พิธีประดับพระเกี้ยว


พิธีประดับพระเกี้ยว

พิธีประดับพระเกี้ยว

     ในวันพฤหัสบดีที่ 20 พฤศจิกายน 2551 เวลา 10.00 น. โดยประมาณ โรงเรียนบดินทรเดชา(สิงห์ สิงหเสนี)สมุทรปราการ ได้จัดพิธีประดับพระเกี้ยวให้แก่นักเรียนระดับมัธยมศึกษตอนปลาย โดยนักเรียนหญิงจะได้รับการประดับพระเกี้ยวเงิน ส่วนนักเรียนชายจะได้รับการประดับพระเกี้ยวทอง ซึ่งถือได้ว่าเป็นพิธีที่มีเกียรติ สำหรับนักเรียนชาย - หญิง ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายที่เข้ามาศึกษาในสถาบันโรงเรียนในเครือบดินทรเดชา(สิงห์ สิงหเสนี) และในพิธีประดับพระเกี้ยวเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2521 คุณหญิงลักขณา แสนสนิท อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนบดินทรเดชา(สิงห์ สิงหเสนี) มาเป็นประธานในพิธีและได้รับเกียรติจากท่านประดับพระเกี้ยวให้กับนักเรียนทั้งชายและหญิง พร้อมด้วยท่านอมรรัตน์ ปิ่นเงิน ผู้อำนวยการโรงเรียนบดินทรเดชา(สิงห์ สิงหเสนี) และคณะผู้บริหารโรงเรียนในเครือ 5 บดินทรเดชา(สิงห์ สิงหเสนี) เข้าร่วมพิธีประดับพระเกี้ยวให้แก่นักเรียนโรงเรียนบดินทรเดชา(สิงห์ สิงหเสนี)สมุทรปราการ มีนักเรียนทั้งชายหญิงเข้าร่วมในพิธีประมาณ 610 คน 

      ในความคิดของกระผม พิธีประดับพระเกี้ยวเป็นพิธีอันทรงเกียรติสำหรับคณะครูและนักเรียนทุกคน... ถึงแม้คณะครูจะไม่มีส่วนได้ส่วนเสียแต่ก็มีความภาคภูมิใจอยู่ลึกๆ..ทุกคนหายจากความเหน็ดเหนื่อย และมีความมั่นใจในความเป็นโรงเรียนบดินทรเดชา(สิงห์ สิงหเสนี)สมุทรปราการ นักเรียนทุกคนได้ประดับพระเกี้ยวพร้อมทั้งให้คำปฏิญาณตนว่า "ลูกบดินทร..เป็นผู้ประพฤติดีและมีความรู้" ดูภาพความภาคภูมิใจและความประทับใจก็แล้วกันนะครับ... คลิ๊กตรงนี้

 

หมายเลขบันทึก: 225138เขียนเมื่อ 24 พฤศจิกายน 2008 14:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 22:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ยินดีด้วยนะคะ  ในพิธีประดับพระเกี้ยวค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท