ประชาสัมพันธ์ชมรมกัลยาณมิตรพิชิตทุกข์


เราจะมีการแจกทุน(ทั้งทุนเพื่อการศึกษา,เลี้ยงชีพ และอาหารกลางวัน)เด็กที่ติดเชื้อเอชไอวี ครั้งที่ 3 วันที่ 26 เมษายน 2549 ณ ตึก 8 ชั้น 3 เวลา 12.00 นเป็นต้นไป

ขอประชาสัมพันธ์ให้สมาชิกชมรมกัลยาณมิตรพิชิตทุกข์ ให้ทราบโดยทั่วกันว่าเราจะมีการแจกทุน(ทั้งทุนเพื่อการศึกษา,เลี้ยงชีพ และอาหารกลางวัน)เด็กที่ติดเชื้อเอชไอวี ครั้งที่ 3 วันที่ 26 เมษายน 2549 ณ ตึก 8 ชั้น 3 เวลา 12.00 นเป็นต้นไป ซึ่งครั้งนี้จัดเที่ยงเพราะมีผู้แสดงความจำนงขอเลี้ยงอาหารกลางวัน ไอศครีม เด็กๆและผู้ปกครองด้วย(2ครั้งที่ผ่านมาไม่ได้เลี้ยง) และขณะนี้มีชาวบำราศฯแจ้งขอเป็นสมาชิกประจำและสมทบเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทำให้เรามีกำลังในการช่วยเหลือเด็กได้มากขึ้น ขอเชิญท่านร่วมสัมผัสบรรยากาศความสุขของการเป็นผู้ให้ทุนแก่เด็กด้วยตนเองได้ เด็กเหล่านีไม่ได้ขอความช่วยเหลือจากเรานะคะ แต่เป็นผู้ป่วยที่เราได้เห็นและสัมผัสกับปัญหาและอยากช่วยเหลือเท่าที่กำลังความสามารถที่เราจะทำได้ (ซึ่งเป็นที่มาของการบริจาคเดือนละ 100 บาทของสมาชิกเป็นประจำเพื่อช่วยเหลือเด็กเหล่านี้)

คำสำคัญ (Tags): #ประชาสัมพันธ์#cop
หมายเลขบันทึก: 23654เขียนเมื่อ 12 เมษายน 2006 08:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 11:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

รู้สึกดีมากเลยที่มีชมรมกัลยาณมิตรพิชิตทุกข์ ทำให้เราสามารถช่วยเหลือผู้อื่นได้  ถึงแม้มันจะเป็นเงินจำนวนเล็กน้อยเท่าที่เราพอจะให้เขาได้โดยที่เราไม่เดือดร้อน ซึ่งพอรวบรวมจากสมาชิกหลายๆ คนแล้ว ก็สามารถช่วยเด็กได้ ทำให้แต่ละเทอมเด็กได้รับทุนการศึกษา หรือเอาไปใช้ในครอบครัว เคยได้รับจดหมายจากเด็กเขียนมาขอบคุณด้วย จะติดตามเป็นกำลังใจให้ชมรมฯ นี้และพี่หน่อยด้วยค่ะ

          ขอเป็นกำลังใจให้ผู้จัดและอยากบอกว่า "ความสุขของการเป็นผู้ให้" เป็นความสุขที่เหนือคำบรรยายใดๆ ทั้งปวง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเราอยู่ในบรรยากาศที่สัมผัสได้ถึงความสุขของผู้รับ "ต้องสัมผัสด้วยตนเองค่ะถึงจะเข้าใจอย่างแท้จริง"

-ขอเป็นกำลังใจด้วยคนค่ะ

                                     อัจฉรา

ขอคุยด้วยคน   เมื่อเริ่มแรกที่ชมรมจัดตั้งขึ้นสมาชิกชมรมมีเฉพาะเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลและญาติเจ้าหน้าที่ แต่นะปัจจุบันมีผู้ติดเชื้อและญาติๆตลอดจนผู้คนในสังคมมาร่วมทำกุศลด้วยไม่ใช่มาจากการโฆษณาแต่มาจากศรัทธา  เพราะภาพที่เขาเห็นคือเด็กๆจะได้รับสิ่งที่เป็นพลังทางกาย(ขนม นม หนังสือดีๆ ฯลฯ)ผลลัพธ์ที่ได้เด็กมีความสุข มีรอยยิ้ม  พิสูจน์ได้โดยไม่ต้องทำวิจัยเลยว่า คนไทย สังคมไทย สังคมชาวบำราศมีน้ำใจต่อกันเสมอขอเพียงแค่เอ่ยปากศรัทธาก็หลั่งไหลมาไม่ขาดสาย  จวบจนถึงปัจจุบันชมรมมีอายุบุญได้ 2 ปีแล้วค่ะ

ขอเชิญพุทธศาสนิกชนทุกท่านร่วมเป็นเจ้าภาพกองผ้าป่าสามัคคีเพื่อสมทบทุนสร้างศาลาการเปรียญหลังใหม่และบูรณะพระประธานในอุโบสถ์

ณ วัดบูรณสามัคคีธรรม บ้านสนวน ตำบลตากูก อำเภอเขวาสินรินทร์ จังหวัดสุรินทร์

ทอดถวายวันที่15 เดือนเมษายน พุทธศักราช 2553

โดยร่วมทำบุญเพื่อสมทบทุนสร้างศาลาการเปรียญและบูรณะพระประธานในอุโบสถ์

ผ่านธนาคารกรุงไทย สาขาย่อยสุรินทร์พลาช่า รหัสสาขา797

บัญชีเลขที่ 797-0-03802-6

ชื่อบัญชี นายชัยนรินทร์ เสนาะเสียง

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร.083-7421043

100_4563.JPG (812.74 kB, 2048x1536 - ดู 0 ครั้ง.)

100_4573.JPG (806.25 kB, 2048x1536 - ดู 0 ครั้ง.)

100_4698.JPG (440.93 kB, 1536x2048 - ดู 0 ครั้ง.)

สวัสดีค่ะ ผู้เจริญในธรรมทุกท่าน ดิฉันมีโอกาสรับฟังข่าวสารของกัลยาณมิตรอยู่บ่อยครั้ง มีความสุขใจทุกครั้ง ที่ได้เข้ามาอ่านเรื่องราวของธรรมะ ได้สัมผัสพลังแห่งบุญจากท่านทั้งหลายอยู่เสมอ วันนี้มีเรื่องขอความช่วยเหลือ หวังใจเป็นอย่างยิ่งว่า จะได้รับความเมตตาจากท่านทั้งหลาย

ดิฉันชื่อ พิกุลแก้ว ปัจจุบัน สมรสแล้ว มีลูกชาย 1 คน อายุ 5 เดือน ในช่วงปีที่ผ่านมา ครอบครัวดิฉันมีความลำบากมาก ก่อนหน้านี้ที่บ้านมีอยู่ด้วยกัน 4 คน คือ คุณย่า คุณป้า สามี และดิฉัน บ้านที่อาศัยอยู่เป็นบ้านของคุณป้าซึ่งเป็นคนโสดไม่มีครอบครัว คุณย่าอายุ 97 ปี คุณป้าอายุ 67 ปี คุณย่าแก่มากนอนอยู่กับที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ อาศัยคุณป้าเป็นผู้ดูแล แต่เนื่องจากคุณป้าเองก็แก่มากแล้วและมีโรคประจำตัว ดูแลคุณย่าเพียงลำพังไม่ไหว และที่บ้านเป็นร้านขายของชำเล็ก ๆ ด้วย คุณป้าขายของพร้อมกับดูแลคุณย่าด้วยไม่ไหว สามีจึงลาออกจากงานประจำมาช่วยดูแลคุณย่า และคิดประกอบอาชีพส่วนตัวที่บ้าน

เราทำอาชีพเลี้ยงหนอนนก (หนอนสำหรับให้นกกิน) และเพาะเห็ดฟาง ซึ่งได้รับความรู้มาจากเพื่อนและชาวบ้านที่เคยทำงานอยู่ด้วย ลงทุนเรื่องเลี้ยงหนอนนก 70,000 บาท และเพาะเห็ดฟางอีก 50,000 บาท ซึ่งได้กู้ยืมเงินนอกระบบมา ปกติเจ้าหนี้คิดดอกเบี้ยกับรายอื่นๆ อยู่ที่ร้อยละ 10 ต่อเดือน แต่กับสามีดิฉันคิดร้อยละ 7 ต่อเดือน บอกว่าเป็นคนกันเอง พ่อแม่เคยช่วยเหลือกัน การเลี้ยงหนอนนกและเพาะเห็ดฟางนั้น เราได้ศึกษาตลาดมาแล้วเป็นอย่างดี จึงตัดสินใจลงมือทำ เนื่องจากเป็นอาชีพที่ทำอยู่กับบ้าน มีโอกาสดูแลคุณย่าและคุณป้าด้วย

สามีลาออกจากงานปลายปี 2551 คุณย่าเสียชีวิตกลางปี 2552 หลังจากคุณย่าเสียชีวิตก็มีเวลาประกอบอาชีพมากขึ้น และดิฉันเริ่มตั้งครรภ์เกือบปลายปี การเลี้ยงหนอนนกและเพาะเห็นฟางประสบปัญหาขาดทุนอย่างหนัก เนื่องจากธรรมชาติของหนอนนกและเห็ดฟางไม่สามารถทนอยู่ในสภาพอากาศที่ร้อนเกิน 34 องศาได้ แต่ช่วงปีที่ผ่านมาอากาศร้อนจัดมาก อุณภูมิขึ้นสูงเกิน 40 องศา เราไม่สามารถประกอบอาชีพประสบผลสำเร็จได้เลย ผลผลิตออกมาเพียงเล็กน้อย และราคาถูกมาก

ขณะเดียวกัน ดิฉันซึ่งยังทำงานประจำอยู่ มีเงินเดือนประมาณ 10,000 บาท ต้องส่งดอกเบี้ยเดือนละ 8,400 บาท เหลือเงินแทบจะไม่พอประทังชีวิต เงินที่เก็บไว้สำหรับคลอดลูก ก็นำออกมาใช้จ่าย หาหมอ จนหมด ดิฉันต้องฝากท้องที่คลีนิคกับหมอพิเศษ เนื่องจากเป็นภาวะรกเกาะต่ำ เสียงต่อการแท้ง จนถึงครบกำหนดจะคลอด ดิฉันแทบจะไม่มีเงินติดตัวเลย แม้แต่จะซื้อของใช้เตรียมให้ลูก จึงตัดสินใจยืมเงินจากเพื่อนร่วมงานอีกก้อนหนึ่ง 30,000 บาท เพื่อซื้อของใช้เด็กอ่อนและเตรียมค่าคลอด ส่งดอกเบี้ยร้อยละ 3 ต่อเดือน เพื่อนคิดดอกเบี้ยถูก และไม่เร่งเอาต้นคืน แต่ต้องส่งดอกเบี้ยทุกเดือน ต้องส่งดอกเบี้ยอีกเดือนละ 900 บาท

3 เดือนก่อน สามีอาศัยแปลงปาล์มน้ำมันของคนอื่นปลูกฝักเขียว ระหว่างร่องปาล์มทำท่าจะได้ผลแล้ว แต่โชคร้ายซ้ำอีก เมื่อน้ำท่วมแปลงปาล์มทั้งหมด ทำให้ผักที่เราปลูกตายไปด้วย แทบจะหมดกำลังใจ มืดมนไปหมดทุกด้านแล้ว

ตอนนี้ลูกชายอายุ 5 เดือนกว่าแล้ว 5 เดือนที่ผ่านมากินนมแม่ตลอด ดิฉันมาทำงานก็ปั๊มนมที่ทำงานใส่กระติกน้ำแข็งนำกลับไปให้ลูกกินในช่วงกลางวัน วันถัดไปที่ดิฉันมาทำงาน แต่ช่วงเดือนที่ 5 นั้น น้ำนมออกน้อยมาก ดิฉันพยายามปั๊มจนเจ็บหน้าอก ต้องไปหาหมอ หมอบอกเต้านมอักเสบ เนื่องจากเราพยายามปั๊มมากเกินไป หมอจึงให้นมผงมาทดลองให้ลูกกิน ตอนนี้นมที่หมอให้มาก็หมดแล้ว ดิฉันได้เพียงแต่ซื้อนมกล่องเล็กตามกำลังที่พอจะหาได้ สงสารลูกมาก แม้ลูกจะกินข้าวได้บ้างแล้ว แต่ยังกินได้น้อยอยู่ ต้องอาศัยนมเป็นหลัก

ดิฉันเขียนมา เพื่อขอความอนุเคราะห์จากผู้ใจบุญ ผู้เจริญในธรรมทุกท่าน ในการช่วยเหลือครั้งนี้ อยากจะชำระหนี้ที่ยืมมาให้น้อยลงหรือหมดไป เพื่อว่าจะได้จ่ายดอกเบี้ยน้อยลง เพื่อเหลือเงินไว้เลี้ยงดูลูกบ้าง หรือถ้าผู้เจริญในธรรมจะเมตตาลูกชายดิฉัน บริจาคของใช้เด็กที่เหลือใช้ หรือไม่ใช้แล้ว ก็ยินดีเป็นอย่างยิ่งค่ะ ที่ผ่านมาครอบครัวเราใช้จ่ายอย่างประหยัดไม่ได้ฟุ่มเฟือยแต่อย่างใด แต่จากการขาดทุนในการประกอบอาชีพ ทำให้ลำบากมาก แม้เราจะพยายามดิ้นรนเพิ่มขึ้นแค่ไหน สามีพยายามหางานและสมัครงานหลายที่ ก็ยังไม่ได้รับเรียก ลำพังตัวดิฉันและสามีไม่เท่าไหร่ ห่วงก็แต่ลูกและคุณป้า ขอแค่ให้พวกเขาได้กินอิ่มและนอนหลับก็พอ

ทุกวันนี้ดิฉันทบทวนการกระทำของตัวเองหลายเรื่อง คิดว่าเป็นเพราะเราประกอบอาชีพเลี้ยงหนอนนก เลี้ยงสัตว์เพื่อเป็นเหยื่อ เป็นการก่อกรรมเวร แต่เราก็ได้เลิกแล้ว ตอนนี้ได้แต่ทำบุญและกรวดน้ำเผื่ออยู่ตลอดเพื่อขออโหสิกรรม จากการกระทำโดยประมาทในครั้งนี้ ขออย่างได้มีเวรต่อกันอีกเลย ขอสัตว์เหล่านั้นไปสู่ในภพภูมิที่สูงขึ้น

หวังใจเป็นอย่างยิ่งว่า จะได้รับความช่วยเหลือ และความเมตตา จากท่านผู้ใจบุญและผู้เจริญในธรรมทั้งหลาย ดิฉันไม่ใช่คนเด่นดัง เป็นแค่คนธรรมดาคนหนึ่งในสังคม สังคมอาจจะไม่ได้รับทราบถ้าท่านให้ความช่วยเหลือ แต่เทพเทวา ทั้งหลาย จะสรรเสริญท่านอย่างแน่นอน

ชื่อบัญชี : น.ส.พิกุลแก้ว เอ่งฉ้วน

ธนาคาร : กรุงไทย สาขา เชียรใหญ่

หมายเลย : 826 – 1 – 30970 –3

ที่อยู่ 163/5 ม.4 ต.ท่าเรือ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช 80000 โทรศัพท์ 08-4063-5672

ลูกชายค่ะ ชื่อ ด.ช.ติณห์ บุญเต็ม ชื่อเล่น น้องดินค่ะ ตอนนี้อายุ 5 เดือนกว่าแล้ว

ตั้งใจตั้งชื่อลูกว่า น้องดิน เพราะว่าดินคือผู้สร้าง ผู้ให้ ผู้โอบอุ้ม ดิฉันอธิษฐานเสมอว่า

ขอให้ลูกเจริญในธรรม มีธรรมะคุ้มครองจิตใจตลอดเวลา

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท