เล่าเรื่องงานมหกรรมเมืองแห่งการเรียนรู้สงขลา


จังหวัดสงขลาจัดงานมหกรรมเมืองแห่งการเรียนรู้ ครั้งที่ 5

วันนี้ดิฉันได้รับมอบหมายจาก ม.ทักษิณ ให้เป็นผู้ประสานการจัดนิทรรศการในงานมหกรรมเมืองแห่งการเรียนรู้ ครั้งที่ 5 ของจังหวัดสงขลา  กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-10 มกราคม 2552 ณ สระบัว แหลมสมิหลา

จากการที่จังหวัดสงขลา มีวิสัยทัศน์ต้องการเป็นศูนย์กลางการศึกษาภาคใต้ จังหวัดฯ จึงจัดงานดังกล่าวโดยร่วมกับเทศบาลนครสงขลา อบจ. และสถาบันการศึกษาในจังหวัด รวม 71 หน่วยงานแบ่งเป็นสถาบันการศึกษา 36 หน่วยงาน หน่วยงานภาครัฐ 27 หน่วยงาน และหน่วยงานภาคเอกชน 8 หน่วยงาน   ในส่วนของ ม.ทักษิณ มี 8 หน่วยงาน คือ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์  โดยภาควิชาภูมิศาสตร์ คณะนิติศาสตร์  คณะวิทยาศาสตร์ คณะเทคโนโลยีและการพัฒนาชุมชน บัณฑิตวิทยาลัย วิทยาลัยภูมิปัญญาชุมชน สถาบันทักษิณคดีศึกษา 

ในวันที่ 8 มกราคม 2552 เวลา 09.00 น. นายวสันต์ วรรณวโรทร รองอธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เป็ฯประธานเปิดงาน

จุดเด่นที่เห็นในวันเตรียมงานคือ ทุกหน่วยงานพยายามนำผลการดำเนินงานมาแสดงเป็นนิทรรศการ  มีการรับสมัคร การจำหน่ายสินค้า  เกมส์สนุกๆ ให้เด็กๆ ได้ลองทำ 

หากท่านมีเวลา หรือผ่านไปแถวสระบัว นอกจากท่านจะได้ชมหาดสมิหลาที่สวยงาม เกาะหนู เกาะแมว ที่ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่ในทะเล  ปฏิมากรรมสดือพญานาค  และปฏิมากรรมอีกหลายชิ้นที่ตั้งอยู่เรียงรายแล้ว ขอเรียนเชิญท่านไปชมนิทรรศการที่ทุกหน่วยงานพยายามคัดสรรมาให้ผู้ชมได้ชมกันนะคะ  ระหว่างวันที่ 8-10 มกราคม 2552  โดยเฉพาะ นิทรรศการของ ม.ทักษิณ  มี 2 หน่วยงานมาจากวิทยาเขตพัทลุง  คือวิทยาลัยภูมิปัญญาชุมชน  นำปลาดุกร้า  ข้าวสังข์หยดมาจำหน่ายและอื่นๆ อีกมากมายที่เป็นภูมิปัญญาของคนพนางตุง  และ คณะเทคโนโลยีและการพัฒนาชุมชนก็ไม่แพ้กัน นำเอานวัตกรรมไอศครีมข้าวสังข์หยด คุกกี้ข้าวสังข์หยด  และอื่นๆ อีกมากเช่นกัน  ล้วนแล้วแต่เป็นภูมิปัญญาของคนพัทลุงทั้งสิ้น  แล้วพบกันนะคะ

วันนี้ขอเล่าแค่นี้ก่อนนะคะ  จะนำภาพและเรื่องราวมาเล่าใหม่ในวันต่อไปค่ะ

สวัสดีค่ะ

นงลักษณ์ อ่อนเครง

 

คำสำคัญ (Tags): #onblog#online#pr#sar#tsu
หมายเลขบันทึก: 233991เขียนเมื่อ 7 มกราคม 2009 22:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 พฤษภาคม 2012 23:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท