กำลังใจที่ดีสร้างได้จากตัวเราเอง


มองโลกในแง่บวกและสร้างกำลังใจให้กับตัวเอง แล้วจะทำให้เรามี Idea ดีๆเพิ่มขึ้น
วันนี้ดิฉันมาเข้าร่วมประชุมทีมงานผู้จัดการร้านที่ดูแลร้านค้าปลีกในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช
เมื่อป้อนคำถามหนึ่งไปให้กับผู้จัดการร้านสาขาหนึ่ง  ว่าภายในปีนี้คุณสามารถเพิ่มยอดขายให้เพิ่มขึ้นจากเดิม
20,000 บาท  เป็น 27,000 บาทได้หรือไม่ ??
ผู้จัดการร้านรีบตอบทันทีด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้มและมั่นใจว่า " หนูจะทำให้ได้ค่ะ  " ไม่มีข้อต่อรอง
หรือเงื่อนไขใดๆเพิ่มเติม 
ทำให้ดิฉันรู้สึกว่า ...กำลังใจที่ดีสร้างได้จากตัวเราเอง
หากเราจะทำอะไร แล้วคิดว่า "ไม่น่าจะเป็นไปได้ " "คงเป็นไปได้ยาก " " แต่ว่า.. "
" ไม่ได้ " " มีปัญหาแน่ "  ฯลฯ
ถามว่าเราจะได้อะไรจากสิ่งเหล่านี้  นอกจากการทำให้ตัวเองท้อแท้  เหนื่อยหน่าย  หมดกำลังใจ
และละทิ้งสิ่งดีดีที่จะทำในที่สุด
หมายเลขบันทึก: 2325เขียนเมื่อ 10 สิงหาคม 2005 14:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 13:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท