การสอนตัวเลขด้วยเกมบันไดงู


เกมกับการเรียนรู้

การสอนตัวเลขด้วยเกมบันไดงู  เริ่มต้นจากทำแผ่นบันไดงูเป็นคำศัพท์ one two three  ไปจนถึงจำนวนที่ต้องการสอน โดยติดรูปสวยๆคั่นจำนวนแต่ละจำนวนไว้เป็นระยะ มีการแกล้งให้ตกกลับไปที่ตัวเลขน้อยๆเหมือนบันไดงู  วิธีเล่น ก็ใช้การโยนลูกเต๋าและเดินเบี้ยตามจำนวนตัวเลขที่ปรากฏบนลูกเต๋า ใครโยนได้เลขใดต้องสะกดคำและบอกว่าเป็นเลขใด เช่นโยนได้เลข 6 ก็วางเบี้ยที่ six สะกดคำว่า six  เลข6อย่างนี้เป็นต้น เมื่อคนใดเดินเบี้ยถึงจุด finish ก่อนจะมีรางวัล  วิธีก็ช่วยให้เด็กสนุกและจำตัวเลขได้ในระดับหนึ่ง

หมายเลขบันทึก: 233314เขียนเมื่อ 4 มกราคม 2009 14:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 19:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

อยากได้เกมส์บันไดงูแบบภาษาอังกฤษจังเลยค่ะ

ตอนนี้คุณครูท่านสั่งให้ทำเป็นเกมส์น่ะค่ะ

แต่ก็ไม่รู้ว่าจะทำเกมส์อะไรดี(เราก็เลยคิดกันว่าจะทำเกมส์บันไดงูส่งน่ะค่ะ)

ยังไงก็ช่วยหน่อยน่ะค่ะ

คือว่าจะส่งวันจันทร์ที่26นี้แล้วน่ะค่ะ

ต้องขอโทษเป็นอย่างมากเลย ไม่สบายหลายวันเพิ่งเปิดเจอ คงไม่ทันการแล้ว

ที่จริงมีเกมส์การศึกษาหลายอย่างแต่ความสามารถในการลงคอมแบบคนอื่นๆ

ที่เขาลงผลงานกันนั้นมีน้อย ทำไม่ได้ ต้องหาผู้รู้ช่วยสอนอีกมาก

ของหนูอาจารย์ให้ทำเป็นเกมภาษาไทย

เลยคิดว่าจะทำเกมบันไดงูเหมือนกัน

แต่ไม่รุ้จะทำยังไงดีที่ให้ได้ความรู้ทางภาษาไทยไปด้วยอ่ะค่ะ

การสอนตัวเลขด้วยเกมบันไดงู เริ่มต้นจากทำแผ่นบันไดงูเป็นคำศัพท์ one two three ไปจนถึงจำนวนที่ต้องการสอน โดยติดรูปสวยๆคั่นจำนวนแต่ละจำนวนไว้เป็นระยะ มีการแกล้งให้ตกกลับไปที่ตัวเลขน้อยๆเหมือนบันไดงู วิธีเล่น ก็ใช้การโยนลูกเต๋าและเดินเบี้ยตามจำนวนตัวเลขที่ปรากฏบนลูกเต๋า ใครโยนได้เลขใดต้องสะกดคำและบอกว่าเป็นเลขใด เช่นโยนได้เลข 6 ก็วางเบี้ยที่ six สะกดคำว่า six เลข6อย่างนี้เป็นต้น เมื่อคนใดเดินเบี้ยถึงจุด finish ก่อนจะมีรางวัล วิธีก็ช่วยให้เด็กสนุกและจำตัวเลขได้ในระดับหนึ่ง

assssssssssssssssssssssssssssssssssssssssssssssssssssssssssssasssssssssssssssssssssssssssssssssssssssssssssssssssinnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnn

หนูอยากรู้ว่ามีเกมส์อื่นๆอีกไหม เว็บนี้ดีมากๆค่ะ ตรงกับความคิดหนูเป้ะคุณครูให้ทำโครงงานแบบแปลกใหม่หนูนึกว่าไม่มี แต่โอเคค่ะ ครูเปลี่ยนใจหาซ้ำได้ หนูต้องหาจ้าระหวั่น แต่ก้อเจอ ขอบคุณจริงๆค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท