Home Ward


Wardใหม่...ในบ้าน เล็ก

เป็นเหล้าเก้าในขวดใหม่ หลังจากที่ได้มีการพัฒนาระบบ Nurse Case Manager

กับระบบ Home Health Care ในบริบทของเรา ไปบ้างแล้ว ทำให้ได้เห็นเรื่องราวบางอย่าง

ในการที่จะพัฒนาระบบการดูแลผู้ป่วยเรื้อรังต่อเนื่องที่บ้าน อย่างเต้มระบบ

โรงพยาบาลของเรา เป้นโรงพยาบาล ฃนาด 30 เตียง ที่ ต้องรับภาระผู้ป่วยใน จำนวนเตียงจริง

คือ 55 เตียง และยังมีผู้ป่วยที่ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ ต้องได้รับการดูแลต่อเนิ่องที่บ้าน

ด้วยบริบททีเหมาะสมกับความเป็นเรา เป็นจำนวนที่ไม่น้อยที่เดียว

พยาบาล หัวหน้าทีม Home Health Care ถูกแต่งตั้งเป็นหัวหน้าตึกใหม่..ของเรา โดยอัตโนมัติ

มีพยาบาลที่เป็นเครื่อข่ายของ Nurse Case Manerger และเจ้าหน้าที่ สอ. เป็นพยาบาลประจำการ

มี จิตอาสาในพื้นที่ เป้นผู้ช่วยพยาบาล และผู้ช่วยเหลือคนไข้

มีแพทย์ ทางเลือก เป็นกายภาพบำบัด ฯลฯ

และมีบ้านเล็ก..ในหมุ่บ้าน เป็นตึกผู้ป่วย ของเรา

มีโรคที่เรารับ Admit เป็นกลุ่มโรคเรื้อรัง 5 โรค ที่เรา มี Nurse Case Managerรับผิดชอบ..

อีกสักระยะ เราคงมีฐานข้อมูลที่ชัดเจน สำหรับ ตึกผุ้ปวยตึกให่ม..ของเรา

... มันเป็นความเหนื่อยที่ไม่ง่าย ที่พวกเราอยากทำ เพราะเราคิดว่ามันคือเรื่องราวที่ท้าทาย

และสานฝันให้กับครอบครัว และญาติของผู้ป่วย ให้มีความสุขที่จะอยู่ภายใต้ส่วนขาดอย่างมีความสุข

ตามอัตภาพ ของ เขา .. อย่างแท้จริง

หมายเลขบันทึก: 233714เขียนเมื่อ 6 มกราคม 2009 16:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 กันยายน 2015 10:37 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท