เมื่อต้องจากพ่อ


แม่คะ

 

หนูต้องไปเรียนเกี่ยวกับการพยาบาลวิกฤตที่พยาบาลไอซียูต้องมีองค์ความรู้ หนูเองก็อยากเรียนเพราะหนูอยู่บ้านนอกมานาน ความรู้เรื่องผู้ป่วยหนักหดหายไปเรื่อยๆ แม้ว่าหัวหน้าจะไม่ค่อยเห็นด้วยว่าไม่ควรไปเรียนด้วยความเป็นวิสัญญีพยาบาลน่าจะเพียงพอ แต่เมื่อหนูไปสอบหนูถึงรู้ว่า ความเป็นวิสัญญีพยาบาลของหนูมันช่วยได้แค่ส่วนหนึ่งเท่านั้นเอง แต่โดยส่วนตัวของหนูเอง หนูมักจะคิดว่าเรื่องบางเรื่องไม่ใช่เรื่องพยาบาลเป็นเรื่องของหมอ หนูจึงทำข้อสอบไม่ได้ หนูมีอุปสรรคหลายอย่างนะคะ อย่างเช่น

-ไม่ได้อ่านหนังสือ เตรียมความรู้ไม่พร้อม

-พักผ่อนไม่พอ

-เหนื่อยกับการเดินทาง

-ที่รู้มารู้ไม่จริง รู้ไม่ชัด จึงฟันธงเลือกคำตอบไม่ถูก

-ที่สำคัญที่สุดคือเรื่องของความสูงวัย ที่ตาก็ไม่ค่อยดี กับแสงไฟที่ไม่เพียงพอทำให้ตัวอักษรเบลอ

 

แต่ถึงตอนนี้ หนูสอบผ่านได้ไปเรียนแล้วค่ะ ที่เชียงใหม่ 4 เดือน หนูเรื่มกังวลเรื่องคนดูแลพ่อ แม่บ้านที่บอกว่าจะมาอยู่ด้วยก็ยังไม่มา พ่อก็รังแต่จะไปหาหมอ เดี๋ยวปวดฟันเดี๋ยวปวดเหงือก เดี๋ยวคางบวม หนูชื่นชมพ่อจริงๆที่พ่อชอบการไปโรงพยาบาลไม่เหมือนคนแก่คนอื่นๆที่เวลาไม่สบายดื้อไม่อยากไปโรงพยาบาล

 

หนูรู้สึกสับสนค่ะ ว่าจะเป็นอย่างไรจะเอาอย่างไรดี ห่วงพ่อก็ห่วงอยากไปเรียนก็อยาก แม่ช่วยแนะนำหนูที

 

ลูก

18 ม.ค. 52 :20.21

 

คำสำคัญ (Tags): #diary#letter#mummy#my mom
หมายเลขบันทึก: 235958เขียนเมื่อ 18 มกราคม 2009 20:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 04:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

สวัสดีค่ะ ป้าแดง

 สบายดีนะค่ะ อากาศหนาวๆรักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ

 เป็นกำลังใจให้ค่ะ ^_^

 

มาให้กำลังใจคะ...ขอให้ความสับสนปลอดโปร่งโล่งใจในเร็ววันนะคะ

ขอให้ทุกจังหวะของชีวิต เต็มไปด้วยความรื่นรมย์นะครับ, ป้าแดง

ผมเป็นกำลังใจให้..

ขอบคุณสำหรับคำพรที่เดินทางมาพร้อมกับการ์ดอวยพรในห้วงปีใหม่..นะครับ

ขอให้ผ่านทางแยกแห่งการตัดสินใจ  ได้อย่างเหมาะสมค่ะ

ว่าแต่ว่า คุณพ่อป้าแดง ทราบหรือยังค่ะ  ว่าป้าแดงจะกลับไปเป็นนักเรียน (เอ้าะ ๆ หรือ  แอ้ะ  ๆ)  อีกครั้ง

ป้าแดงสู้ๆๆ นะคะ พี่ที่ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชปัว ก็สอบได้ ค่ะ ชื่อ แจงค่ะ คงได้ไปเป็นเพื่อนร่วมชั้นเรียนป้าแดงนะคะ น้องเป็นกำลังใจให้ค่ะ สู้ๆๆๆ

  • สวัสดีทุกๆท่านค่ะ
  • ขอบคุณที่แวะมาให้กำลังใจค่ะ
  • หวังว่าจะได้เจอเพื่อนใหม่ที่ใจดีให้ลอกการบ้านนะคะ อิอิอิ

ยินดีด้วยค่ะคุณแดงที่สอบได้ และได้ไปเรียนที่เชียงใหม่ จังหวัดที่พี่แสนรัก อยากไปอยู่ตอนบั้นปลายของชีวิต (นี่ก็ใช่แล้วนะคะ อิ อิ นึกว่ายังวัยแรกรุ่น...ที่จริงรุ่นเดอะแล้ว)

คุณพ่อท่านชอบไปโรงพยาบาล แสดงว่าท่านก็สนใจดูแลสุขภาพตัวเองดีอยู่นะคะ

ขอให้ธรรมะจัดสรรให้ทุกอย่างลงตัวปลอดโปร่ง ให้คุณแดงไปเรียนด้วยความสบายใจ เกิดผลสัมฤทธิ์ดั่งตั้งใจค่ะ

ขอให้ทุกเรื่องราวปลอดโปร่งครับเอื้อย

จะไปเมื่อใดเอ่ย

แวะไปเจียงใหม่จะได้ชวนไปกินข้าวร้านฝ้ายหน้าโรงยาสวนดอก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท