นักเรียนแอบเล่นเกมส์และเปิด Internet ในเวลาเรียนจะแก้ไขปัญหาอย่างไรดีคะ


นักเรียนแอบเล่นเกมส์และเปิด Internet ในเวลาเรียนจะแก้ไขปัญหาอย่างไรดีคะ นอกเหนือจากอาจารย์ 2 ท่านที่ใช้วิธีนี้แล้ว อาจารย์ท่านใดมีวิธีดีๆแนะนำหน่อยนะคะ

อ.วันดี  ปานรินทร์   :   ถ้าเจอเหตุการณ์ที่นักเรียนแอบเล่นเกมส์และเปิด Internet  ครูผู้สอนจะให้นักเรียนคนดังกล่าวออกมาทำการสอนแทนผู้สอน  ถ้านักเรียนไม่สามารถสอนแทนได้จะถูกหักคะแนนจิตพิสัย  1  คะแนนค่ะ

อ.วารีรัตน์  อำพรัตน์:  เสนอเงื่อนไขกับนักเรียน  ดังนี้ค่ะ........จะมีเวลาให้เล่นเกมส์  10  นาทีหลังจากที่เรียนเนื้อหาเรียบร้อยแล้ว  แต่ถ้าในช่วงที่ผู้สอนดำเนินการสอนแล้วพบเห็นนักเรียนคนใดเล่นเกมส์หรือเปิด Internet เงื่อนไขดังกล่าวจะถูกยกเลิกค่ะ

 

 

คำสำคัญ (Tags): #kmanw#kmanw3
หมายเลขบันทึก: 224625เขียนเมื่อ 22 พฤศจิกายน 2008 09:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 17:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

-เคยเจอปํยหานี้ มาแล้ว และเด็กๆก้าวไกลต่อยอดไปเว๊บโป๊

-ไม่น่าเชื่อว่า เน๊ตในโรงเรียน จะขาดการล็อก มันน่าจะล็อกได้

-สถานศึกษาไม่ควรปล่อยให้เกิดเรื่องแบบนี้

-เด็กบางคนซึมไปเลย บางคนตรงข้ามคึกมาก

-หากครูผู้สอนจัดระบบ และมีกิจกรรมในขณะศึกษาเรียนรู้ให้เด็กทำ และติดตามใกล้ชิด ไม่น่าเกิด

-เข้มงวดด้วยกิจกรรม ทำให้เสร็จในเวลาที่สั้นเข้า มีเวลาเหลือ อ่านบทความ สรุปย่อ ส่งในชั่วโมง อาจมีบ้างเจ้าตัวแสบ เอามาไว้ใกล้ๆ ครู สอนให้เก่ง เป็นผู้ช่วยครู ควบคู๋กับ สอนให้คิดความอันควร

-เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆๆๆๆ

เป็นวิธีที่ดีมากค่ะ

ได้ผลดีค่ะ ลองใช้วิธีการให้นักศึกษาเสนอเงื่อนไข โดยจะมีเวลาให้ผ่อนคลาย 10 นาทีก่อนหมดคาบ และทำข้อตกลงร่วมกัน นักศึกษาใจความร่วมมือดีค่ะ เป็นการฝึกวินัยไปในตัวด้วย ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท