า หน้ารถ TIIDA เนี่ย มันจะลาดลงค่อนข้างมาก เวลานั่งหลังพวงมาลัยจะมองไม่เห็นฝากระโปรงหน้า ดังนั้น ตอนที่ได้มาใหม่ต้องขับวนรอบหมู่บ้านเพื่อปรับความรู้สึกนิดนึงก่อนจะขับใช้งานจริง เพราะการกะระยะด้านหน้าเวลาจะเบรคหรือเลี้ยวจะยากนิดนึงเพราะมองไม่เห็นหัวรถ ต้องอาศัยความชำนาญเป็นตัวช่วย ใหม่ๆ ถ้าไม่แน่ใจ เวลาจะเลี้ยวหรือจอดในที่แคบๆ ก็ลงมาดูนิดนึงก็ได้ครับ ไม่เสียหายอะไร ดีซะอีกจะได้ไม่ต้องมาเสียดายรถใหม่ๆ เพราะรอยเฉี่ยวอ่ะครับ แต่อั๋นเชื่อว่าน้าตุ๊กเก่งอยู่แล้ว ลองขับแป๊บเดียวก็ OK แล้วครับ

ไม่เป็นไร เชียวชน ให้รอบคัน แล้วค่อยไปทำทีเดียวเลยดีไหมน้องอั๋น

สวัสดีครับน้าตุ๊ก น้าตุ๊กครับ จะดีเหรอครับ รถใหม่ๆ เสียดายครับ อิอิ

 

 

สวัสดีครับน้าตุ๊ก น้าตุ๊กครับ เรื่องน้ำยาลบรอยขีดข่วนที่น้าตุ๊กเคยถามอั๋นไว้ อั๋นดูมาแล้วครับ มันมีชื่อยี่ห้อว่า KAR แต่สงสัยจะเป็นของนำเข้ามั้งครับ พราะฉลากมันเป็นภาษาปะกริด เอ๊ย...อังกฤษอ่ะครับ ป๋าซื้อที่ระยองโน่น ถึงว่าดิ มองๆ ดูที่กรุงเทพฯ ไม่เห็นมี น้าตุ๊กครับ ตกลงป๋าต้องเป็นหัวหน้าคณะไปฝรั่งเศสวันที่ 10-17 เดือนนี้ครับ เดี๋ยวช่วงนั้นถ้านัดไปไหว้พระกันวันไหนแล้วอั๋นจะแบ่งน้ำยาไปให้ OK นะครับ

อ้อ น้าตุ๊กครับ แล้วอย่าลืมไปอ่านข้อกฏหมายเล็กๆ น้อยๆ ในบันทึกล่าสุดของหลานนะครับ

ขอบคุณค่ะน้องอั๋น ไม่ต้องเอามานะค่ะน้ำยาอ่ะ และก็ข้อ กม. น้าตุ๊กก็อ่านแล้วค่ะ

สวัสดีครับคุณอั๋น คุณตุ๊ก ไม่ทราบว่าคุณตุ๊กซื้อ Tiida Hatchback หรือยังครับ พอดีผมกำลังตัดสินใจว่าจะซื้อดี หรือไม่ซื้อดี

รบกวนด้วยนะครับ ถ้าซื้อมาแล้ว เป็นยัง โปรโมชั่นเป็นยังไง ดอกเบี้ยเท่าไหร่ รบกวนด้วยนะครับ

ขอบคุณครับคุณเอกที่แวะเวียนเข้ามา คำถามของคุณผมตอบได้ดังี้นะครับ

จากการที่ผมได้สัมผัสมา ก็ OK ครับ การเกาะถนนดีมากๆ ครับ ไม่มีโคลง ท้ายไม่ปัด ตัวถังก็หนากว่ายี่ห้ออื่นๆ ในรถเกรดเดียวกัน ถ้าจะซื้อก็เอาเลยครับ

กำลังตัดสินใจจะชื้อทีด้า 5 ประตู เดือนสิงหาคมนี้ แต่ทำไมใคร ๆ ก็ไม่เห็นด้วย เศร้าจัง เพราะรู้สึกรักและสงสารทีด้ามาก ๆ

ชอบ ข้อมูลของคุณ Bob มาก เร้ยค่ะ ขอบคุณ นะค่ะได้ ประโยชน์ มาก ๆๆ เร้ยคะ กำลังติดสินใจ ซื้อ เหมือน กัน เพราะ ชอบรุ่น นี้ เหมือน กัน ค่ะ

1.8 ห้าประตู สี่ปีนิดๆ(รถปี 2008) ยังน่าใช้อยู่ไหมครับคุณบ๊อบ ^_^

รบกวนถามคุณอั๋นนะคะคืออยากจะเปลี่ยนรถให้เล็กลง ตอนแรกขับวีโก้ ตอนนี้ดูๆทีด้าอยู่ชอบแบบ 5 ประตู แต่แฟนบอกว่าแบบซีดานดูกว้างกว่า จริงๆแล้วทุกอย่างเหมือนกันหมดไม๊คะถ้าไม่นับประตู ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท