"น้องเต๋า" เหยื่อหมอฟันอาการดีขึ้น


"น้องเต๋า" เหยื่อหมอฟันอาการดีขึ้น
เมื่อวันที่ 4 เมษายน นายพินิจ จารุสมบัติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เดินทางไปยังศูนย์สิรินธรฟื้นฟูสมรรถภาพผู้พิการ เพื่อเยี่ยมอาการ ด.ช.ชนายุทธ ปะตังถาเน หรือน้องเต๋า เหยื่อหมอฟันที่กลายเป็นผู้พิการทางสมอง ภายหลังจากที่ สธ. ส่งตัวเข้ารักษาเพื่อฟื้นฟูสภาพร่างกายเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ในระหว่างที่พ่อและแม่นำตัวน้องเต๋ามาร้องขอความเป็นธรรม ไม่ให้มีการอุทธรณ์คดีที่ศาลชั้นต้นตัดสินให้ สธ. จ่ายค่าชดเชย 4.49 ล้านบาท
นายพินิจกล่าวว่า น้องเต๋ามีอาการดีขึ้น สามารถสบตาได้ กล้ามเนื้อร่างกายไม่มีอาการเกร็ง และมีการตอบสนองได้ดี   ส่วนคดีนั้นขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจากับพ่อและแม่เด็ก ทั้งนี้ สธ. พร้อมให้อุทธรณ์ไกล่เกลี่ยในชั้นศาล จึงมอบให้ นพ.บรรพต ตันธีรวงศ์ ผู้อำนวยการศูนย์ไกล่เกลี่ย และทีมนิติกร สธ. ประสานกับศาลเพื่อเร่งให้มีการไกล่เกลี่ยโดยเร็ว ซึ่งนายกรัฐมนตรีสั่งการให้ดูแลและช่วยเหลือน้องเต๋าจนถึงที่สุด
นายไชยา ปะตังถาเน พ่อน้องเต๋า กล่าวว่า อยากให้คดีจบอย่างรวดเร็ว เพราะเป็นห่วงครอบครัว           ที่ จ.นครสวรรค์ ซึ่งล่าสุดครอบครัวเพิ่งได้รับการช่วยเหลือเป็นการส่วนตัวจากนายอนุทินจำนวน 1 แสนบาทด้วย

มติชน  5  เมษายน  2549

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 22671เขียนเมื่อ 5 เมษายน 2006 13:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 พฤษภาคม 2012 09:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท