พัดชา
สุภัสตรา เก้าประดิษฐ์ ทรัพย์ชุกุล

อิ่มที่ "ครัวต้นข้าว" ดื่มที่ "@home"


บางแสนยามนี้ ช่างมีมนต์ขลัง

บางแสนยามนี้ ช่างมีมนต์ขลัง

หากท่านใดได้มาเยี่ยมเยียนชายหาดบางแสน หรือ หาดวอนนภาแล้วอยากจะหาร้านอาหารคุณภาพก็ขอแนะนำร้าน "ครัวต้นข้าว" ค่ะ จริงๆ ร้านนี้เปิดมานานแล้วแต่เดิมร้านอยู่ในซอยแถวตำรวจทางหลวง(เลยหนองมน) แต่ด้วยความที่อาหารอร่อย บรรยากาศดี ก็เลยมีลูกค้ามากมายจนต้องขยับขยายมาได้ทำเลทอง ณ.ปัจจุบัน ก็คือ หาดวอนนภา (ใกล้ครัวสุเทพ) โดยร้านได้มีการปรับปรุงอย่างสวยงาม มีเรือลำใหญ่อยู่หน้าร้านเป็นจุดสังเกต  ที่นั่งก็มีให้เลือกหลายรูปแบบทั้ง เก้าอี้ชายหาด เก้าอี้ยาวสีขาวสวยทันสมัย จะนั่งด้านนอก/ด้านในอาคารก็เลือกได้  ส่วนอาหารก็ยังอร่อยเหมือนเดิม ขอ Confirm โดยเฉพาะ ฉู่ฉี่ปลาทูรสเด็ด กลมกล่อมกำลังดี  เสียดายมัวแต่หิว เลยมิได้ถ่ายรูปมาให้ชมกัน   

ขอแถมอีกนิด หากท่านใด อิ่มข้าวแล้ว แล้วอยากทานของหวาน ก็ขอแนะนำร้าน @home ซึ่งอยู่ด้านซ้ายของครัวต้นข้าว เดินเพียง 20 ก้าวก็ถึงแล้ว ชอบร้านนี้ก็ตรงที่มีเตียงสีแดงตัวใหญ่ให้เราได้นอนดูพระจันทร์ยามค่ำ ลมโชยเย็นๆ พร้อมทานขนมปังปิ้ง และนมปั่น หรือเครื่องดื่มร้อน บรรยากาศแสนจะโรแมนติกกกก ขอส่งเสียงดังๆๆๆ  Confirm อีกครั้งค่ะ  (หากจะทานอาหาร ร้านนี้ก็มีบริการนะคะ)

 

หมายเลขบันทึก: 228481เขียนเมื่อ 9 ธันวาคม 2008 21:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

อยากทราบเบอร์โทรศัพท์ครัวต้นข้าว ที่หาดวอนหน่อยนะค่ะ

อยากไปมากจิงๆๆ

ร้านอาหารครัวต้นข้าว สำรองจองโต๊ะ โทร.0868438222 (เอาข้อมูลมาจากในเนตค่ะ)

ร้านครัวต้นข้าว

อาหารอร่อยค่ะ

บรรยากาศดี

โดยเฉพาะช่วงเย็น

แนะนำ

นั่งชั้นลอยด้านใน

วิวสวยค่ะ

>_<

มนต์ขลังของทะเลสวยงามเสมอค่ะ

ชอบบรรยายกาศมากคะ

เราอยากไปกินกับแฟนจังไม่รู้เขาอยากไปกินกับเราหรือเปล่า

เพราะเขายังคงไม่หายโกรดเรา

เราชอบเด็กเสริ์ฟร้านนี้จัง(Bowyer) นาย Chaichat

เป็นคนที่เรารอได้ทั้งชีวิต

ถ้ามีโอกาสจะแวะไปทานนะคะ

น่าทานจังค่ะ พี่พัด

วันหลังพาแอมมี่ไปทานบ้างนะคะ ^^

ตอนนี้เขาปรับปรุงใหม่แล้วนะอาหารเยาะมากถูกด้วย

เราไปมาแล้วร้าน@Home ตอนนี้เขาปรับปรุงใหม่ บรรยากาศน่านั่งมากเลย มีดนตรีสดเล่นด้วย อาหารก็อร่อย ราคาไม่แพง เราขอคอนเฟิร์ม ใครที่ยังไม่ได้ไป เราขอแนะนำ ถ้าไปแล้วจะไม่ผิดหวัง

ไปมาแล้วครับวันลอยกระทง ร้านนี้ทีแรกก็ไม่ได้คิดไรร้านบรรยากาศสวยแต่พอจ่ายตังเสร็จ ก็ให้tipsพนักงาน. พอดีเพื่อนที่ให้มันก็เมานิดนึง ทำตังตก แล้วเพื่อนก็ก้มลงเก็บ พนักงานบอกให้แบบนี้ไม่เอาก็ได้ เพื่อนเราก็ขอโทษ แล้วบอกไม่ตั้งใจ แต่พนักงานก็วีนใส่เพื่อนผม เพื่อนเลยยกมือไหว้พนักงาน แล้วบอกขอโทษจริงๆไม่ได้ตั้งใจพร้อมกับควักตังเพิ่ม พนักงานก็เดินหนีไป จนเพื่อนตามไปง้อพนักงาน พนักงานคนนั้นกลับทำท่าลุกขึ้นจะเอาเรื่องเพื่อนที่เป็นพนักงานด้วยกันก็ห้ามไม่อยู่จะเอาเรื่องให้ได้ สรุปจบด้วยเพื่อนผมไหว้ขอโทษอีกที แล้วก็กลับบ้านกัน ไม่ได้แจ้งกับทางร้านหรือใครเลย หวังว่าเค้าคงรู้ตัวแล้วปรับปรุงตัว สรุปถ้าไม่มีพนักงานคนนี้ บรรยากาศร้านนี้จะดีขึ้นมาก. อาหารสำหรับผมธรรมดา ถ้าจะไปดื่มเพื่อเอาบรรยากาศ แล้วก็แกล้ม ก็โอเค

@ คุณBik จริงๆน่าจะแจ้งกับผู้จัดการร้านนะคะ เพราะงานเสริฟเป็นงานบริการ ก็ต้องใจเย็นๆค่ะ

ส่วนเรื่องอาหารก็เห็นเช่นกันค่ะ ธรรมดา แต่บรรยากาศดี ยิ่งเข้าหน้าหนาว ลมชิวๆ

ช่วยแนะนำที่พักใกล้ครัวต้นข้าวหน่อย พอดีต้องไปงานแต่งงานเพื่อนที่ครัวต้นข้าวเลยอยากได้ที่พักที่ใกล้ สะดวก

ใกล้สุด ก็ นานาชาติ บางแสน (Nanachart Bangsaen) ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท