กวีวรรคทอง ๖๒ ธรรมธาร


อย่าโกรธ

กวีวรรคทอง ๖๒  ธรรมธาร

                        ใครชอบ  ใครชัง  ช่างเถิด

            ใครเชิด  ใครชู  ช่างเขา

            ใครเบื่อ  ใครบ่น  ทนเอา

            ใจเรา  ร่มเย็น  เป็นพอ

                        จาก ธรรมธาร

                        สิริ  กรินชัย

                        พ.ศ. ๒๕๒๑

บันทึกหลังบทกลอน

เขาว่าเรา เราอย่าโกรธ ลงโทษเขา

ในเมื่อเรา นี้ไม่เป็น เช่นเขาว่า

หากเราเป็น จริงจัง ดั่งวาจา

เมื่อเขาว่า อย่าโกรธเขา เราเป็นจริง

คำสำคัญ (Tags): #กวี#สิริ กรินชัย
หมายเลขบันทึก: 223380เขียนเมื่อ 16 พฤศจิกายน 2008 21:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 03:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท