คำนำ


สุวิชาโน ภวังโหติ ผู้รู้ดี เป็นผู้เจริญ

                หลักสูตรท้องถิ่นรายวิชา  การผลิตพันธุ์พืชด้วยการเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อ  รหัสวิชา ง  ๔๒๒๔๑  เป็นรายวิชาเพิ่มเติมซึ่งเปิดสอนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๕  ในหลักสูตรกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี  โรงเรียนประสาธน์ราษฎร์บำรุง  ได้จัดทำขึ้นเพื่อให้ผู้เรียนได้ใช้แหล่งเรียนรู้และภูมิปัญญาชาวบ้านในท้องถิ่น  คือ ศูนย์เพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อพืชชุมชนคลองเส แล็บท้องทุ่ง  ดำเนินงานโดย  นายพรประสิทธิ์  ไม้เรียง   ประธานกรรมการศูนย์เพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อพืชชุมชนคลองเส

                 หลักสูตรท้องถิ่นเล่มนี้ได้ดำเนินการโดยการสำรวจความต้องการและความสนใจของนักเรียน  ในด้านทรัพยากรของท้องถิ่น  ความต้องการด้านอาชีพของท้องถิ่น  และความต้องการและความสนใจเลือกเรียนรายวิชาท้องถิ่น  นำมาวิเคราะห์สาระและมาตรฐานการเรียนรู้จากหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน  พุทธศักราช  ๒๕๔๔  หลักสูตรสถานศึกษา  เพื่อกำหนดคำอธิบายรายวิชา  โครงสร้างรายวิชา  การจัดหน่วยการเรียนรู้    ผลการเรียนที่คาดหวัง  และการวัดผลประเมินผล  เพื่อให้ผู้เรียนมีความรับผิดชอบ  มีทักษะในการทำงาน  รักการทำงาน  สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้  มีจิตสำนึกในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  โดยกำหนดในหลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนประสาธน์ราษฎร์บำรุงและเปิดสอนในโรงเรียนประสาธน์ราษฎร์บำรุง  ตั้งแต่ปีการศึกษา  ๒๕๕๐  เป็นต้นไป

                

 

 

                                                                                                                นายจรูญ  วัฒนา

                                                                                     รองผู้อำนวยการโรงเรียนชำนาญการพิเศษ

หมายเลขบันทึก: 237461เขียนเมื่อ 25 มกราคม 2009 12:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มิถุนายน 2012 12:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

การจัดการเรียนการสอนท้องถิ่น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท