มาลี
นาง มาลี มาลี เพชรพิพัฒน์

เก็บมาเล่าเอามาฝาก


แก่งเจ็ดแคว

        เมื่อวันที่ 29-30 พฤศจิกายน 2551 เราชาวเทคโน รุ่น 10  มหาวิทยาลัยนเรศวร  ได้มีโอกาสไปเรียนนอกสถานที่ ที่อุทธยานแห่งชาติแก่งเจ็ดแคว  จ.พิษณุโลก  การไปครั้งนี้พวกเราได้รับสิ่งดี ๆมากมาย จากกิจกรรมที่อาจารย์จัดให้ ประทับใจตั้งแต่การเดินทาง การร่วมกิจกรรมต่าง ๆ การนอน  การกินร่วมกัน  รู้สึกมีความุขสนุกกับการเรียน  เลยได้ข้อคิดดี ๆว่าถ้าเรานำกิจกรรมที่เราเรียนรู้เหล่านี้ไปใช้กับการเรียนการสอนที่โรงเรียนเด็ก ๆ คงมีความสุข เพราะได้ทำในสิ่งที่เราชอบไม่มีการบังคับ  ทุกอย่างต้องทำด้วยใจ  และทำอย่างมีความสุข สิ่งที่ได้มาไม่ใช่แค่เพียงรูปภาพที่เราวาดกันด้วยตัวเองเท่านั้น  แต่เราได้กระบวนการถ่ายทอดความรู้ที่เป็นธรรมชาติ  ทำให้เกิดการเรียนรู้ที่คงทน  โดยที่เราไม่ต้องท่องจำ ไม่ต้องปวดหัวว่ากลัวจะทำไม่ได้  ไม่ต้องกลัวว่าจะได้คะแนนไม่ดี  แต่เราได้ความรู้ที่เกิดจากความสุข  และมีการสรุปบทเรียนที่น่าประทับใจ  เพราะทุกคนอยากรู้ว่าใครคิดอย่างไร  ต่างตั้งใจฟังความรู้สึกของเพื่อน  เพราะไม่ต้องมานั่งทำเครื่องหมายถูกในกระดาษเพื่อเอาใจคนจัด  แต่ AAR ที่ได้  มันได้จากความรู้สึกที่ออกมาจากใจของทุกคน  ขอขอบคุณอาจารย์รุจโรจน์  ที่ให้เรามีภาพความประทับใจที่ยาวนาน ในครั้งนี้

คนตื่นเช้าได้เปรียบนะคะ มีแค่นี้เอง ที่เหลือนอนหลับอย่างมีความสุข

 

ที่นอนของเรา

 

คำสำคัญ (Tags): #แก่งเจ็ดแคว
หมายเลขบันทึก: 228243เขียนเมื่อ 8 ธันวาคม 2008 21:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะ คุณครูมาลี

ดิฉัน ชื่อ มนตริน อาชีพ นักวิชาการ ม.รามคำแหง ดิฉันและครอบครัวกำลังจะไปเที่ยวเมืองเลยค่ะ ดิฉันเห็นรูปภาพและบรรยากาศการเที่ยวของคุณครูแล้ว ก็นึกถึงการท่องเที่ยวของตนเองว่าจะสนุกแค่ไหน เอาไว้เที่ยวกลับมาแล้วจะมาเล่าให้ฟังนะคะ

มนตริน (สมาชิกใหม่ค่ะ)

ขอบคุณค่ะสำหรับเรื่องเล่า อยากไปนอนกลางเต้นแบบนี้มั่งจังค่ะ

สวัสดีครับ

เห็นภาพยามเช้าแล้วน่าอิจฉาคนตื่นเช้านะครับ

สูดอากาศบริสุทธิ์ แถมได้เก็บภาพสวยๆด้วย

สวัสดียามเช้าครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท