เที่ยวอ่างขาง ตอนที่ 3

สวนสัตว์ใหญ่ในเมืองเชียงใหม่ สุขกาย แต่คงไม่สุขใจ...

...หลังจากลงดอยอ่างขาง ไปสวนส้ม แล้วตอนกลางคืนแวะไปเที่ยวที่ถนนคนเดิน (ข่วงท่าแพ )อันเลื่องชื่อ เดินดูบรรยากาศงานฝีมือ ศิลปะ และการแสดงท่ามกลางอากาศเย็น ๆ สวยและน่าเดินเที่ยวมากค่ะ การแสดงกลางถนนมีทั้งดนตรีของผู้พิการทางสายตา คนชรา และเด็กน้อย...เสียดายว่ากล้องแบตหมดตั้งแต่สวนส้มธนาธร..เลยไม่ได้ถ่ายภาพมาให้ชม..จากนั้นกลับที่พักนอนอย่างสุโข

รุ่งขึ้นเราจะจากเมืองเชียงใหม่แล้ว  ก็ขอแวะไปสถานศึกษาเดิมหน่อย..ไปมช.เจ้า ข้าเจ้าน่ะลูกช้างเชิงดอยเชือกหย่ายยยยย เจียวนะเจ้า...ไปแวะดูอ่างแก้ว ศาลาธรรม  สหกรณ์  CMU shop (ตอนเรียนยังไม่มี shop นี้เลยนะเนี่ย...) แล้วก็พาสมาชิกทัวร์ไปสวนสัตว์ค่ะ อยู่ข้าง มช.แหล่ะ เสียค่าเข้าชม แล้วก็เข้าไปดูนกฟลามิงโก  สวยค่ะ

แผนที่ในสวนสัตว์ค่ะ....ประตูทางเข้า สวยมาก อยากเอามาจัดสวนนกฟลามิงโกเล็กค่ะ อยู่ใกล้ทางเข้า...

จากนั้นเราก็ขึ้นรถนำเที่ยวสวนสัตว์เพราะว่ามีเวลาน้อยเดี๋ยวต้องเดินทางกลับบ้านกันอีก  รถนำเที่ยวน่ารักอีกแล้วค่ะ... สังเกตว่าเดี๋ยวนี้รถนำเที่ยวมักจะทำเป็นเอกลักษณ์ของแหล่งท่องเที่ยวนั้นๆเลยนะคะ วาดรูประบายสีให้เกี่ยวข้องกับงาน....ระหว่างทางมีคุณพี่ช้างตัวโตโตมายืนทักทายลูกทัวร์ด้วยค่ะ...

รถพาเราชมไปตามจุดต่างๆ อย่างที่เล่า ว่าเวลามีน้อยเลยไม่ได้เข้าไปดู ช่วงช่วง กับหลินฮุ่ย ค่ะ คนรอดูเยอะ (เสียตังค์เพิ่มอีกด้วย!!!!) แวะไปดูโคอาล่า น้องหมีขี้เกียจแทน  ก็ไม่ขี้เกียจยังไงล่ะคะ วันหนึ่งมา 24 ชั่วโมง น้องนอนไปซะ 23 ชั่วโมงแค่นั้นเอง..แต่หน้าตาเค้าน่ารักนะ เก่งด้วย เกาะต้นไม้ยังหลับได้เลยอ่ะ..

มีการถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันซักหน่อย แล้วก็นั่งรถเที่ยวต่อ คนขับเค้าก็จะบรรยายให้ว่าจุดไหนเป็นสัตว์อะไร ถ้าใครจะลงดูก็ได้นะคะ แล้วรอขึ้นรถคนต่อไป ไม่เสียตังค์เพียงแค่โชว์ตั๋วรถที่เราซื้อแล้วให้เค้าดู....ได้ผ่านกรงแรดอินเดียที่ราคา 65 ล้านด้วย แต่ไม่เห็นตัวเค้าค่ะ หลบอยู่ไหนไม่รู้...แต่สวนสัตว์กว้างใหญ่ อยู่ในเมืองดีอย่างไร สัตว์ที่อยู่คงไม่สุขกายสุขใจเท่าพงไพรธรรมชาติบ้านเขาหรอกนะ..

เอาละค่ะ ตะลอน ตะลอนทัวร์ก็ต้องกลับบ้านไปปฏิบัติภารกิจต่อ เฮ้อ..พูดเรื่องงานแล้ว เลิกดีกว่า เรามันถือคติ.. " อยู่ได้ทุกที่ที่ไม่ใช่ที่ทำงาน..ทำได้ทุกงานที่ไม่ใช่งานในหน้าที่".. อิอิ ไปละค้า....

หมายเลขบันทึก: 223474เขียนเมื่อ 17 พฤศจิกายน 2008 10:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

• เคยไปดอยอ่างขางค่ะ หลายปีมาแล้วค่ะ
  • อยากไปเที่ยวอีกครั้งจังเลยค่ะ หาโอกาสอยู่ค่ะ
  • ภาพสวยนะคะ ทำให้คิดถึงเสน่ห์ของดอยอ่างขางค่ะ
  • ดอกไม้สวยมากๆ ค่ะ  ที่วิเศษที่สุดเห็นจะเป็นผักและก็ผักที่ทั้งสดและกรอบ ดิฉันทานผักเป็นหลักเมื่อมาถึงที่นี่ค่ะ
  • มีภาพถ้ำที่กุ้ยหลินมาอวดด้วยค่ะ
  • หมีโคอาล่า...น่ารักมากเยย มันหลับสบายดีเน๊อะพี่เก๋
  • อ่างขางจบแล้ว รอทริปต่อไปนะคะ ไปได้ทุกที่ที่มีทางอยู่แร้วว!!

* แวะมาเที่ยวอ่างขางค่ะ

* สวยงามมาก

* ขอบคุณค่ะที่นำชม

* หนาวแล้วรักษาสุขภาพด้วยนะคะ

* ให้สุขกายสุขใจค่ะ

• สวัสดีครับ
  • ได้แวะไปเยี่ยมแพนด้าช่วง ช่วง หรือเปล่าครับ
  • กรงให้เขาอยู่กัน ผมสร้างเองครับ
  • ขอบคุณครับ
  • ขอบคุณคุณ  Bright Lily ค่า ที่แวะมาเที่ยว  ภาพถ้ำสวยมากเลยค่ะ
  • ขอบคุณคุณ พรรณา ผิวเผือก นะคะที่แวะมาเยี่ยมบล็อก  รักษาสุขภาพเช่นกันนะคะ
  • คุณ Col.boonyarit คะ เก๋ไม่ได้แวะดูแพนด้าเลยค่ะ ไม่มีเวลา เลยอดเห็นหมีตัวเป็นๆกับกรงฝีมือคุณเลย..หนหน้าถ้ามีโอกาสขึ้นเชียงใหม่ ไม่พลาดแน่นอน
  • น้อง ปลาเค็ม วันหน้าเรา แบกเป้ไปเที่ยวกันดีกว่า
  • สวัสดี น้องเก๋
  • ทริปหน้าอย่าลืมชวนพี่ด้วยหล่ะ