ผิดด้วยหรือที่เซ็กซ์จัด


ผิดด้วยหรือที่เซ็กซ์จัด

ผิดด้วยหรือที่เซ็กซ์จัด

ปุถุชนโดยทั่วไป.. ในเบื้องลึกของจิตใจย่อมมีความปรารถนานานาแฝงเร้นอยู่โดยไม่ให้ผู้ใดได้สัมผัสหรือรับรู้ ซึ่งความรู้จักยับยั้งชั่งใจจะถูกกำหนดเก็บซ่อนไว้ภายในจิตใต้สำนึก โดยเฉพาะความปรารถนาทางเพศ ที่เรียกได้ว่าเป็นความปรารถนาธรรมดาสามัญของมนุษย์ปุถุชนเดินดิน แต่ในโลกนี้ก็ยังมีบุคคลอีกประเภทหนึ่งที่มิอาจเก็บซ่อนแรงปรารถนาความกำหนัดในความใคร่ มีกามตัณหาที่สูงเกินกว่าคนธรรมดาทั่วไปและมิอาจยับยั้ง หักห้ามใจได้ ที่ถูกตราหน้าว่า เซ็กซ์จัดนั่นเอง

การมีความต้องการทางเพศสูง คือ สภาวะที่มีความต้องการมีเพศสัมพันธ์มากผิตปกติ เกิดขึ้นได้ทั้งในเพศหญิงและเพศชาย ซึ่งในเพศหญิงมีชื่อเรียกว่า นิมโฟแมเนีย (Nymphomania) ในผู้ชายเรียกว่า แซทไทริเอลิส (Satyriaisis) ซึ่งลักษณะของผู้ป่วยที่แท้จริงนั้น จะไม่สามารถควบคุมความต้องการทางเพศของตนได้ เกิดอารมณ์ได้ง่ายซึ่งจะต้องได้รับการตอบสนองและไม่สนใจว่าจะเกิดผลใด ๆ ตามมา และถึงแม้ว่าจะได้รับความสุขจากการร่วมเพศมาหลายครั้งในระยะเวลาติดต่อกันแล้วก็ตาม แต่ก็ยังมีความต้องการทางเพศและต้องการที่จะได้รับการตอบสนอง ด้วยการมีเพศสัมพันธ์อีกอย่างไม่รู้จักพอ พร้อมที่จะมีเพสสัมพันธ์เกือบตลอดเวลา ทุกสถานที่ และพอใจที่จะมีความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งเร่าร้อนและรุนแรงกับบุคคลไม่เลือกหน้า ทั้งคนแปลกหน้าหรือคนใกล้ชิดที่ยินยอมพร้อมตอบสนองความต้องการได้ หากไม่มีคู่นอนบุคคลประเภทนี้จะใช้วิธีการสำเร็จความใคร่ด้วยตนเอง ซึ่งอาจใช้มือ น้ำฉีดเข้าที่บริเวณอวัยวะเพศ หรือใช้อุปกรณ์อื่น เพื่อสำเร็จความใคร่ให้ตนเอง

ความผิดปกติประเภทนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร มีปัจจัยจากสาเหตุทางร่างกายและจิตใจบางอย่างที่ทำให้ผู้ป่วยบางรายมีความต้องการทางเพศสูง สาเหตุทางร่างกายจากโรคบางชนิด เช่น โรคของสมอง มีความผิดปกติของกลีบสมองส่วนขมับ (temporal lobe) เช่น โรคลมชักหรือเนื้องอกในบริเวณดังกล่าว รวมถึงมีการใช้ยาบางชนิดมากเกินไป เช่น กัญชา โคเคน แอมเฟตามีน หรือติดสุราของมึนเมา เป็นต้น

สาเหตุที่เกิดจากจิตใจ ผู้ป่วยมีอาการซึมเศร้าขั้นรุนแรง โรคจิตเภทปัญญาอ่อน สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้มักจะก่อปัญหาทางเพศเมื่อเข้าสู่วัยรุ่น ทำให้เกิดพฤติกรรมทางเพศเป็นแบบขาดการยับยั้งชั่งใจได้ในที่สุด

สภาพแวดลอมเป็นส่วนสำคัญหนึ่งเช่นกันที่มีส่วนหล่อหลอมให้เกิดอาการนี้การขาดความรักความอบอุ่น เติบโตมาในครอบครัวและสังคมที่เสื่อมทรามรุนแรงเก็บกด ขาดความเข้าใจที่ถูกต้องในเรื่องเพศ มีทัศนคติว่าร่างกายสามารถใช้เป็นเครื่องดึงดูดความสนใจได้ และมีความต้องการอย่างมากเหลือเกินที่จะเป็นที่รัก และเป็นที่ยอมรับของบุคคลอื่น ขาดความนับถือในตนเอง ประชดชีวิต...

ทั้งหมดนี้ไม่ใช่เรื่องราวที่ได้อ่านแล้วรู้สึกเหยียดหยัน... ดูถูกบุคคลพวกนี้ว่า เซ็กซ์จัดเพราะในเสี้ยวหนึ่งของจิตใจพวกเขาก็มีความรู้สึกผิดเช่นกัน แต่สิ่งที่กระทำลงไปในทุกครั้งนั้นมิสามารถหยุดยั้งได้... มีคนใกล้ตัวคุณเป็นเช่นนี้หรือไม่... ชักจูงให้เขามาพบจิตแพทย์โดยเร็ว

คำสำคัญ (Tags): #เซ็ก
หมายเลขบันทึก: 229759เขียนเมื่อ 15 ธันวาคม 2008 17:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีค่ะ

ตั้งชื่อบันทึกเสียน่ากลัวเลยค่ะ

แหะ ๆ ตอนแรกพี่คิดว่า  P  เป็นซะเอง
เฮ้อ โล่งอก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท