Meawtechno
นางสาว ภัทราภรณ์ เหมียว โรจนโรวรรณ

เรื่องเล่าไปงานเทคโนฯสัมพันธ์


งานเทคโนฯสัมพันธื

            เมื่อวันที่ 11-12 ธันวาคมที่ผ่านมาน๊าน.. เราชาวเทคโนฯ จากม.นเรศวรด๊าย..เดินทางไปร่วมงานโสตเทคโนสัมพันธ์แห่งประเทศไทยครั้งที่ 23 สถานที่จัดงานน๊าน...ก็ม.ศิลปากร จ.นครปฐมเขานั้นแหละ มีม.อื่นๆเข้ามาร่วมงานอย่างเยอะจิง...จริง แต่หนูก็ต้องขอชมน้อง ๆ ศิลามณี(เจ้าหญิงแสนฝางที่ตามหาศิลามณี...น้องๆเขาสวยกันจิง...จริง) ที่มาซ้อมกันอย่างพร้อมเพรียง (ทั้ง ๆที่บางคนไม่เคยรำมาก่อนเลย  แต่วันนี้ก็ตั้งใจและคงได้เกิดกันแน่ๆ) รถออกจากมหาวิทยาลัยตั้งแต่เวลา 01.00น. ของวันที่ 11ธันวาคม แต่พวกเราแทบจะไม่นอนด้วยความตื้นเต้นค่ะ(ไปรวมตัวกันก่อนตีหนึ่งเสียอีก) คณะของเรากะว่าจะไปถึงนครปฐมประมาณ 6 โมงเช้า ตีห้ากว่า ๆ  รถไปจอดที่ปั๊ม ที่จังหวัดสุพรรณบุรี(จำไม่ได้ว่าชื่อปั๊มอา...รัย) แต่มีความประทับ...จัยที่ปั๊มนี้น๊าน...ก็คือ เขาจะมีกลวิธีในการหาเงินบริจาคจากคนผ่านไปมาด๊าย...อย่างดีโดยหัย...เราโยนสตางค์เหรียญใส่ลงไปในบ่อปลา หนูก็ดูยอดบริจาคแล้วเดือนๆหนึ่ง ก็ 7  หมื่นกว่าบาทเลยมีคำถาม "เอ๊ะ"  ในใจว่า  ถ้าเราจะทำวิจัยเราจะตั้งชื่อว่า อะ..รัยดี  มีคำถามอะ..รัย  มีปัญหาอะ..รัย   การทำบุญด้วยการโยนเหรียญไปในบ่อปลาด๊าย...เงินมากกว่าการทำบุญด้วยการใส่ตู้บริจาค หรือไม่  โอ๊ย...  คิดแล้วก็ปวดเฮด

           พอขึ้นมาบนรถแล้วน๊าน...พี่อ้าย(คนสวย)ก็บอกว่าหนูว่าจะพาไปเข้าโรงแรมห้าดาว  เพื่อที่จะเปลี่ยนเสื้อผ้าก่อนที่เราจะเข้าสัมนาฯ พอไปได้สักพักเดียวเอง...พี่แกก็ดันบอกว่าถึงแล้วโรงแรมห้าดาว แต่เอ่ะ....  ทำไมโรงแรมห้าดาวที่พี่อ้ายบอกดันกลับมีห้องน้ำเรียงกันเป็นแถวๆ... แถมเลือกเข้าใช้ริการด้าย...ตามอัธยาศัยอีกด้วยซึ่งหนูก็เลยบอกว่า "วันนี้โดนพี่อ้ายหลอกอีกแล้ว..." จะคบอีกได้ไหมเนี่ย แต่ก็ต้องอดทน...ค่ะทำยางงัยด๊ายเพราะดัน...หลวมตัวมาแล้วก็ต้องสู้ต่อไปค๊า..

                                     ตัวปลาบึกตัว...ยั๊ย..ใหญีไม่เห็นจะกินเหรียญอ่ะ...

                               

                                                  สวนหย่อมใกล้ๆๆกับบ่อ...

                               

โรงแรมห้าดาว เวอชั่นใหม่

     

          ตอนประมาณหกโมงกว่าๆเกือบเจ็ดโมงรถบัสของคณะเราได้มาถึงพระปฐมเจดีย์และอ.หนึ่งก็บอกให้เราไปใส่บาตรและกินข้าวเช้าให้เรียบร้อยแล้วไปพร้อมกันที่รถตอนแปดโมงเช้าซึ่งหนูได้ทำบุญและเก็บภาพประทับจัย..ไว้ด้วยค่ะ

                                           ถ่ายหน้าพระปฐมเจดีย์ค๊า..

                               

                                   ถ่ายรูปกับอ.แล้วรู้สึกปลื้มๆใช้มั้ยค๊า..พี่ลี

                                

                                       ภาพอ.หนึ่งเดี่ยวๆแล้วเท่ห์..มั่กๆเลยค๊า

                                

           เข้าร่วมงานเทคโนฯสัมพันธ์ก็ตอนเก้าโมงเช้าและฟังงานวิจัยที่ผู้วิจัยได้นำเสนอร่วมแล้วได้ความรู้เกี่ยวกับงานวิจัยและมีประโยชน์มากๆค่ะ  

                                         ถ่ายก่อนเข้าห้องสัมมานา..ค่ะ

                                 

                                           ก่อนงานเริ่ม..แหมคนยังน้อยอยู่

                                    

                                     

          หลังงานเลิกสัมมาฯนั้นก็ต้องเก็บของสัมภาระที่โรงแรมที่พัก และพักผ่อนก่อนที่จะมาร่วมงานเลี้ยงตอนเย็นซึ่งน้องๆศิลามณีก็มาแสดงแหม..แรกๆก็จัย..จัยคว่ำว่าจะออกมาเป็นยางงัยแต่ผลออกมาค่อยโล่งอกหน่อยมีคนชมว่าเป็นการแสดงที่ดี..สวยงามดีแล้..มีคนชมดีกว่าคนด่าจิง..มั้ยค่ะน้องๆศิลามณี... พอเลิกงานก็ต่างคนต่างแยกย้ายไปพักผ่อน

                       

หมายเลขบันทึก: 231271เขียนเมื่อ 22 ธันวาคม 2008 18:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท