กำเนิด NUKM Blog (ตอน3)


ติดตาม กำเนิด NUKM Blog (ตอน2) ได้ที่  "Click"

ติดตาม กำเนิด NUKM Blog (ตอน1) ได้ที่  "Click"

ระหว่างที่ Cop ของสำนักงานเลขานุการกำลังหัดตั้งไข่อยู่นั้น  ดิฉันก็ได้รับโอกาสอันวิเศษสุดจาก สคส. อีกครั้ง ในการเชิญชวนเข้าร่วมเสวนา ตลาดนัด CKO  พร้อมกับท่านอาจารย์วิบูลย์ (CKO ตัวจริงของ มน.) เมื่อวันที่  2 - 3 มิถุนายน  48  ณ ศูนย์ฝึกอบรมบ้านผู้หว่าน จังหวัดนครปฐม  นับเป็นครั้งแรกที่ดิฉันได้รู้จักกับ CKO ระดับ Super star จากทั่วทุกสารทิศของเมืองไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากภาคประชาสังคม  ที่ดิฉันทึ่งและยอมรับว่า ทุกท่านล้วนเป็นผู้มีประสบการณ์ในการปลุกปั้น Cop อย่างแท้จริง  อย่างทุ่มเท และอย่างที่คนในภาครัฐน่าเอาอย่าง

ณ โอกาสนี้เช่นกัน ที่ดิฉันได้รู้จัก Blog เป็นครั้งแรก เหมือนรักแรกพบ ดิฉันปิ๊ง Blog ทันที  จากการแนะนำของอาจารย์กรกฎ  เชาวะวณิช : สคส.  ตอนนั้น Blog  ยังมีกลิ่นอายของ "ของนอก" อยู่  เพราะที่อาจารย์กรกฎแนะนำเป็นตัวอย่าง เป็นของ blogspot.com มี Blog-for-Thai-KM ของท่านอาจารย์หมอวิจารณ์  และ IntuitionFLOW ของท่านอาจารย์ประพนธ์ มาโชว์ให้ดูด้วย แต่อาจารย์กรกฎก็ได้ทิ้งท้ายด้วยเวอร์ชั่นของ "ไทยแท้"  Gotoknow.org ซึ่งบอกว่า สคส.กำลังเร่งรีบพัฒนาอยู่  อีกไม่นานจะเปิดให้บริการแน่  แบบหลังนี่แหละ แบบไทยๆ ที่ดิฉันถูกชะตามาก

กลับจากการเสวนาคราวนั้น  ดิฉันก็แอบติดตาม blog อยู่อย่างเงียบๆ โดยศึกษาจาก Blog ของท่านอาจารย์หมอวิจารณ์ และของท่านอาจารย์ประพนธ์ มาโดยตลอด  จนกระทั่งอาจารย์หมอวิจารณ์ย้ายเข้ามาอยู่ใน Gotoknow.org เต็มตัว ดิฉันก็ตามมาดูที่ Gotoknow.org อย่างไม่คลาดสายตา    

คำสำคัญ (Tags): #cop#blog
หมายเลขบันทึก: 23771เขียนเมื่อ 14 เมษายน 2006 23:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • ขอขอบคุณท่านอาจารย์มาลินีครับ
  • ได้มาอ่านแล้วครับ รอตอน 4 ต่อไป
  • คนอ่านสบายกว่าคนเขียนครับ (รออ่านอย่างเดียว)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท