ทุกข์มีไว้ให้เห็น.....ไม่ได้มีไว้ให้เป็น


ประโยคเด็ดนี้ได้มาจากการไปเติมไฟ(ที่ดูจะมอดดด..กันเป็นแถวๆ ) ที่เสถียรธรรมสถานเมื่อเสาร์ที่ผ่านมา ...ดูหน้าตาอย่างนี้ก็ฝักใฝ่ธรรมะกะเค้าเหมือนกันนะ     คุณแม่ชีสอนว่าให้ทำงานด้วยจิตที่เป็นสุขทุกขณะ พักนี้ประเด็นHot ที่ชาวแนะแนวกำลังมั่วๆ เอ๊ย! บรรจงผลิตงานชิ้นสำคัญที่จะเป็นประโยชน์อย่างมากคือการเขียนคู่มือที่คงได้อ่านการบ่นของหลาย ๆคนมาแล้ว   ก็เลยอยากเติมไฟให้ทุกๆคน   เราทำงานที่ไม่ถนัดก็เลยไม่สนุก  หลายครั้งก็รู้สึกทุกข์มาก..เพราะเขียนไม่ออก..ส่งงานอาจารย์ไม่ทัน...หลายครั้งที่รู้สึกท้อ....แต่สุดท้ายเราก็ได้เห็นผลงานที่เริ่มจะมีเสียงอุทานว่า..โอ้..มันเยี่ยมจริงๆเลยนะ..ซาร่าห์..555...แม้จะยังไม่เสร็จเป็นรูปเป็นร่าง  แต่ก็ได้เห็น"เพชรในวงการ"หลายคน  ที่ถ่ายทอดประสบการณ์ผ่านตัวหนังสือได้อย่างเห็นพัฒนาการชัดเจน   แสดงว่าเราก็ "แค่เห็นทุกข์"  แต่ "ไม่ได้เป็นทุกข์"  เพราะการเขียนงานวิชาการคงไม่เกิดขึ้นถ้าเรา.."ไม่มีอารมณ์" (เขียน)   ..ขอให้กำลังใจกับเพื่อนร่วมงานทุกคน..รวมทั้งตัวเอง.....ว่างๆ ก็ไปเติมไฟให้ตัวเองบ้าง แล้วจะได้สัมผัสถึงพลังที่ถูกจุดขึ้นมาอีกครั้ง..(แต่พักนี้คงต้องไปบ่อยหน่อยนะ)........ใครที่เครียด..ท้อ..เข้าไปอ่านข้อคิดดี ๆเพิ่มเติมได้ที่  www. sathira-dhammasathan.org ค่ะ

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 23621เขียนเมื่อ 11 เมษายน 2006 19:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ชอบคำว่า  "แค่เห็นทุกข์"  แต่ "ไม่ได้เป็นทุกข์"  ขอชื่นชมในความเพียรพยายามของทีมคุณ  ขอให้รู้ว่ามีเราที่เข้าใจ และจะขอเป็นกำลังใจให้เสมอ

กำหนดสติเข้าไว้    และฝันแต่วันที่เราทำสำเร็จ   

This  is  a  lesson  you  should  heed ,try  and  try  again.

If  at  first    you  don't  succeed,  try  and  try  again.

Then  your  conquer  should  appear

For  if  you  persevere.

You  will  conquere,  never  fear,

try  and  try  again.

บทกลอนนี้เพื่อนน้องปานส่งมาให้ช่วงสอบเอ็นแพทย์

หมอติดไว้ที่หน้าห้องน้ำและอ่านทุกวันโดยเฉพาะช่วงทำHAค่ะ

ยังให้กำลังใจอยู่เสมอค่ะ

                                                    อัจฉรา

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท