พ่อ...กลับบ้าน


พ่อหิ้วกระเป๋า..กลับบ้าน และก็ยังมีรอยยิ้มให้ฉันอยู่เสมอ

บ้าน...ปัตตานี 

 

ปีนี้ฉันไม่ได้กลับที่บ้านปัตตานีนานหลายเดือนแล้ว  ด้วยเหตุปัจจัยที่เกิดขึ้น หลายๆ อย่าง 

 

แต่ฉันได้พบกับพ่อแทบทุกเดือนตั้งแต่ต้นปีมานี้เพราะ พ่อมีนัดกับหมอที่ต้องมารักษาตัวและฉีดยาต่อเนื่องเป็นประจำ

 

เรานัดเจอกันที่ กรุงเทพรถไฟสายใต้และ สายอีสานมาพบกัน 

 

การได้เจอกับพ่อแทบทุกเดือนทำให้ฉันไม่ค่อยว้าเหว่สักเท่าไหร่  รอว่าอีกเดือนก็ได้เจอพ่อแล้ว...

 

การมาของพ่อทุกครั้ง  มักจะมีของมาฝากลูก ๆ ติดไม้ติดมือมาด้วยเสมอ

 

ถ้าไม่ใช่ผลไม้จากที่บ้าน  ก็จะเป็นผลไม้ที่ซื้อมา  จนบางครั้งเราเองรู้สึกสะท้อนใจ

 

ทำไมพ่อต้องเหนื่อย  ทำไมพ่อต้องเป็นฝ่ายเดินทาง  แต่พ่อก็ไม่เคยบ่นว่าเหนื่อยให้ได้ยิน 

 

ไม่เคยเรียกร้องหรือบังคับให้ลูก ๆ อย่างฉันต้องทำอะไรให้

 

ฉันต้องมาถามตัวเอง ว่าทำไมฉันต้องให้พ่อเหนื่อย ทำให้พ่อต้องเดินทาง  ถ้าฉันอยู่บ้านคงช่วยอะไรพ่อได้มากมายกว่านี้

 

ระยะหลัง หมอนัดพ่อ 2 เดือนครั้งเพราะอาการของพ่อดีขึ้น

 

ส่วนฉันจะได้เจอพ่อในความถี่น้อยลงกว่าเดิม...

 

คิดถึงพ่อ 

 

 พ่อหิ้วกระเป๋า..กลับบ้าน  และก็ยังมีรอยยิ้มให้ฉันอยู่เสมอ

 

และฉันก็แยกจากพ่อ ที่สถานีรถไฟ  เหมือนอย่างเคย  ทุกครั้ง

 

 

  

คำสำคัญ (Tags): #ทั่วไป
หมายเลขบันทึก: 231727เขียนเมื่อ 24 ธันวาคม 2008 19:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

  • เป็นกำลังให้คุณพ่อและคุณหนูปรีดานะคะ
  • ครูวรางค์ภรณ์เคยมีความรู้สึกเช่นนี้เช่นกัน....
  • ทุกวันนี้ก็ยังจำสายตาพ่อที่มองครูวรางค์ภรณ์คล้ายจะบอกว่าอย่าทิ้งพ่อไป...ได้ตลอดเวลา
  • ขอคารวะพระคุณพ่อไว้กับบันทึกของหนูปรีดาด้วยคนค่ะ
  • สวัสดีคะมาเป็นกำลังใจให้คนรักพ่อ คนพ่อป่วย

    คนใจเดียวกันค่ะ

    "ถ้าฉันอยู่บ้านคงช่วยอะไรพ่อได้มากมายกว่านี้ "

    อยากย้ายกลับบ้านแล้ว

    สู้ๆนะคะ

    • แก้ไขค่ะ เป็นกำลังให้คุณพ่อและคุณหนูปรีดานะคะ
    • แก้เป็น เป็นกำลังใจให้คุณพ่อและคุณหนูปรีดานะคะ

    สวัสดี หนูปรีดา

    คนเป็นพ่อแม่ ก็เป็นเช่นนี้แหละ

    อยากให้ลูกสบาย..(ไม่ลำบาก)ยอมเหนื่อยเองทุกอย่าง

    มั่นดูแล ถามข่าวคราว (โทร)ท่นก็เป็นสุข(ใจ)แล้ว

    ขอบคุณมาก

    สวัสดี หนูปรีดา

    คนเป็นพ่อแม่ ก็เป็นเช่นนี้แหละ

    อยากให้ลูกสบาย..(ไม่ลำบาก)ยอมเหนื่อยเองทุกอย่าง

    มั่นดูแล ถามข่าวคราว (โทร)ท่นก็เป็นสุข(ใจ)แล้ว

    ขอบคุณมาก

    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท