การออกกำลังกายให้ดูดีไร้ที่ติ


Exercise to make you feel fabulous

การออกกำลังกายให้ดูดีไร้ที่ติ

เพราะการออกกำลังกายเป็นประจำให้ได้มากกว่าการมีหุ่นดี เลือกสักนิดที่เหมาะกับเราและทำให้เรามั่นใจ มีพลัง ผ่อนคลาย และที่สำคัญ ช่วยให้เราดูเซ็กซี่!

ถ้าอยากมีความสุข

-เดินป่า  การเดินขึ้นเขาและภูมิประเทศที่สมบุกสมบันจะช่วยให้หุ่นดีกระชับ มันดีทั้งต่อร่างกายและจิตใจ การเห็นโลกภายนอกช่วยให้มีความคิดสร้างสรรค์ การเดินในพื้นที่สมบุกสมบันเป็นการบริหารกล้ามเนื้อส่วนล่าง ช่วยให้กล้ามเนื้อขา ต้นขา และสะโพกแข็งแรง ช่วยการทำงานของหัวใจและปอด ทำให้ความหนาแน่นของกระดูกเพิ่มขึ้นและไม่ทำให้เกิดแรงกดที่ข้อต่อมากเกินไป

-ขี่ม้า  การเรียนขี่ม้านอกจากจะทำให้ได้สูดอากาศบริสุทธิ์แล้ว ยังช่วยเสริมความมั่นใจในตัวเอง และยิ่งดีถ้ากำลังเครียด เพราะจะทำให้ร่างกายทุกส่วนได้ออกกำลังกายเต็มที่ การขึ่ม้าจัดเป็นการแอโรบิคแบบเบาๆ ช่วยให้หัวใจและปอดแข็งแรง ขณะเดียวกันยังช่วยเผาผลาญแคลอรี่ได้ถึงชั่วโมงละ ๓๐๐ แคลอรี่  ทำให้กล้ามเนื้อขา ต้นขา และหน้าท้องแข็งแรง ท่วงท่าบุคลิกดี เกิดความสมดุล ปฏิกิริยาตอบสนองรวดเร็ว ร่างกายทุกส่วนทำงานสัมพันธ์กัน 

-ปีนเขา  หนึ่งในกิจกรรมที่น่าลอง ช่วยให้กล้ามเนื้อแข็งแรง ร่างกายกระฉับกระเฉงว่องไว

ถ้าอยากเซ็กซี่

-ระบำหน้าท้อง  นี่เป็นการเต้นรำที่ได้ชื้อว่าเป็นผู้หยี้งงง ผู้หญิงที่สุดแล้ว รูปร่างไม่ใช่ประเด็นสำคัญ ถ้ารู้ตัวว่ามีหุ่นหนาเทอะทะก็สวมกระโปรงยาวปกปิด การแสดงออกถึงความเป็นตัวของตัวเองเป็นส่วนหนึ่งของการเต้นระบำชนิดนี้ ดังนั้นผู้หญิงแต่ละคนขึงสามารถแสดงตัวตนออกมาได้ง่าย สามารถปล่อยภาพลักษณ์ภายนอกที่ไม่ใช่ตัวตนของเราออกทิ้งไป ท่าทางเคลื่อนไหวดูเซ็กซี่ และเป็นการดีที่ได้ยักย้ายส่ายไขมันส่วนเกินที่พอกพูนตามร่างกาย ช่วยให้กล้ามเนื้อทุกส่วนกระชับและแข็งแรง ร่างกายทุกส่วนทำงานสัมพันธ์กันดียิ่งขึ้น กล้ามเนื้อหลังแข็งแรง

-เต้นโยกเสา  การเต้นโยกเสาเป็นการออกกำลังกายรูปแบบใหม่ การเต้นแบบนี้จะช่วยเผาผลาญแคลอรี่ได้ถึง ๒๕๐ แคลอรี่ต่อชั่วโมง และยิ่งเต้นเป็นประจำยิ่งทำให้ร่างกายทุกส่วนแข็งแรง สิ่งที่ได้รับคือการได้เต้นอย่างท้าทายด้วยการใช้กล้ามเนื้อ กระโดดขึ้นไปปืนเสา ห้อยหัวลงมา หรือการหมุนตัวไปรอบๆ คละเคล้าเสียงเพลงที่ดังกระหึ่มสนุกสนาน ผลที่ได้รับคือ รูปทรงองค์เอวที่มีเสน่ห์ ไม่ว่าใครก็ไม่ต้องรู้สึกอาย ทำให้กล้ามเนื้อกระชับแข็งแรง จะมีกล้ามเนื้อต้นแขนที่สวยงาม ขาเรียวขึ้น หน้าท้องแบนราบ ช่วยให้มั่นใจในตนเองและได้ปลดปล่อยความรู้สึก

-ซัลซ่า  เป็นการเต้นแบบลาตินอเมริกันที่เปลี่ยนความอายมาเป็นท่าเต้นที่ดูเก๋ไก๋สง่างาม

ถ้าอยากผ่อนคลาย

-ไทชิ  ถือกำเนิดขึ้นในศตวรรษที่ ๑๓ โดยภิกษุชาวจีน ไทชิมีพื้นฐานจากทฤษฎีว่าด้วยความแข็งแรงของสุขภาพ จิตใจและอารมณ์ต้องสมดุล จุดมุ่งหมายของไทชิคือการแทนที่พลังด้านลบด้วยพลังด้านบวก โดยใช้ศิลปะการต่อสู้เคลื่อนไปช้าๆ ควบคุมกระบวนท่า ผู้ที่ฝึกเชื้อว่าไทชิทำให้เกิดความก้าวหน้า เพราะจิตใจมีสมาธิจดจ่อกังาน ทำให้ร่างกายแข็งแรง สมดุล จิตใจสงบ อวัยวะต่างๆ ในร่างกายทำงานสอดประสานกัน

-กอล์ฟ  นี่อาจไม่ใช่กีฬาที่สร้างความหงุดงิดหรือเหนื่อยหอบแฮ่กๆ แต่การได้ไปออกรอบและจดจ่ออยู่กับวงสวิงช่วยให้จิตใจสงบนิ่งและมีสมาธิ เป็นกีฬาที่ทำให้เกิดความสมดุลทางจิตวิญญาณ สีเขียวของสนามทำให้รู้สึกสดชื่น การเดินรอบสนามเป็นกิโลๆ และการเคลื่อนไหววงสวิงจะทำให้กล้ามเนื้อแขน ขา และเอวแข็งแรง

-โยคะ  นี่คือวิธีการกำจัดความเครียดชั้นยอด มีให้เลือกหลายรูปแบบ นอกจากนี้ยังช่วยให้หัวใจและปอดแข็งแรง

ถ้าอยากมีพละกำลัง

-เทควันโด  ศิลปะการต่อสู้ของเกาหลีชนิดนี้เป็นการรวมเอาการต่อย การป้องกัน การจู่โจม และการเตะเข้าด้วยกันเป็นท่าชุดที่มีจังหวะลีลา สามารถเล่นเป็นงานอดิเรกหรือเพื่อให้เกิดความฟิต นอกจากจะป้องกันตัวแล้ว ยิ่งจรืงจังมากก็ยิ่งมีสมาธิมากขึ้น เป็นการออกกำลังที่ดีต่อระบบหมุนเวียนโลหิต ช่วยเสริมสร้างความยืดหยุ่น ความว่องไว กล้ามเนื้อแข็งแรง และช่วยให้การทำงานระหว่างมือกับสายตาประสานกัน

-คาราเต้  รูปแบบของการป้องกันตัวชนิดนี้อาศัยความแข็งแรงของกล้ามเนื้อขาและหน้าท้อง เป็นที่รู้กันดีว่าคาราเต้คือศิลปะการต่อสู้  การเรียนคาราเต้ประกอบด้วยการยืดกล้ามเนื้อแขน ขา การต่อย การเตะ การป้องกัน และการต่อสู้กับคู่ซ้อม นอกจากจะช่วยให้เกิดความว่องไวแล้ว คาราเต้และการเคลื่อนไหวที่เข้มแข็งยังช่วยกล้ามเนื้อทุกส่วนแข็งแรง หน้าท้องแบนราบ กล้ามเนื้อแขนและหน้าท้องแข็งแรง

-ฟันดาบ ช่วยให้เกิดความว่องไว การทำงานของมือและตาสัมพันธ์กันดียิ่งขึ้น การฟันดาบทำให้แขน ขา และบั้นท้ายแข็งแรง

Tips  ดูเช้งกระเด๊ะภายใน ๕ นาที

-ฟิตร่างกายด้วยการเดินเร็วๆ ไม่ว่าช่วงเดินไปทำงานหรือทานข้าวกลางวัน อากาศบริสุทธิ์และการออกกำลังกายเบาๆ จะช่วยให้สมองปลอดโปร่งและเสริมสร้างพลังงาน

-เมื่อลุกจากเตียงในตอนเช้า ให้ยืนเขย่งตัวด้วยปลายเท้าพร้อมกับเหยียดแขนขึ้นไปให้สูงที่สุด แหงนหน้ามองปลายนิ้ว ทำตัวสบายๆ และทำเช่นนี้ ๒-๓ ครั้ง เพื่อให้กล้ามเนื้อได้ยืดเหยียด

-เปิดซีดีเพลงที่โปรดปราน พร้อมกับเต้นไปรองๆ ห้อง

ข้อมูล นิตยสาร Health plus ฉบับเดือนมีนาคม ๒๕๕๐ หน้าปก ๔ สาว ๓๐ ยังแจ๋ว  ปอ-ปุณยวีร์ สุขกุลวรเศรษฐ์  กระเต็น-วราภรณ์ สมพงษ์  ปราย ธนาอัมพุธ  ดาว-อภิสรา นุตยกุล

เขียนใน GotoKnow โดย 
 ใน Bobby
คำสำคัญ (Tags): #สุขภาพ
หมายเลขบันทึก: 225018เขียนเมื่อ 24 พฤศจิกายน 2008 00:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 พฤษภาคม 2012 20:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีครับน้าตุ๊ก น้าตุ๊กครับ กลับมาแล้วเมื่อเย็นวานนี้ครับ ไปอยู่ระยองซะอาทิตย์นึงเต็มๆ เพราะเหตุสุดวิสัยแบบจำเป็นเร่งด่วน ต้องการคนเฝ้าช่าง เลยต้องอยู่ช่วยท่านลุง และท่านป้าอ่ะครับ

สวัสดีค่ะ

  • ไม่มีที่พี่คิมชอบเลยนะคะ
  • ที่บอกมามีแต่ยาก..ๆ  นะคะ
  • เป็นกำลังใจให้ค่ะ

เต้นโยกเสานี่ เต้นแบบโคโยตี้ได้เปล่าน้องอั๋น น้าตุ๊กเลือกเต้นระบำหน้าท้องแล้วกันพอจะ OK โน๊ะ

ฟันดาบไม่เป็น เปลี่ยนเป็นชักดาบได้เปล่าคุณ bob เดินป่าคอนกรีตแล้วกันนะ บาย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท