บรรยากาศงานวันเกิดครบรอบ 72 ปีของ พ.อ.วีระชาย โรจน์รัตนชีวินที่กาฬสินธุ์


คนที่มีอายุยืนถึง 72 ปี แต่สุขภาพร่างกายยังแข็งแรง ย่อมไม่ธรรมดาแน่ๆ

        การได้ไปร่วมงานคล้ายวันเกิดครบรอบ 72 ปีของญาติผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง เกิดความรู้สึกหลายอย่าง  ปกติแล้ว ได้พบกับคนที่อายุเกิน 65 ปีหลายท่าน มีสภาพร่างกายแทบจะเดินเหินไม่ไหว ร่างกายไม่ค่อยแข็งแรงมากนัก ต่างกับญาติผู้ใหญ่ท่านนี้

 

 

 

      พันเอกวีระชาย โรจน์รัตนชีวิน เป็นคุณลุงของนายบอนเอง แต่งงานกับคนในตระกูลทางสายคุณแม่ เป็นทหารร่างใหญ่ ใจดีที่นายบอนรู้จักมาตั้งแต่เด็กๆ ไปเยี่ยมบ้านพักของท่านหลายครั้งในช่วงที่ท่านรับราชการอยู่ ที่มหาสารคาม วันเวลาผ่านไป วันนี้ ท่านเกษียณอายุราชการ อยู่ที่บ้าน ทำงานอดิเรก มีความสุขกับชีวิตที่เป็นไป

 

      ท่านเกิดวันที่ 3 มกราคม ทุกปี จึงมีงานฉลองกันในหมู่ญาติมิตร แต่สำหรับปี 2552 จัดใหญ่สักหน่อย เพราะครบรอบ 72 ปี แต่สุขภาพร่างกายของท่านยังแข็งแรงเช่นเดิม เพื่อนพ้องยังคงไปมาหาสู่ มาพบปะสังสรรกับท่านที่บ้านอยู่เสมอๆ

 

       เมื่อได้ไปร่วมงานวันครบรอบ 72 ปีของท่าน จึงเป็นโอกาสอันดีที่จะได้บันทึกคลิปวิดีโอเหตุการณ์สำคัญในช่วงเวลานี้เอาไว้เป็นที่ระลึก คนที่มีอายุยืนถึง 72 ปี แต่สุขภาพร่างกายยังแข็งแรง ย่อมไม่ธรรมดาแน่ๆ

 

       ท่านเป็นนายทหาร ที่รักษาสุขภาพร่างกายได้เป็นอย่างดี มีบุตร ธิดา รวม 3 คน ซึ่งต่างมีครอบครัว และมีหลานให้ท่านได้เชยชมแล้วทั้งนั้น 3 ม.ค.2552 จึงเหมือนเป็นงานรวมญาติ และลูกหลานที่ไปทำงานต่างถิ่น ได้เดินทางกลับมาร่วมฉลองในวันสำคัญครั้งนี้ด้วย

 

       คลิปวิดีโอบันทึกเหตุการณ์ ไฟล์แรก เป็นช่วงการเป่าเทียนเค้กวันเกิด ของคุณลุงวีระชาย อายุครบ 72 ปี มีบรรยากาศน่ารักๆ ในขณะเป่าเทียน ท่ามกลางการลุ้น เอาใจช่วยของคนที่ยืนรอบข้าง  แล้วทำไม ภรรยาของท่านจึงต้องมาช่วยเป่าเทียนด้วย ลองชมในคลิปดูนะครับ

 

 

        มาถึงอีกช่วง เป็นการตัดเค้กวันเกิด แล้วเจ้าของงาน ตักเค้กใส่จาน แล้วเดินแจกให้แขกผู้มาร่วมงาน มีเสียงร้องเพลงอวยพรปีใหม่ จากแขกผู้มาร่วมงาน โดยคุณแม่ของนายบอน  เป็นต้นเสียง ร้องเพลงอวยพรปีใหม่ในช่วงนี้ด้วย  ซึ่งจัดภายในบริเวณบ้านพักของคุณลุงนั่นเอง

 

 

         คลิปวิดีโอสุดท้าย เป็นคลิปที่คุณแม่ของนายบอน ยืนร้องเพลง "ทรายกับทะเล"  ซึ่งไม่เคยได้ยินได้ฟังมาก่อน ได้ยินแล้ว ถึงกับอึ้ง  แต่ก็ไม่น่าแปลกใจมากนัก เพราะท่านต้องจัดกิจกรรมบันเทิง สันทนาการต่างๆหลายงาน เป็นทั้งพิธีกร และช่วยเหลืองานต่างๆ การร้องเพลงย่อมหลีกเลี่ยงไม่ได้  เลยถ่ายคลิปวิดีโอไว้เป็นที่ระลึกซะเลย

 

 




ความเห็น (2)

สวัสดีปีใหม่ค่ะคุณบอน ให้มีความสุข สุขภาพแข็งแรงนะคะ

สวัสดีปีใหม่เช่นกันครับคุณ -`๏’-..ตะวันอ้อมข้าว..-`๏’-

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท