Intel เปิดตัว Intel Core i7 ที่สุดแห่งสุดยอดโปรเซสเซอร์


i 7

อินเทลเปิดตัวโปรเซสเซอร์ที่ประมวลผลเร็วทำสถิติเร็วที่สุดในโลกทุกรายการ มาพร้อม 2 เทคโนโลยีล้ำยุค

เมื่อวันที่ 18 พย. 2008 เวลา 14.00น. ทาง อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย)  ได้เปิดตัว โปรเซสเซอร์สำหรับคอมพิวเตอร์ Desktop ทีก้าวล้ำที่สุดเท่าที่เคยมีมาในวงการไอทีโลก ในชื่อ “Intel Core i7 Processor” ณ บริเวณ  Forum Zone (แถว B2S) ห้างสรรพสินค้า Centralworld  ซึ่งนับเป็นตัว Processor รุ่นแรกในตระกูลเนฮาเลม (Nehalem) และมีความซับซ้อนทัันสมัยที่สุดเท่าที่เคยสร้างมา ด้วยเทคโนโลยีที่ช่วยเพิ่มสมรรถนะในการตอบสนองได้ตามความต้องการ และสามารถดึงความสามารถของข้อมูลมาใช้อย่างเต็มที่ ช่วยทำให้กิจกรรมในการประมวลผลสูงๆ อย่างการตัดต่อภาพยนตร์  หรือเล่นเกมระดับไฮเอนด์ และอื่นๆ สามารถทำได้อย่างรวดเร็๋วยิ่งกว่าเดิมถึงร้อยละ40 โดยไม่กินไฟเพิ่มไปจากเดิม

ประสิทธิภาพของ  “Intel Core i7 Processor” ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางจาก อุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์ว่าเป็นความพิศวงแห่งเทคโนโลยี สามารถทำลายสถิติผลการทดสอบประสิทธิภาพโปรเซสเซอร์ ด้วยคะแนนสูงถึง 117 คะแนน จากการทดสอบด้วยเบนช์มาร์ก SPECint_base_rate2006* นับเป็นครั้งแรกที่มีโปรเซสเซอร์สามารถทำคะแนนได้เกิน 100 คะแนน

นายเอกรัศมี อวยสินประเสริญ กรรมการผู้จัดการ Intel ประเทศไทย กล่าวว่า “การเปิดตัวครั้งนี้ Intel ได้นำเสนอ Desktop Processor ที่สามารถประมวลผลได้เร็วที่สุดในโลก สำหรับผู้ต้องการใช้คอมพิวเตอร์ที่มีสมรรถนะสูงๆ สำหรับใช้ในด้านวีดีโอ เล่นเกม และเพลง เมื่อ Intel ได้นำเทคโนโลยีล่าสุดในการดีไซน์ชิป มาผนวกเข้ากับสุดยอดนวัตกรรม  อย่างเช่น อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล Solid State Drive ของ Intel จึงทำให้่  “Intel Core i7 Processor” กลายเป็นตัวกำหนดนิยามใหม่สำหรับคอมพิวเตอร์แห่งอนาคต”


เทคโนโลยี “Turbo Boost” ที่โดดเด่นของ Intel จะช่วยเร่งประสิทธิภาพในการทำงานของ Processor ซึ่งเป็นผลมาจากตัวควบคุมการใช้พลังงานที่ซับซ้อนบนตัวชิป (on-die ) และทรานซิสเตอร์รุ่นใหม่ที่มี (power-gate) ที่ใช้เทคโนโลยีการผลิต Hi-k Metal Gate ในระดับ 45 Nm เทคโนโลยี “Turbo Boost” สามารถปรับความเร็วรอบสัญญาณนาฬิกาของคอร์ประมวลผลได้โดยอัตโนมัติ สามารถปรับได้ทั้ง Core เดียว หรือ หลายCore พร้อมกันจากทั้งหมด 4 Core ก็ได้ เพื่อเสริมในการรองรับ application แบบ single trade หรือแบบ multi-Trade โดยไม่ใช้พลังงานเพิ่ม นอกจากนี้  “Intel Core i7 ” ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีประหยัดพลังงานรุ่นล่าสุดของ Intel ที่สามารถ PC Desktop เข้าสู่โหมดประหยัดพลังงาน ซึ่งก่อนหน้านี้มีเฉพาะ Notebook ที่ใช้ Processor ของ Intel เท่านั้น

ด้วยเทคโนโลยี Intel Quickpath Technology ทำให้ “Intel Core i7 Processor” สามารถเพิ่มความเร็วในการรับส่งข้อมูลได้มากกว่าเดิม ถึง 2 เท่าเมื่อเทียบกับแพลตฟอร์ม Extreme รุ่นก่อนหน้านี่ นอกจากนี้ Intel ได้ ออกแบบ Processor ให้มี เทคโนโลยี Hyper Trading เพื่อทำงานแบบ Multi-Trade ได้ในเวลาเดียวกัน จึงทำให้ Processor ทำงานสองอย่างได้พร้อมๆกัน ดังนั้น  “Intel Core i7 Processor รุ่น Quad Core” สามารถรองรับการทำงานของ software ได้ถึง 8 เธรด

นอกจากนั้น “Intel Core i7 Processor” ยังมีประสิทธิภาพที่เหนือชั้นสำหรับการเล่นเกมสามมิติที่ต้องการพลังการประมวลผลสูงๆ ด้วยประสิทธิภาพที่เร็วกว่า Process สมรรถนะสูงรุ่นก่อนหน้าของ Intel ถึงร้อยละ 40 จากการทดสอบ โดยใช้เบนช์มาร์ก 3DMark Vantage CPU” Physic และ AI ซึ่งเป็นมาตรฐานการทดสอบประสิทธิภาพในการเล่นเกม ซึ่ง  “Intel Core i7 Processor Extreme Edition” ใช้ 8 เธรด ในการเล่นเกม โดยอาศัย artificial intelligence (AI) ที่ล้ำหน้า และหลักฟิสิกสฺ์ เข้ามาทำให้การเล่นเกมสมจริงยิ่งขึ้น

“Intel Core i7 Processor” และชิพเซ็ต Intel X58 Express Chipset พร้อมทั้งบอร์ด Intel Desktop Board DX58SO Extreme Series มีจำหน่ายตามร้านที่เป็นตัวแทนจำหน่ายของ Intel ได้แล้ววันนี้

นอกจากการนำมาเล่าคุณสมบัติใหม่ของ Intel รุ่นล่าสุดอย่าง “Intel Core i7 Processor” แล้ว ยังได้สัมภาษณ์กับผู้ทดสอบในกลุ่มแรก โดยมีแขกรับเชิญ  มาเล่าประสบการณ์ในเรื่องการใช้คอมที่มี core i7
คุณสุเทพ ตันนิรัตน์  จาก  Anya Animation ผู้สร้างสรรค์ภาพยนต์แอนิเมชั่นเรื่องดังฝีมือคนไทย
และ ท่าน ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคล จาก Fukduk.tv กับการดำเนินรายการ Internet TV  28 ช่องคุณภาพ

รวมไปถึงการเปิดตัวเวบไซต์ intel.com ภาคภาษาไทย ที่สามารถเข้าชมเทคโนโลยีอันล้ำยุคทาง http://www.intel.com/th ซึ่งการออกแบบเวบไซต์นั้นทันสมัยด้วยวีดีโอที่จะนำพาท่านไปสู่โลกเทคโนโลยีสถาปัตยกรรมข้อมูลอันล้ำสมัยที่เข้าใจลึกซึ้งยิ่งขึ้น ซึ่งงานแถลงข่าวการเปิดตัว ทั้ง  “Intel Core i7 Processor” และการเปิดตัว intel.com ภาคภาษาไทย มีบรรดาสื่อมวลชนทั้งโทรทัศน์และค่ายสำนักพิมพ์จากนิตยสารไอทีชื่อดังมาร่วมงาน และเหล่า Blogger  GEEK ชาวไอที  ได้รับความสนใจมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก  นับว่า Intel ได้เปิดกว้างให้ชาวไอทีได้รับรู้กับความก้่าวล้ำทันสมัยในการพัฒนา Processor ที่ก้าวล้ำโลกอีกขั้น ที่ต้องจับตาครับ

คำสำคัญ (Tags): #i 7
หมายเลขบันทึก: 236349เขียนเมื่อ 20 มกราคม 2009 17:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2012 12:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีค่ะคุณครู ขอบคุณมากค่ะสำหรับข้อมูลข่าวคราวด้านไอทีนี้

ไม่ทราบว่าเนื้อหานี้นำมาจากที่อื่นหรือป่าวค่ะ

ดิฉันว่าควรใส่อ้างอิงไว้ด้วยดีกว่าค่ะ หรืออาจใส่แค่ลิ้งก์ข้อความเพื่อให้ตามไปอ่านค่ะ ^__^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท