แปลกแต่จริง


แปลกแต่จริง
น้ำหนักวิญญาณ เชื่อหรือไม่คะว่าวิญญาณของพวกเราก็มีน้ำหนักด้วยเหมือนกันนักวิทยาศาสตร์ทดลองชั่งน้ำหนักของวิญญาณโดยชั่งน้ำหนักของคนในขณะที่มีชีวิตอยู่เปรียบเทียบกับน้ำหนักหลังจากเสียชีวิตทันทีพบว่าน้ำหนักหายไป 21 กรัม จึงสรุปว่าดวงวิญญาณของพวกเรามีน้ำหนัก 21 กรัมด้วย สารฆ่าความเจ็บปวด เคยสังเกตไหมว่าทำไมบางครั้งนักกีฬาที่ได้รับบาดเจ็บในระหว่างการแข่งขันยังสามารถลงแข่งขันได้จนจบหรือทหารที่ได้รับบาดเจ็บในสนามรบยังคงทนต่อสู้ข้าศึกอยู่ได้พวกเขาไม่เจ็บกันหรือนักวิทยาศาสตร์พิสูจน์แล้วค่ะว่าเมื่อมนุษย์เผชิญสถานการณ์ที่ตึงเครียดสมองจะปล่อยสารออกมายับยั้งความรู้สึกเจ็บปวดเอาไว้ทำให้มนุษย์ต่อสู้กับความเจ็บปวดได้ ไม่มีน้ำตา รู้หรือปล่าวว่าตอนที่เราอายุ 4-5 เดือน เราร้องไห้ไม่มีน้ำตากันหรอกค่ะแม้จะร้องเสียงดังแค่ไหนก็ตามที่เป็นเช่นนี้เพราะต่อมน้ำตาของคนเราจะพัฒนาขึ้นหลังจากเกิดมาแล้ว 4 -5 เดือนตอนนี้พวกเราคงจะร้องไห้มีน้ำตากันทุกคนแล้วนะค่ะ หิวเพราะกลิ่น พอกลิ่นหอมของอาหารลอยมาพวกเราคงเคยรู้สึกหิวตามกลิ่นนั้นไปด้วยใช่ไหมล่ะก็กลิ่นอาหารเข้าไปกระตุ้นระบบการย่อยอาหารของเราน่ะสิคะทำให้น้ำย่อยในปากและท้องทำงานเราจึงรู้สึกหิวทั้งๆที่บางครั้งเราไม่ต้องการกินอีกแล้ว
คำสำคัญ (Tags): #ed km
หมายเลขบันทึก: 236071เขียนเมื่อ 19 มกราคม 2009 13:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 04:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ไม่น่าเชื่อนะคะ สงสัยต่อไปดิฉันคงทดลองดูเรื่องความแตกต่างของน้ำหนักคนเรา ก่อนเสียชีวิตและหลังเสียชีวิตบ้างแล้วล่ะค่ะ แต่ถึงเวลานั้น ไม่ทราบว่าญาติๆจะยอมเสียเวลาหรือเปล่า

อาจารย์ลองทดลองกับสัตย์ก้น่าจะได้มั๊ยคะ แต่ทรายยังไม่เคยลองเลยค่ะ

สวัสดีครับ อาจารย์ทรายชล

        เรื่องชั่งน้ำหนักวิญญาณนี่มีนานแล้วครับ แต่เป็นเพียงระดับ ข้อกล่าวอ้าง (claim) ที่ยังไม่ได้รับการตรวจสอบซ้ำครับ

        หมายความว่าเรื่องนี้อาจจะจริง ไม่จริง หรือจริงแบบมีเงื่อนไข ก็ได้ แต่วิทยาศาสตร์กระแสหลัก (mainstream science) ยังไม่ได้ให้การยอมรับครับ

        ให้ข้อมูลไว้อีกด้าน เผื่อติดตามความก้าวหน้าในเรื่องนี้ครับ

ขอบคุณมากค่ะ อาจารย์บัญชา จะหาข้อมูลเพิ่มเติมค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท