วันพระราชทานเข็มที่ระลึกผู้บริจาคโลหิต พ.ศ.2552


เข็มที่ระลึกผู้บริจาคโลหิต

ขอแจ้งข่าวสำหรับผู้ที่บริจาคโลหิตเป็นประจำครับ ตั้งแต่ พฤศจิกายน 2546 จนถึงวันที่ 15 พฤศจิกายน 2551 ถ้าท่านบริจาคครั้งที่ 36 100 และ 108 ในช่วงเวลาดังกล่าว ท่านจะได้เข้าเฝ้าสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา  โดยผู้ที่บริจาคโลหิตครบ 36 และ 108 ครั้ง จะได้รับพระราชทานเข็มที่ระลึกผู้บริจาค 36 หรือ 108 ส่วนผู้บริจาคโลหิตครบ 100 ครั้ง จะได้รับพระราชทานเหรียญกาชาดสมนาคุณชั้นที่1 ฉะนั้นกรุณาติดต่อกลับ รพ.ที่ท่านบริจาคให้ในครั้งนั้น หรือติดต่อกลับ รพ.ที่ท่านบริจาคโลหิตเป็นประจำเพื่อรักษาสิทธิอันเป็นมงคลยิ่งในชีวิต ที่จะได้เข้าเฝ้าสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา เพื่อรับพระราชทานเข็มที่ระลึก โดยงานพระราชทานเข็มที่ระลึกสำหรับผู้บริจาคโลหิตของเหล่ากาชาดภาค 11 และ12 นี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-9 มกราคม พศ. 2552 ณ. รร.บีพี สมิหลา บีช สำหรับผู้บริจาคโลหิตที่ได้บริจาคโลหิตที่ รพ.ศูนย์หาดใหญ่ ถ้าท่านได้รับจดหมายเชิญจากเรากรุณาติดต่อกลับมาที่ รพ. และท่านสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ 07-4273100 ต่อ 1812 ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการจนถึงวันที่ 17 ธันวาคม แต่เนื่องจากวันที่องค์พระเทพฯเสด็จยังไม่กำหนดแน่นอน จึงขอให้ท่านให้เบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อกลับได้อย่างรวดเร็วไว้ด้วย หรือท่านจะติดต่อผ่านผมที่ช่องทางนี้ก็ได้

หมายเลขบันทึก: 228870เขียนเมื่อ 11 ธันวาคม 2008 21:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:00 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (92)

ตอนนี้ 21 ครั้งเองครับ

อายุ 24

คงได้อีกสัก 4-5 ปีครับจะครบ 36 ครั้ง

เป็นกำลังใจให้ท่านที่บริจาคเลือดครับ

ร่วมกันทำความดี

ขอบคุณแทนผู้ป่วยทุกคนที่ได้รับเลือดจากคุณครับ

เช่นกันค่ะ

ตอนนี้ได้ 27 ครั้งแล้วค่ะ

บริจาคมาตลอด เข้าปีที่ 7 แล้ว

ถ้า Kan บริจาคอย่างนี้ก็ 3 ปี ครับ ยินดีที่ได้รู้จักผู้ใจบุญ

ตอนนี้อายุ 24 บริจาคตลอดทุก 3 เดือน ตอนนี้ครั้งที่ 28 เองครับ เป็นกำลังใจให้สำหรับผู้ที่ใจบุญทั้งหลายครับ

 

ซ่อมคอมเชียงใหม่ โทร.053405272 เจเอบี คอมพิวเตอร์ แอนด์ เซอร์วิส

บริจาค 56 ครั้งแล้ว ขอบคุณทุกคนที่บริจาคโลหิตช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์

เมื่อวันที่เก้า เดือนเก้า ปีสองพันเก้า

ได้ไปบริจาคโลหิตครั้งที่ยี่สิบเก้ามาค่ะ

ครั้งนี้ตั้งใจไปบริจาคเพื่อในหลวง

ทำดีเพื่อพ่อ

เมื่อวานไปบริจาคครั้งที่ 24 แอบถวายเป็นพระราชกุศลฯ

มีความสุขมากทีสุดหันไปเตียงข้างๆมีสาวน้อยหน้าหวานส่งยิ้มให้ด้วย

เรียนสอบถามผู้รู้ ขอความรู้หน่อยนะคะ คือ ดิฉันบริจาคเลือดมาหลายปีมากแล้ว คิดว่าน่าจะไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง แต่ว่าจำไม่ได้ว่าทั้งหมดกี่ครั้ง แต่ทุกครั้งจะบริจาคกับ หน่วยงานสภากาชาดไทย และที่ สภากาชาดไทย ไม่ทราบว่า ดิฉันจะสามารถตรวจสอบได้ไหม ว่า ณ. ปัจจุบัน ดิฉันบริจาคไปกี่ครั้งแล้ว และถ้าบริจาคครบ จะมีสิทธิ์ เข้าเฝ้าทุกคนไหมคะ หรือ เฉพาะตัวแทนเท่านั้น แต่ถึงอย่างไร ดิฉันก็จะทำความดี แบบนี้ตลอดไป ขอขอบพระคุณที่สละเวลาให้ความรู้

คุณวรรณภา ครับ

ผมไม่ทราบว่าบริจาคเลือดที่ไหนนะครับ ทุกหน่วยที่ออกรับบริจาคเลือดล้วนเป็นสาขาของกาชาดไทยครับ โดยร่วมมือกับโรงพยาบาลประจำจังหวัด หรือโรงพยาบาลรัฐบาลที่ใหญ่ๆเท่านั้น เช่น วชิรพยาบาล ถ้าบริจาคที่กรุงเทพ จะมีประวัติอยู่ที่สภากาชาดไทย สามารถติดต่อได้เลยครับ และทุกท่านที่บริจาคครบ 36 ครั้ง มีสิทธิ์เข้าเฝ้าทุกคนครับ สุดท้ายขอขอบคุณแทนผู้ป่วยที่ได้รับเลือดคุณวรรณภาด้วยครับ ขอบคุณครับ

กระผมรู้สึกยินดีที่ได้บริจาคเลือดมาตั้งแต่ ปี2546แล้วครับ เป็นเวลา 6ปีแล้ว ก็บริจาคเลือดมาตลอดเรื่อยๆมา

ผมก็บริจาคเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2552 นี้เป็นครั้งที่ 21แล้ว ถ้ากระผมบริจาคเลือดถึง 36ครั้ง คงมีโอกาสได้

เข้าเฝ้าสมเด็จพระเทพรัตนสุดา ได้หรือเปล่าครับ ช่วยตอบกลับด้วยนะครับ

ขอบคุณครับ

แน่นอนครับคุณปิยะพงษ์ อีกอย่างน้อย 4 1/2 ปีเท่านั้น แต่อาจต้องรอคอยให้จำนวนผู้บริจาคมีจำนวนมากพอที่เหล่ากาชาดจังหวัดเห็นว่าสมควรจัดงานราชพิธีนี้ขึ้นมา ที่สำคัญคือต้องมีบัตรบริจาคโลหิต เพื่อตรวจสอบประวัติ และควรให้เบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อถึงตัวเองได้ทันทีไว้ที่ที่เราบริจาคครบครั้งที่ 36 ครั้งครับ เพราะกำหนดเวลาที่จัดงานนั้น กระชั้นชิดมาก ครั้งล่าสุด มีเวลาเตรียมตัวประมาณ 1 เดือนเท่านั้นครับ

จ.ส.อ.อุดม แก้วจันทึก

ผมบริจาคโลหิตมาแล้ว 69 ครั้ง แล้วแต่ผมอยากจะขอ เหรียญกาชาดสมนาคุณ ชั้นที่ ๓ ซึ่งบริจาคครบ ๕๐ ครั้ง จะดำเนินการอย่างไรครับ

การขอเหรียญกาชาดสมนาคุณ ชั้นที่ 3 , 2, 1 หลังจากบริจาคถึง 50, 75, 100 ครั้ง สาขาบริการโลหิต ได้รายงานเข้าเหล่ากาชาดจังหวัดเรียบร้อยแล้ว ทางเหล่ากาชาดจังหวัดจะแจ้งเรื่องต่อทางศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติเอง หลังจากนั้นทางศูนย์ฯ จะติดต่อถึงตัวผู้บริจาคโลหิตโดยตรง ไม่ผ่านสาขา ปกติจะเชิญขึ้นกรุงเทพฯ เพื่อเข้ารับพระราชทาน ที่สำนักงานงานใหญ่ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ถ.อังรีดูนังต์ ลองสอบถามที่เหล่ากาชาดในจังหวัดที่ท่านบริจาคโลหิตครั้งที่ 50 ครับ

พี่ค่ะคืออยากทราบว่าโปสเตอร์เข็มที่ระลึกผู้บริจาคโลหิต

มีจำหน่ายรึเปล่าค่ะถ้ามีจำหน่ายที่ไหนค่ะ.....ขอบคุณค่ะ

อยากทราบว่ากำหนดการรับเข็มที่ระลึกปี53ของเชียงใหม่รับเมื่อไหร่ครับ

ตอนนี้ผมบริจาคมาแล้ว 9 ครั้ง

ตอนนี้อายุ 19 ครับ กำลังจะ 20 แล้ว.....

ถึงคุณ kan โปสเตอร์ไม่มีจำหน่ายครับ ลองขอดูที่ สาขาบริจาคโลหิต ที่ใกล้บ้านดูนะครับ คิดว่าคงมีให้ ถ้านำไปขยายผลให้มีผู้บริจาคมากขึ้น ไม่รู้ว่าเอาไปทำอะไรครับ

ถึงคุณจำลอง ของเชียงใหม่ต้องถามที่เหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ครับ แต่ละภาค จะมีกำหนดไม่เหมือนกัน ถ้ามีผู้ได้รับเข็มมาก พิธีรับเข็มก็จะมีบ่อยครับ

ถึงคุณชิน เก่งมากครับ ทุก 3 เดือนเลย ขอขอบคุณแทนผู้ป่วยทุกคนครับ

ถึงคุณ Oldlek อยากทราบว่าถ้าบริจาคที่สภากาชาดอังรีดูนังต์ ถ้าครบ 36 ครั้ง

จะได้พระราชทานเข็มกับพระเทพ หรือว่าองค์โสม ค่ะ

ธิติพันธ์ นันต๊ะรัตน์ (HS7YLV)

วันนี้เพิ่งไปบริจาคมาครับ ครั้งที่ 35 แล้วครับ กลางปี ก็ครบ 36 ครั้งแล้วครับอยากให้ถึงเร็วๆ จังครับจะได้เข้าเฝ้าฯ เมื่อวานก็เข้าเฝ้ารับพระราชทานปริญญาบัตรมาครับ ผมอยู่ราชบุรีครับคงรับที่ชะอำแน่เลยใช่ไหมครับ เท่าที่ทราบมา ก็ขอให้เพื่อนที่ใจบุญร่วมกันบริจาคและช่วยกันเชิญชวนให้ผู้อื่นเห็นความสำคัญในการบริจาคโลหิตแต่ละครั้งด้วยคร๊าบ บายครับ

ดำรงศักดิ์ รัฐการโกวิบูลย์(HS8GLR)

ดีใจจัง มีคนร่วมบริจาคเยอะๆๆ ผมเองก้อบริจาคอยู่ประจำ ปัจจุบันก้อ 36 ปีแล้ว บริจาคมา 58 ครั้ง เคยเข้ารับเหรียญ ครั้งที่36 เมื่อต้นปีที่แล้วนี่เอง ภูมิใจมาก นี่กะลังรอ รับครั้งที่ 50 น่าจะเป็นเหรียญสมนาคุณกาชาด เข้าใจถูกรึป่าวไม่รู้ ขอให้มีความสุขกับการทำบุญครั้งยิ่งใหญ่นะครับ

ดีใจเช่นเดียวกันครับ คุณ ดำรงศักดิ์ รัฐการโกวิบูลย์ ที่เห็นว่ามีผู้บริจาคเลือดมาก

เข็มที่ควรจะได้รับแล้วอีกหนึ่งคือครั้งที่ 48 สำหรับครั้งที่ 50 ทางสาขาที่รับบริจาคเลือดไปต้องทำเรื่องไปที่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย จากนั้นทางศูนย์จะติดต่อโดยตรงถึงคุณดำรงศักดิ์ เลยครับ ไม่ผ่านสาขาฯอีก เพราะต้องขึ้นไปรับที่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย กรุงเทพ จากพระหัตถ์พระองค์โสมวลีฯครับ

ถึงคุณ kan

ครั้งที่ 36 พระราชทานจากพระเทพรัตน์ฯ ครับ

ถึง คุณธิติพันธ์ นันต๊ะรัตน์ ครับ

ไม่แน่นอนครับ แล้วแต่ว่ากาชาดภาคนั้นๆ ใครจะเป็นเจ้าภาพ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นจังหวัดที่นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเป็น นายกภาคฯ อย่างเช่น ของ ภาค12 ท่านนายกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา เป็นนายกภาคฯ 12 ครับ ดังนั้นจึงจัดที่สงขลาบ่อย

สวัสดีค่ะ อยากจะขอสอบถามหน่อยค่ะ คือดิฉันมีเพื่อนคนไทยที่มีสามีเป็นชาวอังกฤษและชอบบริจาคเลือดมาก แต่ไปบริจาคที่ศิริราช แต่ไม่เคยได้รับเหรียญหรือเครื่องหมายใดๆเลย ค่ะ ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไรคะ

ไม่ทราบว่าปีนี้จะรับพระราชทานเข็มช่วงเดือนไหนครับ ผมบริจาคโลหิตมาแล้ว 40 ครั้ง ทางโรงพยาบาลแจ้งว่าได้ส่งชื่อไปแล้ว

สวัสดีค่ะ บริจาคเลือด 50 ครั้ง แล้ว แต่ครั้งที่ 36 ยังไม่ได้รับเข็ม ต้องทำยังไงบ้างคะ

คุณนฤพร

ศิริราช จะเป็นหน่วยงานที่แยกออกไปจากสภากาชาดครับ ไม่แน่ใจในข้อมูล แต่สามารถถามได้ที่เจ้าที่ที่ รพ.ศิริราชได้เลยครับ เป็นการบ้านของผมที่ต้องเรียนรู้ การบริจาคโลหิตของ รพ.ศิริราชด้วยครับ ขอบคุณที่ทำให้ผมได้ความรู้ใหม่ ได้ความอย่างไรจะนำมาลงอีกครั้งครับ

คุณนริส

ผมทราบเฉพาะของภาคใต้ครับ ว่าปีนี้มีแน่ แต่ยังกำหนดวันไม่ได้ ต้องรอหมายกำหนดการจากสำนักพระราชวังครับ ส่วนมากรู้เมื่อจวนตัวมากๆครับ ควรให้เบอร์โทรศัพท์ที่ตามตัวได้ง่ายไว้ที่ รพ.ครับ

คุณkoy

ให้ติดต่อกับ รพ.ที่บริจาคเลือดครั้งที่ 36 ครับ โดยสามารถดูได้จากบัตรประจำตัวผู้บริจาคโลหิตว่าบริจาคที่ใด หรือไปถามเจ้าหน้าที่ รพ.ที่ ไปบริจาคโลหิตประจำครับ หรือจะ scan บัตรมาให้ผมดูก็ได้ ผมจะช่วยดูให้

ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะคะ

ถ้าบริจาค พลาสม่า เขานับครั้งรวมด้วยไหมอะครับ อยากบริจาคพลาสม่าแล้วอะครับ รบกวนผู้รู้ช่วยตอบหน่อยนะนครับ

ถ้าบริจาค พลาสมา จะได้รับพระราชทานเหมือนบริจาคโลหิตป่าวคับ

จ.อ.ธัญเทพ ศรอินทร์

สวัสดีครับ ขออนุญาตสอบถามนะครับว่า ตอนนี้ผมได้บริจาคโลหิตครับ 36 ครั้งแล้ว ตอนนี้ล่าสุดก็ 38 ครั้ง กลางเดือน มิ.ย.53 ก็ 39 ครั้งครับ คือผมตอนที่ครบ 36 ครั้ง ผมได้บริจาคไว้ที่ รพ.สงขลา เพราะช่วงนั้นผมได้ไปราชการที่สงขลา ผมอยากทราบข้อมูลว่าผมจะได้รับพระราชทานเข็มกาชาดเมื่อไรและที่ไหนครับ และตอนนี้ผมได้มาราชการที่ฐานทัพเรือสัตหีบ และไม่แน่ใจว่าจะได้ไปราชการที่สงขลาอีกเมื่อไร และผมสามารถเปลี่ยนพื้นที่การมารับพระราชทานเข็นได้หรือไม่ครับ (รพ.สิริกิตต์ สัตหีบ ) และเมื่อเร็วๆนี้นี้ผมได้ไปสอบถามเกี่ยวกับการบริจาคเกล็ดเลือด ผมอยากรู้ว่าการบริจาดเกล็ดเลือดกับบริจาคโลหิตแตกต่างหรือป่าวครับเพราะผมก็สมัครไปแล้วพึ่งรู้น่ะครับ ผมชอบบริจาคโลหิตมาก เกี่ยวหรือป่าวครับที่บริจาคมากๆจะทำให้อ้วนได้ ตอนนี้ผมหนัก 82 กก.(ดื่มเหล้า,เบียร์ด้วย)เมื่อก่อนเคยบริจาคบ่อยมากแต่ไม่เคยเก็บลำดับไว้เลยพึ่งมาเก็บได้ก็ตอนนี้ ถ้าผมจำไม่ผิดผมเริ่มบริจาคครั้งแรกประมาณปี 2534 ได้ แต่ไม่สม่ำเสมอ ขอบคุณครับที่ได้รับฟัง ขอบคุณอีกครั้งครับ

เรียน จ.อ.ธัญเทพ ศรอินทร์ ไม่ต้องเป็นห่วงครับ สามารถรับเข็มได้ทุกที่ที่สะดวก แต่ต้องมีการบอกย้ายด้วย โดยติดต่อกับโรงพยาบาลสิริกิตต์ ที่เป็นสาขาสภากาชาดไทย เพื่อประสานงาน และย้ายที่รับเข็มจาก สงขลา ไปอยู่ที่ ชลบุรี ครับ การบริจาคโลหิตไม่ได้ทำให้อ้วน เป็นที่เบียร์ และเหล้ามากกว่า เพราะตัวผมเองก็บริจาคเลือดด้วยเหมือนกัน แต่ไม่อ้วนครับ สำหรับการบริจาคเกล็ดเลือด ต้องเป็นบุคคลที่มีเส้นเลือดใหญ่ที่ง่ายต่อการเจาะ และมีเวลาพอสมควรประมาณ 1 ชั่วโมง เพราะต้องไปนอนที่เครื่องแยกเกล็ดเลือดครับ ผู้บริจาคเกล็ดเลือดสามารถบริจาคได้ทุกเดือนครับ ลองให้เจ้าหน้าที่ดูเส้นเลือดเพื่อยืนยันก่อนครับ

หวังว่าคงได้ตอบคำถามแล้วนะครับ ถ้ายังไม่กระจ่างถามมาใหม่นะครับ ยินดีตอบเสมอ

ถึง คุณ pond และ อรรณพ จงอวยพร การบริจาค พลาสม่า เขานับครั้งรวมด้วยครับ และได้รับพระราชทานเข็มเหมือนกันครับ

อยากทราบว่าจะมีการพระราชเหรียญกาชาดสมณาคุณชั้น 3 อีกครั้งเมื่อไร เพราะผมครบ 50 ครั้งมา 3 ปีแล้วครับและครั้งล่าสุดเมื่อไรครับ

ปีนี้เหล่ากาชาดภาค10เชียงใหม่กำหนดรับรพะราชทานเข้มที่ระลึกเมื่อไหร่ครับ ผมบริจาคได้43ครั้งแล้วไม่รู้จะได้รับหรือเปล่าครับยังไม่เห็นแจ้งมาเลย

ถึง คุณ neng

ถ้าเป็นของภาคใต้ ทราบข่าวมาว่า ปีนี้จะพระราชทานของภาค 11-12 ครับ ให้ติดต่อ รพ.ที่คุณ neng บริจาคครั้งที่ 50 นะครับ ถ้าเป็นของหาดใหญ่ ติดต่อ 074-273100 ต่อ 1812 ครับ บอกชื่อ-นามสกุลจริง วันที่บริจาคครั้งที่ 50 เพื่อตรวจสอบด่วน พร้อมเบอร์โทรศัพท์ครับเพื่อติดต่อกลับ

ถึง คุณ long

ของเชียงใหม่ ภาค 8-9-10 รวมกัน ประมาณวันที่ 24-28 มกราคม 2554 ครับ ติดต่อ รพ.ที่บริจาคนะครับ

นายธนิศร์พล ขุนอ่อน

เข็มที่ได้จากการบริจาคโลหิตสามารถนำมาติดกับเครื่องแบบราชการได้หรือไม่และถ้าได้ติดตรงไหนถึงจะเหมาะสมครับ

ว้า เราเพิ่งบริจาคได้แค่ 13 ครั้งเอง แต่ไม่เป็นไรจะบริจาคต่อไปเรื่อย ๆ (^_^)

นางสาวศิรินธร ยิ้มศิริ

หนูบริจาคครั้งล่าสุดเมื่อวันที่2ธันวาคม 2553 คะ เป็นครั้งที่16 ไม่ทราบจะได้เข็มหรือไม่ เพราะเข็มครั้งที่7 ก็ยังไม่ได้รับเลยค่ะ

ถึง คุณธนิศร์พล ขุนอ่อน ผมไม่แน่ใจว่าติดได้หรือไม่ แต่เข้าใจว่าติดได้ครับ และมีสิทธิ์เฉพาะคนที่บริจาคจริงเท่านั้น

ถึง คุณae ขอให้กำลังใจครับ การบริจาคโลหิตนี่เป็นการทำความดีที่ดีที่สุดเลยครับ

ถึง คุณศิรินธร ยิ้มศิริ ครับ ได้ครับ ได้เข็มครั้งที่ 16 พร้อมกับใบประกาศเกียรติคุณ โดยขอรับได้จาก รพ.ที่บริจาคครั้งที่ 16 ครับ (เป็นระเบียบจากศูนย์บริการโลหิต เพื่อไม่ให้มีการจ่ายเข็มซ้ำซ้อน) แต่ถ้าเป็นขอ รพ.หาดใหญ่ ช่วงนี้ พอดีเข็มหมดครับ กำลังทำเรื่องเบิกจากศูนย์บริการโลหิต ครั้งที่ 7 เป็นเช่นเดียวกันครับ

ขอโทษนะคะ ต้องทำเรื่องขอรับด้วยหรอค่ะ แล้วถ้าเกิดครั้งที่ 16 นี้ พอดีตอนที่เราไปบริจาค มีคนต้องการเลือดด่วน

เลยขอเลือดเรา แล้วเรายังจะได้รับเข็มหรือเปล่าค่ะ แล้วถ้าจะขอรับนี้มีระยะเวลากำหนดไม่ค่ะ ว่าไม่เกินกี่เดือน ถ้า อีก 3เดือนไป

ขอ ทาง โรงบาลจะให้ไหมค่ะ

ถึงคุณ ศิรินธร ยิ่มศิริ ครับ ไม่ต้องทำเรื่องขอรับครับ เพียงแต่ยื่นบัตรประจำตัวผู้บริจาคโลหิตให้กับเจ้าหน้าที่แล้วบอกด้วยวาจาก็ได้รับแล้วครับ ไม่มีระยะเวลามากำหนดครับ ถ้ายังไม่ได้ ต้องได้ แต่ได้เพียงหนเดียวครับ ปกติจะต้องทำเรื่องขอเข็มไปที่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ โดยมีรายชื่อของผู้บริจาคที่บริจาคครบ แต่ทาง รพ.หาดใหญ่ ได้นำเข็มที่ผู้บริจาคเก่าไม่มารับแจกให้กับผู้บริจาคถึงทันที เพื่อให้ผู้บริจาคได้ภูมใจในความดีที่ตนทำครับ หวังว่าคงได้คำตอบครบนะครับ สงสัยถามอีกได้ครับ

ขอบคุณมากนะค่ะ ที่ให้คำปรีกษา อยากบริจาคเกล็ดเลือดจังค่ะ แต่บริจาคไม่ได้ เพราะเส้นเล็กเกินไปอ่ะค่ะ

เลือดกรุ๊ปพิเศษเค้าตรวจสอบอย่างไรค่ะ ที่มันลงท้ายด้วยเนกาทีฟอ่ะคะ

คนเส้นเลือดเล็กบริจาคเลือดได้อย่างเดียวหรอค่ะ

ถ้ามีโอกาสอย่าลืมบริจาคสเต็มเซลล์ด้วยนะค่ะ ที่สภากาชาดไทยเท่านั้น เค้าเก็บตัวอย่างแค่ 1 หลอดเข็มฉีดยาค่ะ

ดิฉันไปเก็บตัวอย่างแล้ว รอเพียงแต่ผู้ที่มีเซลล์ต้นกำเนิดตรงกับเรา ซึ่งเป็นสิ่งมหัศจรรย์มาก โอกาส 1 ใน 10,000 เท่านั้น

จีรนันท์ วงศ์มิตรวาที

ดีใจจัง เมื่อวันที่ ๗ มกราคม ๒๕๕๔ ก้อได้ไปบริจาคมาอีก ๑ ครั้งแย้ว ได้อุทิศบุญกุศลไปให้เจ้ากรรมนายเวร พ่อเกิด แม่เกิดพ่อหลวง แม่หลวง สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้ง ๓ ภพ ๓ ภูมิ ด้วยล่ะ และเค้าคงจะได้ไปรับพระราชทานเข็มที่ระลักที่เชียงใหม่ด้วยนะ ดีใจเช่นกันที่จะได้เดินทางไปพบญาติธรรมที่มีจิตในการบริจาคโลหิตเพื่อเพื่อนมนุษย์ แล้วพบกันน่ะค่ะ โซนภาคเหนือ ถ้าไม่ผิดคงรับวันที่ ๒๕ มกราคม จ้า

ไม่ทราบว่าจะมีการพระราชทานเหรียญ 50 ครั้งหรือป่าวครับปีนี้ เพราะของผม 68 แล้วครับอยากได้จัง แต่ไม่รู้ว่าเมื่อไร

ถึงอย่างไรก็ตามก็จะบริจาคต่อไปค้าบบบบบ

บริจาคเลือดตามหน่วยรับบริจาคเคลื่อนที่ ไม่ได้บริจาคที่โรงพยาบาลประจำ ตอนที่บริจาคครั้งที่ ๕๔ แล้ว อยากทราบว่าการรับเข็มครั้งที่ ๕๐ จะติดต่อได้ที่ใดหรือจะมีหน่วยงานติดมาหาค่ะ

อ่านแล้วดีจัง เพื่อนๆบริจาคโลหิตกันทั้งนั้น แล้วก็เฝ้ารอการรับเหรียญเหมือนเรากัน  ตอนนี้บริจาคครั้งที่ 44  แล้วค่ะ ที่ รพ.ภูมิพล แต่ครั้งที่ 36 ยังไม่ได้รับเหรียญ เฝ้ารอจดหมายจากกาชาดให้ไปรับบ้างเฮ้อ รอมาสองปีกว่าแล้วนะคะ

ศิรินธร ยิ้มศิริ ครับ คนที่มีคำว่า Rh negative คือคนที่ไม่มี D-Antigen ครับ ทุกครั้งที่มีการบริจาคเลือด จะมีการตรวจทุกครั้งครับ เหมือนการตรวจหมู่เลือดธรรมดา ใช้น้ำยาเฉพาะ ที่เรียกว่า Anti-D ส่วนการที่คนเส้นเล็กไม่ใช่ไม่เป็นที่ต้องการในการบริจาคเกล็ดเลือด แต่เนื่องจากว่าเส้นเล็ก มีโอกาสที่จะเก็บไม่ได้สูง ดังนั้นเราจึงเลือดคนที่เส้นเลือดใหญ่ และตัวใหญ่ๆด้วยครับ เพื่อจะได้เก็บเกล็ดเลือดได้คราวละมากๆ

ถึงคุณ neng และคุณปิยะพร ครับ เข็มกาชาดสมนาคุณชั้น3 (50 ครั้ง)นั้นทาง รพ.จะส่งรายชื่อเข้าสภากาชาดไทยครับ และเป็นเข็มที่การจัดการเข้ารับพระราชทานเข็มนั้นจัดโดยศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทยครับ โดยจัดที่กรุงเทพฯที่เดียว เท่าที่ทราบปกติจะจัดกันมากกว่าปีละ 1 ครั้งนะครับ และจดหมายเชิญรับเข็มจะส่งตรงถึงบ้านครับ ลองสอบถามไปที่ๆบริจาคโลหิตประจำนะครับ 

ถึงคุณนุช และคุณปิยะพร ครับ สามารถตรวจสอบครั้งที่บริจาค 36 ครั้ง และ 50 ครั้ง ที่ช่องที่เขียนว่าผู้เก็บครับ ซึ่งจะระบุชื่อ รพ. สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ รพ.นั้นครับ ถ้าในกรุงเทพอาจระบุชื่อ รพ. หรือสถานที่ ถ้าเป็นสถานที่ให้สอบถามไปที่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ถ.อังรีดูนังต์ได้เลยครับ

กรณีมีผู้ต้องการเลือดแล้วเราเป็นผู้บริจาคโลหิดเป็นประจำเราสามารถขอเลือดเพื่อที่จะช่วยเหลือบุคคลดังกล่าวได้หรือไม่ ถ้าไม่ได้เราสามารถที่จะขอซื้อเลือดจากสภากาชาดได้ในราคาต่ำกว่าในโรงพยาบาลหรือไม่ เนื่องจากผู้ป่วยต้องการเลือดและไม่มีเงินพอที่จะซื้อเลือด ถ้าใน 2 กรณีแรกไม่ได้ ทางสภากาชาดมีทางที่จะช่วยเหลือผู้ป่วยรายนี้หรือไม่ ถ้ามีทางช่วยเหลือกรุณาตอบกลับโดยด่วนเนื่องจากผู้ที่ต้องการเลือดรอความหวังอยู่

ถึงคุณเกตครับ ต้องขอตอบเรื่องการซื้อขายเลือดก่อนเลยว่า ไม่มีการซื้อขายเลือดครับ นอกเสียจากว่าไปตกลงกันเอง ซึ่งถ้าเป็นแบบนี้ เลือดที่ได้จะไม่มีคุณภาพ และมีการตรวจพบโรคมาก ไม่ควรทำอย่างยิ่ง ถ้าผมพบใน รพ.ที่ผมทำงานอยู่ ผมจะเรียกตัวมาตักเตือน และอธิบายถึงอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นต่อผู้ป่วยที่ได้รับเลือดไป กรณีไม่มีเลือด จะพบบ่อยในช่วงปิดเทอมครับ ช่วงนี้คงไม่มีภาวะขาดแคลนแล้ว สำหรับคนไข้คนนี้ถ้ารักษาตัวอยู่ใน รพ.ใน จ.สงขลา ให้ญาติมาหาผมได้ที่คลังเลือดครับ ที่ รพ.หาดใหญ่ ยินดีที่จะช่วยเหลือเต็มที่ หรือติดต่อผ่าน E-mail ได้เลยครับ

ปรกติบริจากที่อังรีดูนัง เดือนนี้จะไปบริจาคครั้งที่ 34 พอปีหน้าก็ครบ 36 ครั้งแล้ว ดีใจจังตอนแรกเข้าใจว่าต้อง40ครั้งซะอีก เพิ่งรู้ว่ามีเข็มกาชาดสมนาคุณด้วยเป็นความรู้ใหม่เลยค่ะขอบคุณมากค่ะ

แล้วก็มีเรื่องจะถามค่ะ พอดีมีน้องเป็นมะเร็งเม็ดเลือดแดง ถ้าปลูกถ่ายไขกระดูกจะหายมั๊ยคะ เสี่ยงมากแค่ไหนคะ

วันนี้ครบ16 ครั้งเองครับ จะบริจาคทุกเดือนครับ(เกล็ดเลือด) ว่าแต่เกล็ดเลือดนี่บริจาคทุกเดือนมีความเสี่ยงต่อสุขภาพในเรื่องอะไรบ้างครับ เนื่องจากเห็นว่าต้องดึงเลือดออกมาแยกเป็นสามประเภทแล้วคืนเข้าร่างกายเหมือนเดิมยกเว้นเกล็ดเลือด (ความคิดส่วนตัวผมว่าโอกาสเสี่ยงน่าจะมีมากครับ)

เรื่องโปสเตอร์ถามที่สาขาแล้ว จนท.แจ้งว่าไม่มีต้องถามที่ส่วนกลางค่ะ

จะนํามารณรงค์ให้วัยรุ่นระดับนักเรียนม.5ม.6 ขึ้นไปเห็นความสําคัญในการบริจาคโลหิตค่ะ

ธิติพันธ์ นันต๊ะรัตน์

สวัสดีครับชาว "โลหิตเพื่อเพื่อน" ขออนุญาตเรียกแบบนี้น่ะครับดูเท่ห์ดีอิอิ ผมก้เหมือนกับเพื่อนๆ ครับที่ตั้งหน้าตั้งตารอรับเข็มครั้งที่ 36 และตอนนี้ถึงครั้งที่ 39 แล้วครับ อดใจรอกันไปครับไม่ต้องน้อยใจ เพราะเรา คือ กลุ่มโลหิตเพื่อเพื่อน

คุณakenil ครับ การปลูกถ่ายมีความเสี่ยงอยู่แล้วครับ มากน้อยแล้วแต่ การตรวจสอบการเข้ากันได้ของไขกระดูก ถ้าเข้ากันได้มาก ความเสี่ยงก็น้อยลง

คุณ Kan ถ้าอยู่หาดใหญ่ มาเอาได้ที่โรงพยาบาลหาดใหญ่เลยครับ

ดีใจด้วยครับ ชาวโลหิตเพื่อเพื่อน คุณ ธิติพันธ์ นันต๊ะรัตน์ ตั้งใจรอแล้วอย่าลืมบอกเบอร์โทรศัพท์ไว้นะครับ เดี๋ยวจะพลาด โปรแกรมจะมาค่อนช้างกระชั้นชิดครับ

ขอบคุณค่ะแต่กานอยู่ที่หนองคายอ่ะค่ะ

เมื่อวานนี้ 29 กันยายน 2554

ได้ลงไปบริจาคโลหิต ครั้งที่ 36 ที่สภากาชาดไทยค่ะ

อยากราบว่า ผมได้ไปบริจาค แล้วหลังบัตร ได้เขียนว่า O (serum) เลือดผมเป็นประเภทใด แล้วแตกต่างจากOธรรมดาอย่างไรครับ เห็นจนท.แจ้งเอาไปทำน้ำยาด้วย แต่ก็ไม่เข้าใจนัก ว่าแตกต่างอย่างไร และหายากไหมครับ สำหรับ มีคำต่อท้ายว่า(serum) ขอบคุณครับ

คุณ KAN สามารถไปเอาข้อมูลได้ที่ รพ.หนองคายครับ และขอแสดงความยินดีด้วยกับคุณ Kan รับรอจดหมายเรียก เข้าเฝ้าเพื่อพระราชทานเข็มเลยครับ สำหรับคุณกระปุก ผมคาดว่าคงมีภูมิคุ้มกันต่อเม็ดเลือดแดงครับ (unexpected antibody) ซึ่งมีความสำคัญในการควบคุมคุณภาพของเจ้าหน้าที่ที่ทำงานด้านการบริการโลหิต นับว่าเป็นบุคคลสำคัญเชียวครับ

ผมขอขอบคุณ การตอบคำถาม ในกระทู้ ให้ผมได้เข้าใจ ผมเองไม่คิดว่าชีวิตนี้ จะรักการบริจาค และการให้ ทำเป็นประจำทุก3เดือน ณ ตอนนี้ผมก็ ครั้งที่40แล้ว นัยนึงก็รู้สึกดี ที่เลือดผมมีความสำคัญและหายาก ผมก็จะทำหน้าที่ เพื่อสังคมต่อไป หากชีวิตผมยังสามารถช่วยเหลือสังคมได้ ต่อไป

เมื่อผมเห็น สถิติ การบริจาค จากจำนวนครั้ง รู้สึกภูมิใจอย่างบอกไม่ถูก ที่เกิดมาชาตินี้ได้เสียสละเพื่อคนไทยด้วยกัน

ยินดีเป็นอย่างยิ่งครับ คุณกระปุก

สวัสดีค่ะ อยากทราบว่าถ้าบริจาคที่ศิริราช จะได้นับครั้งด้วยหรือเปล่าคะ หรือต้องบริจาคที่หน่วยของสภากาชาดเท่านั้นคะ

อายุ 46 ปี บริจาคมา 83 ครั้งแล้วค่ะ รับเข็ม 36 ครั้งไปแล้วเมื่อปี 52 รับเหรียญกาชาดสมนาคุณ ชั้น 3 แล้ว เมื่อวันที่ 2 ก.ย. 54 ตอนนี้รอรับเหรียญกาชาดสมนาคุณชั้น 2 อยู่ค่ะ ขอเชิญชวนทุกคนที่มีสุขภาพแข็งแรง มีจิตอันเป็นกุศล ช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ร่วมกันค่ะ

ผมบริจาคโลหิตจนถึงปัจจุบัน 74 ครั้งแล้ว และจะเป็น 75 ครั้งในเดือนหน้า ผมได้รับพระราชทานเข็ม 36 ครั้ง ปี 2552 แต่ปมบริจาคครับ 50 ครั้ง 2550 นี้ก็ 5 ปี แล้วครับ อยากทราบว่าเมื่อไรจะได้ เหรียญครั้งที่ 50 ครับ เพราะถามใครก็หให้คำตอบไม่ได้ และส่งเอกสารเข้าสู่สภากาชาดไทยเมื่อปี่ที่กลางปี 2554 ก็ยังไม่มีข่าวอะไรเลยครับ ผมสามารถติดตามสอบถามจากที่ไหนได้อีกบ้างครับ เพราะสามารถหาคำตอบได้เลย น่าจะเป็นระบบมากว่านี้ จะได้ทำให้ผู้บริจาคท่านอื่นได้รับเป็นขวัญและกำลังใจและพร้อมที่จะบริจาคโลหิตต่อไปเรื่อยนะครับ

ขอบคุณ

ถึงคุณ OldLek ได้รับเข็มพระราชทานเข็มที่ระลึกครั้งที่ 36 ประจำปี 2555 เมื่อ 30 ก.ค. ที่ผ่่านมา ที่เดอะมอลล์โคราช ได้รับจากสมเด็จพระเทพฯ ค่ะโชคดีที่ไม่ต้องรอนาน

ดีใจด้วยครับ คุณเหน่ง และคุณ Kan ที่ได้เข้าเฝ้าสมเด็จพระเทพฯแล้ว สำหรับครั้งที่ ๕๐ และ ๗๕ ทางศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติเป็นผู้จัดการครับ โดยได้เข้าเฝ้าอง์โสม ที่กรุุงเทพครับ คุณเหน่ง ติดต่อที่กรุงเทพโดยตรงเลยครับ ทางโรงพยาบาล พอส่งรายชื่อเสร็จ ก็จบงานแล้วครับ ต้องขอโทษด้วยที่ไม่สามารถช่วยอะไรได้มาก

ขอบคุณค่ะ คุณOldLek คะ อยากทราบว่าครั้งที่ 50 จะไม่ได้รับกับสมเด็จพระเทพฯหรอคะ อีก 11 ครั้งก็จะครบแล้วค่ะ

หากปี54ผมครบ36ครั้ง ที่แน่ๆๆเคยได้อ่านข่าวว่า ภายใน1-2ปี หลังจากครบ อย่างของผม น่าจะปีไหนครับ จากการคาดเดา ครั้งหนึ่งในชีวิต ได้เข้าเฝ้า ทางสภา น่าจะเปลี่ยนให้ผู้ครบกำหนด ทำเรื่องแจ้งขอรับเหรียญ เมื่อถึงกำหนดรับพระราชทาน ผมว่าจะดีกว่านะครับ เหมือนการรับปริญญาต้องแจ้งความประสงค์

ดีกว่าให้ทาง สภามาแจ้งเองในภายหลัง เพราะบางทีบุคคลอาจมีการเปลี่ยนที่อยู่ อาจจะคลาดเคลื่อนได้ แล้วบางคนก็ไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไร และบางคนก็ไม่ได้ใส่ใจ ครับ

ถึง คุณKan ปกติเข็มครั้งที่ 50 75 องค์โสม เป็นผู้พระราชทานครับ ของพระเทพฯ ครั้งที่ 36 100 108 ครั้งครับ สำหรับคุณกระปุก ปกติทางเหล่ากาชาดแต่ละภาคจะรวบรวมรายชื่อผู้รับเข็มให้ได้ประมาณ 1000-2000 คน ถึงจะจัดในแต่ละภาคนะครับ ถ้าภาคไหนมีผู้บริจาคเยอะการจัดงาน จะมีถี่ขึ้นตามจำนวนผู้บริจาคครับ ที่สำคัญ อย่าลืม update ข้อมูลของตนเองนะครับ ดีใจที่มีผู้สนใจบริจาคโลหิตมากๆ

ขอบคุณเว็บนี้มากครับ ทุกคำถามมีคำตอบ จริง และช่วยเหลืออัพเดต คำตอบ ได้ตรง ขอบคุมากๆๆครับ


ผมบริจาคเลือด55ครั้งหลังจากนั้นบริจาคเกล็ดเลือดมาตลอดเพราะสามารถบริจาดได้ทุกเดือนตอนนี้88ครั้งอายุ42

ขอเชิญบริจาคเกล็ดเลือดกันครับเพราะต้องใช้เยอะมากสำหรับผู้ป่วยผ่าตัดที่ภาวะเกล็ดเลือดต่ำ

 ก่อนอื่นผมต้องขอ สวัสดีปีใหม่ สำหรับทีมงานนะครับ ทุกคนนะครับ

ช่วงก่อนปีใหม่ ผมได้ไปตรวจโลหิต สำหรับการเจาะตรวจสารเคมี ในร่างกายเป็นโครงการที่ทางสภากาชาดไทยจัดขึ้นสำหรับผู้ที่มีจิตศรัทธาบริจาคโลหิต ตามที่สภากาชาดไทย กำหนดครั้งไว้ 

ผมจึงขอใช้สิทธินั้น

ซึ่ง ผลการตรวจได้สงมาที่บ้าน มี1ค่า ที่สูง คือ Mean Platelet Volume 12.2 fL (H) rang(6.0-12.0)ซึ่งผมพยายามหาข้อมูลในเว็บอื่นๆ ว่าข้อมูลนี้คืออะไร เท่าที่ผมอ่านเจอ มันคือเกล็ดเลือด ก็เลยอยากทราบว่าใช่เกล็ดเลือดตามที่ผมเข้าใจไหมครับ แล้วถ้าใช่ปริมาณเกล็ดเลือดของผมมีปริมาณที่จะสามารถบริจาคเกล็ดเลือดได้หรือเปล่าครับ

ผมเองเคยคิดจะบริจาคเกล็ดเลือด เพราะสนใจเหมือนกัน

แต่เห็นข้อมูลบอกว่าเกล็ดเลือดไม่ไ่ด้บริจาคกันง่าย ๆ

ต้องดูสภาพเกล็ดเลือดของผู้บริจาคว่า่มีเพียงพอต่อการบริจาคหรือไม่ด้วย อีกอย่างใช้เวลาค่อนข้างนานทีเดียว

ขอบคุณครับ  อยากบริจาคครั้งหนึ่งในชีวิต (ซึ่งปกติผมจะบริจาคโลหิตประจำอยู่แล้ว)

 

 ก่อนอื่นผมต้องขอ สวัสดีปีใหม่ สำหรับทีมงานนะครับ ทุกคนนะครับ

ช่วง ก่อนปีใหม่ ผมได้ไปตรวจโลหิต สำหรับการเจาะตรวจสารเคมี ในร่างกายเป็นโครงการที่ทางสภากาชาดไทยจัดขึ้นสำหรับผู้ที่มีจิตศรัทธา บริจาคโลหิต ตามที่สภากาชาดไทย กำหนดครั้งไว้ 

ผมจึงขอใช้สิทธินั้น

ซึ่ง ผลการตรวจได้สงมาที่บ้าน มี1ค่า ที่สูง คือ Mean Platelet Volume 12.2 fL (H) rang(6.0-12.0)ซึ่งผมพยายามหาข้อมูลในเว็บอื่นๆ ว่าข้อมูลนี้คืออะไร เท่าที่ผมอ่านเจอ มันคือเกล็ดเลือด ก็เลยอยากทราบว่าใช่เกล็ดเลือดตามที่ผมเข้าใจไหมครับ แล้วถ้าใช่ปริมาณเกล็ดเลือดของผมมีปริมาณที่จะสามารถบริจาคเกล็ดเลือดได้ หรือเปล่าครับ

ผมเองเคยคิดจะบริจาคเกล็ดเลือด เพราะสนใจเหมือนกัน

แต่เห็นข้อมูลบอกว่าเกล็ดเลือดไม่ไ่ด้บริจาคกันง่าย ๆ

ต้องดูสภาพเกล็ดเลือดของผู้บริจาคว่า่มีเพียงพอต่อการบริจาคหรือไม่ด้วย อีกอย่างใช้เวลาค่อนข้างนานทีเดียว

ขอบคุณครับ  อยากบริจาคครั้งหนึ่งในชีวิต (ซึ่งปกติผมจะบริจาคโลหิตประจำอยู่แล้ว)

บริจาคครั้งแรกได้เข็มหรือเปล่าครับ   ตอนนี้บริจาคครั้งที่สามแล้วครับ

ถึงคุณ กระปุก นั้นคือค่าขนาดของเกล็ดเลือดครับ ปกติไม่มีปัญหาครับ แต่จำนวนเกล็ดเลือด จากการตรวจจะเป็นหลัก ร้อยขึ้นครับ แต่ถ้าแปลค่าออกมาจะเป็นแสนครับ ค่าที่เหมาะสมในการทำเกล็ดเลือด จะอยู่ที่ประมาณ 300 หรือ สามแสนขึ้นครับ หวังว่าจะช่วยให้กระจ่างขึ้นนะครับ ขอโทษที่ตอบช้า สำหรับคุณ ณัฐพล ฤทธิ์ศร เข็มที่ให้ในการบริจาคคือ ๑ ๗ ๑๖ ๒๔ .....ครับ ฉะนั้นครั้งแรกควรจะได้ครับ ยกเว้นว่าเข็มหมดครับ อย่างเช่นที่ รพ.หาดใหญ่ ตอนนี้เข็มครั้งแรก และ ๒๔ หมดครับกำลังเบิกจากาชาดใหญ่ มาเพิ่มเติม แต่สามารถขอได้จาก รพ.หรือตามหน่วยที่ไปรับบริจาคครับ 

บริจาคมา 7 ครั้งแล้ว กำลังจะไปครั้งที่ 8 แต่ไม่รู้ว่าเข็มจะได้ครั้งไหน บางคนก้อว่า 7 บางคนก้อว่า 8 แล้วจำเป็นไหมว่าต้องไปเฉพาะที่กาชาติเพราะไปบริจาคโรงพยาบาลทุกครั้ง

เก๋ ครับ ครั้งที่ ๗ บริจาคที่ไหน ที่นั้นจะเป็นผู้จ่ายเข็มให้ครับ ไม่ทราบว่าบริจาคที่ไหนเอ่ย อ่านได้จากในบัตรบริจาคครับ จะได้รับในครั้งที่ ๗ หรือ ๘ แล้วแต่การจัดการของแต่ละแห่งครับ ของ รพ.หาดใหญ่ ให้เมื่อบริจาคครั้งที่ ๗
ที่บริจาคให้เราครับ ไม่ว่าจะบริจาคที่ รพ. หรือหน่วยเคลื่อนที่ครับ

สอบถามค่ะ คือหนูบริจาคเลือดมา 3 ครั้งแล้ว แต่คนละที่กัน บัตรก็ไม่ได้เก็บไว้สักที อยากทราบว่าถ้าหนูบริจาคครั้งนี้จะเริ่มนับหนึ่งใหม่มั๊ยคะ หรือถ้าบอกเค้าว่าเป็นครั้งที่ 4 เค้าจะเชื่อหนูมั๊ยคะ หรือว่ามีทางไหนตรวจสอบข้อมูลได้มั๊ยคะ

ของผม 18 ครั้งครับ ให้ที่ รพ.ศิริราช ให้ที่ศิริราชต้องทำใจ ไม่มีเข็ม ไม่มีสิทธิประโยชน์ใดใด แถม เลือดที่ให้ไม่สามารถให้กับผู้ป่วยหรือคนที่ต้องการนอก รพ.ศิริราชได้ ผมเคยถามแล้ว ทุกคนที่ให้ที่ ศิริราช จะถูกใช้ให้กับผู้ป่วยใน รพ.ศิริราชเท่านั้นครับ อ่อ มีเพียงสิทธิที่จะได้รับข้อเดียวคือ คนที่บริจาค เกิน 40 ครั้งขึ้นไป จะได้รับส่วนลดการรักษาพยาบาลที่นี่ 20% เทียบเท่ากับคนบริจาคเงิน 10ล้านครับ

ผมบริจาคครั้งที่70เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2561 ที่ ร.พ. สมุทรสาคร แต่ย้ายกลับมาอยู่จังหวัดอ่างทอง ที่อยู่ในสมุดบันทึกการบริจาคยังไม่ได้แจ้งเปลี่ยน กำหนดบริจาคอีกครั้งเดือนธันวาคม แต่จะไปแจ้งขอเปลี่ยนที่อยู่ได้เลยหรือเปล่าครับ

บริจาคได้65 ครั้งละ ได้รับเหรียญจากพระเทพครั้งที่36. แต่ครั้งที่48 และ60 จะได้รับกะใครตอนไหนครับ

ขออภัยที่ตอบช้าครับ ผมไม่ได้เข้ามาหลายปีแล้ว คุณ [email protected] ครับ ถ้ามีสมุดบันทึกบริจาคเลือดอยู่กับตัว ไม่ต้องทำอะไรครับ ไปที่ รพ.อ่างทอง และบริจาคต่อได้เลยครับ หลักฐานมีพร้อมแล้ว แต่ถ้าไม่มี แนะนำให้ถามเจ้าหน้าที่ที่ อ่างทองว่าสามารถหาข้อมูลให้ได้หรือไม่ครับ

คุณ [email protected] ครับ สามารถขอได้ที่ รพ.ที่บริจาคครับ นำหลักฐานคือสมุดบันทึกครั้งนั้นๆครับ จะมีชื่อ รพ.ที่รับบริจาคในครั้งนั้นๆอยู่ในสมุดบันทึกครับ

หนูอายุ 23 บริจาคได้แค่ 5 ครั้งเองค่ะแต่จะบริจาคจนกว่าจะบริจาคไม่ได้…แล้วถ้าบริจาครถเคลื่อนที่ได้สิทธิ์เหมือนกันไหมค่ะ

หนูอายุ 23 บริจาคได้แค่ 5 ครั้งเองค่ะแต่จะบริจาคจนกว่าจะบริจาคไม่ได้…แล้วถ้าบริจาครถเคลื่อนที่ได้สิทธิ์เหมือนกันไหมค่ะ

ถึง [email protected] และ เกศินี หันตรา ผมคิดว่าเป็นคนเดียวกันนะ ขอตอบว่า ได้สิทธิ์ครับ แต่ควรจะเอาสมุดบันทึกไปด้วยทุกครั้ง เพราะไม่แน่ว่าข้อมูลเราจะเก็บไว้ในคอมพ์เดียวกันหรือไม่ครับ

ขอบคุณค่ะ Oldlek แล้วถ้าสมุดที่บึนทึกเราบริจาคเต็มเขาจะคืนให้ใช่ไหมค่ะขอบคุณค่ะ

ขอไว้ได้เลยครับ หรือถ้ากลัวหายก็ถ่ายรูปเอาไว้ก็ได้ครับ เคยพบผู้บริจาค 108 ครั้ง เก็บไว้ตั้งแต่ครั้งที่ 1 เอามาต่อกัน ยาวเชียวครับ พี่เขาภูมิใจมากด้วย ตอนนี้เกษียณอายุ บริจาคไม่ได้อีกแล้ว

ขอบคุณค่ะ OldLek จะพยายามรักษาให้ดีที่สุดค่ะ ขอบคุณมากๆนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท