คืนวันพระจันทร์ยิ้ม


เมื่อคืนนี้ออกไปทานข้าวข้างนอกจึงได้เห็นปรากฏการณ์ "พระจันทร์ยิ้ม" หลายคนถ่ายรูปกันใหญ่ ทั้งด้วยมือถือ กล้องดิจิตอลพกพา โชคดีจังที่ผู้เขียนติดกล้อง(อันแสนจะหนัก)ออกไปด้วย เลยได้ภาพเช่นนี้มา "พระจันทร์ยิ้มให้ตึกดินสอ" ^_^

เคยบอกคนที่ไม่ค่อยได้ผ่านมาแถวนี้ว่า เขาเรียกตึก scb นี้ว่า "ตึกดินสอ" ก็ยังอุตส่าห์มีการถามต่ออีกว่า แล้วตึกถัดไปเรียกว่าตึกอะไร? ผู้เขียนเลยบอกว่า "ตึกที่มียอดแหลมๆ นั้นคือ ตึกดินสอ ถัดมาเป็นตึกยางลบ และตึกไม้บรรทัด โดยอุปกรณ์เครื่องเขียนเหล่านี้เป็นของช้างใช้ (เพราะข้ามสี่แยกไปจะมีตึกช้าง)..." 555 นี่มันคือเรื่องเล่าแห่งสี่แยกรัชโยธิน ^_^

หมายเลขบันทึก: 226796เขียนเมื่อ 2 ธันวาคม 2008 10:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

ขอขอบคุณที่มีภาพสวย ๆ ให้หลาย ๆ ได้ชมกัน ตัวดิฉันเองก็ประสบด้วยตนเองเหมือนกัน เป็นภาพที่สวยงามมาก (ถ่ายไว้เหมือนกัน แต่ลืมเอากล้องมา) ถึงแม้จะสวยไม่เท่าภาพด้านบน แต่ก็สวยสำหรับเรา อิ อิ.. ดวงดาวชัดมาก เหมือนกับว่ามาอยู่ใกล้เรามาก ๆ ทำให้ประทับใจสุด ๆ

  • สวยมากๆค่ะเป็นภาพที่น่าประทับใจ
  • แสงไฟในเมืองใหญ่ก็ไม่สามารถบดบังรอยยิ้มจากพระจันทร์ได้นะคะ

ครูอ้อย  นำพระจันทร์ยิ้มที่บ้าน มาแลกเปลี่ยนกันค่ะ ... อธิษฐานกับพระจันทร์ยิ้ม

สวัสดีค่ะคุณ kkumrakay

ภาพพระจันทร์ยิ้มเป็นภาพที่ถ่ายค่อนข้างยาก (สำหรับกล้องดิจิตอลเก่าๆ สักตัว) เพราะความไวแสงมีไม่มาก กว่าจะถ่ายให้ชัดได้ ก็ซัดไปไม่รู้กี่ซ็อตเลยค่ะ และนี่คือ สองภาพที่ดีที่สุดค่ะ(จาก 50 ซ็อต อิอิ)แต่ว่าภาพของแต่ละคนถ่ายจากแต่ละที่ ถ้าได้นำมาลงรวมกันเยอะๆ น่าสนใจดีนะคะ เพราะจะได้เห็นว่า ไปที่ไหน พระจันทร์ก็ยิ้มให้เห็นเหมือนกัน :)

สวัสดีค่ะคุณ Naree Suwan : เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งเลยค่ะ แสงไฟก็ไม่อาจกลบแสงดาวได้ ha-ha

สวัสดีค่ะครูอ้อย : แนทตามไปดูภาพครูอ้อยมาแล้วแหละ ถ่ายพระจันทร์ได้ใกล้ชิดเชียว อิจฉาค่ะอิจฉา (เพราะของแนทถ่ายใกล้ไม่ชัดสักรูปเลยค่ะ)

สุขสันต์วันพ่อเช่นกันค่ะ คุณแตงไทย :)

สวัสดีค่ะคุณครูปู~natadee t'ซู๊ด

ชอบข้อความมากเลยค่ะ เป็นจริงที่สุดเลย :)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท