ป้าเนียร
นาง จำเนียร ป้าเนียร แตงนารา

วันเอดส์โลกรพ.พุทธฯ


เสวนา เล่าจากหัวใจผู้ติดเชื้อ เอช ไอ วี

       วันเอดส์โลกในรพ.พุทธชินราช พฤหัสบตี 27 พฤศจิกายน 2551 กับ เสวนา"เล่าจากหัวใจผู้ติดเชื้อ HIV " ตบท้ายด้วยชมภาพยนตร์เรื่อง เสียดาย 2 ระหว่างช่วงเวลา 8.00น.- 12.00 น. กลุ่มเป้าหมายเป็นเยาวชนโรงเรียนเขตอำเภอเมืองพิษณุโลก ค่ะ ได้รับความร่วมมือดีมาก มีนักเรียน นักศึกษา ทั้งสิ้น 250 คน จากม.ราชมงคลล้านนาฯ พิษณุโลก  ม.ราชภัฏพิบูลสงคราม วิทยาลัยอาชีวบึงพระ วิทยาลัยเทคนิคพานิชการ สถานพินิจ พิษณุโลก  โรงเรียนเตรียมอุดมภาคเหนือ,จ่านกร้อง,พิษณุโลกพิทยาคม,บ้านกร่างวิทยาคม,ดอนทองวิทยา และผู้สนใจอื่นๆ ก่อนเล่ามีทำสมาธิ  ดีจัง ความประทับใจผู้ติดเชื้อเล่าชีวิตของตนว่าติดเชื้อจากสามี จากการร่วมเพศชายรักชาย ระยะแรกๆทำใจไม่ได้ไม่กล้าเปิดเผยตนเองกลัวสังคมรังเกลียด ต่อมาเต็มใจเปิดเผยตนเอง ทำงานให้สังคม ให้คำปรึกษาเพื่อนๆร่วมชะตากรรมในการกินยาอย่างต่อเนื่อง ยามท้อแท้ใจ ยามเหงา ดีจัง ปัจจุบันสังคมยอมรับการอยู่ร่วมกับผู้ติดเชื้อ ผู้ติดเชื้อเองมีชีวิตสุขภาพอายุยืนนานๅ10-20ปี เราเห็นใจ เข้าใจแล้วค่ะ

         ส่วนภาพยนตร์เสียดาย 2 เป็นเรื่องราวของครอบครัวฐานะร่ำรวย ลูกสาวติตเชื้อHIV จากการรับเลือดในรพ. กว่าจะรู้และอยู่ร่วมกัน ต้องมีความรักของทุกๆคนในครอบครัวที่ดี พิธีกรคุณสุภา ปะละไทย พยาบาล  นพ.พงศกร  เล็งดี  จิตแพทย์  ทีมงานจัดงาน นำโดย  นพ.สมบูรณ์ ตันสุภสวัสดิกุล พญ.พรพิศ  ตรีบุพชาติสกุล ทีมงานเอดส์และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ มีนักศึกษาพยาบาลมาร่วมงานด้วย  ท้ายสุดเราเลี้ยงอาหารอร่อยๆ อาหารว่างด้วยทุกคนเข้าใจผู้ติดเชื้อแล้วค่ะ
    มีหอผู้ป่วย อช. 3จัดบอร์ดประกวด พร้อมPrettyสวยๆมาเต้นโชว์ เข้าตากรรมการ Ideaเจ๋ง 555และมีอีก 1หอผู้ป่วย ไอซียู  MED 1 น่าสนใจได้ความรู้


     อีกครั้งวันเอดส์โลก 1 ธันวาคม 2551 จัดโดย สสจ.พล มีหน่วยงานหลากหลายมาร่วมงานใน 9อำเภอ โรงพยาบาลพุทธชินราช โรงเรียนบางกระทุ่มวิทยาคม,วัดโบสถ์วิทยา,จ่านกร้อง,พิษณุโลกพิทยาคม,ชาติตระการ,นครไทย อีกความคิดมองเห็นการมีส่วนร่วม 3ศาสนา คริสต์  อิสลามและพุทธศาสนา วิทยาลัยบรมราชชนีพุทธชินราชเป็นตัวแทนศาสนาอิสลาม ความสำเร็จการจัดงานมีNGO สคร.9ร่วมงานตลอด งานเริ่ม8.00-22.00น. ทีมงานรพ.พุทธฯจัดบู๊ทด้วยความสนุก ใส่เสื้อทีมสีแสดสดใส เด่นเชียว มีเกมส์ให้เล่น แถมรางวัลมากมาย มีสมาชิกมาแวะชมตลอดเวลา ทีมงาน ศิริรัตน์ รักษาสัตย์, วสันต์   ส้สดีแพง, ประภาพร  พูลทรัพย์, พัชรีย์ มหามิตร, ทับทิม มาฉาย  , วันเพ็ญ  บุญหล่อ,ประไพร ชุ่มกลัด และจำเนียร แตงนารา มาช้าสุดๆๆ(ประชุม จ้า) หมอนุ้ยติดเตรียม HAมาร่วมไม่ได้จริงจริ้ง........จัดงานหน้าสสจ.ริมน่านค่ะ ทีมนำสสจ.พล หัวหน้างานควบคุมโรค นายมนัส เรือนเหลือ และนายพงษ์พิษณุ  บุญดา นวก.สธ  นางสุรางค์  ดิวรางกูร นวก.สธ ประสบผลสำเร็จที่ดี

หมายเลขบันทึก: 229294เขียนเมื่อ 13 ธันวาคม 2008 22:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:00 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)
  • ตามมาอ่านครับ
  • น่าจะมีภาพประกอบนะครับ
  • แวะมาเป็นกำลังใจให้ครับ

 

  • ป้าเนียรจ๋า
  • มาพิดโลกครั้งนี้ไม่ได้เจอกันค่ะ
  • ฝากความคิดถึงผ่านจอละกัน
  • โอกาสหน้าจะแว๊บมาอีกค่ะ
  • แล้วจะบอกล่วงหน้านะค่ะ

เครือข่ายผู้ติดเชื้อนี่น่าสนใจมากพี่เนียร คงเป็นเพื่อนร่วมทางในการป้องปรามโรคติดเชื้อทางเพศสัมพันธ์ได้เป็นอย่างดีนะครับ

  • สวัสดีค่ะคุณป้าเนียรP
  • น่าเห็นใจผู้ติดเชื้อนะค่ะ
  • ยิ่งถ้าเป็นเด็กด้วยแล้วเขาไม่รู้เรื่องอะไรด้วยเลย
  • แต่ผู้ใหญ่ก็หยิบยื่นมาให้กับเขาจนได้
  • โดยที่เขาไม่รู้ตัวเลย..จริง ๆ

                  

ขอบคุณทุกๆกำลังใจ ใส่รูปช้าไปนิด แวะชมใหม่นะคะ ครูโย่ง หมอเจ๊ หัวหน้าและNuch

  • แวะมาชมอีกรอบแล้วค่ะ

                 

ประทับใจมากเลยนะคะพี่เนียน เสียดายมากที่ไม่มีโอกาศได้ไปร่วมกิจกรรมด้วยเพราะติดประเมิน HA เนอะ...แต่เห็นทีมงานแล้วบอกได้เลยว่าเยี่ยมมากก่ะ....สู้..สู้

  • กิจกรรมเมื่อวันที่ 1ธค.51 ได้เข้าไปมีส่วนร่วมด้วย เห็นความแตกต่างของวัยรุ่นสมัยก่อน(สมัยตัวเอง..อิอิ)กับสมัยนี้มากเลย วันนั้นได้ช่วยให้ความรู้และแจกถุงยางด้วย หมดไปเมื่อไหร่ไม่รู้ตัวเลย...ส่งให้นึกว่าจะไม่รับ(อาย)แต่ที่ไหนถามเราว่าขอเพิ่มอีกได้มั๊ย...ก็ดีเน๊าะ ห้ามไม่ได้ ก็ให้ป้องกันซะเลย...

ขอบคุณทุกๆอย่าง ที่เป็นเพื่อนร่วมทางSTI เด็กสมัยใหม่ น่าสนใจ เขาฉลาด...

เราเป็นทีมเครือข่ายกัน ที่มีใจอยากช่วยผู้ป่วย และป้องกันการติดเชื้อ จริงๆ หวังอย่างยิ่งว่าพวกเขาเหล่านั้น (ทั้งผู้ป่วย และวัยรุ่น ) จะมีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่ดีขึ้น

พี่เนียรจ๋า ..วันที่1ธ.ค.ที่ผ่านมาดีใจค่ะที่มีส่วนร่วมในกิจกรรม..คอยเชียร์น้องเล่นเกมเสียเจ็บคอเลยแต่ก็สนุกสนานมากเหมือนตัวเองเป็นวัยรุ่นอีกรอบเลย ฮิ..ฮิ.และที่สำคัญดีใจค่ะที่บู๊ทเรามีคนมาขอถุงยางเยอะมากเลยไม่เหลือให้เจ้าของบู๊ทเลย.แฮะ..แฮะ ..ก็บู๊ทของน้องวิทยาลัยพยาบาลมีแต่เด็ก ๆเค้าก็เลยไม่กล้าขอไงของเราก็เด็กแต่เด็กตอนปลายไงฮิ..ฮิ

ขอบใจจ๊ะเกี๋ยง ยังมีJob ให้ร่วมกิจกรรมอีกเยอะนะ 555.....

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท