วางตัวเป็นกลาง


สถาบันการศึกษาเลิกชี้นำทางการเมือง

 วัฒนา” ทำเท่ วางตัวเป็นกลาง เรียกร้องให้สถาบันการศึกษาเลิกชี้นำทางการเมือง อ้างได้รับร้องเรียนจากผู้ปกครองศูนย์ฮอตไลน์ของกระทรวงศึกษาฯ

นายวัฒนา เซ่งไพเราะ โฆษกกระทรวงศึกษาธิการ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

นายวัฒนา เซ่งไพเราะ โฆษกกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า ตนได้รับรายงานจากศูนย์ฮอตไลน์ทางการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) 1579 ว่า ได้มีผู้ปกครอง นักเรียน และนักศึกษาจำนวนไม่น้อยได้ร้องเรียนผ่านศูนย์ 1579 ว่า มีครูและบุคลากรทางการศึกษาพยายามใช้ช่วงเวลาในระหว่างสอน ชี้นำทางการเมืองให้เกิดความแตกแยกภายในสังคม โดยหากอาจารย์ หรือผู้บริหารท่านใดชื่นชอบกลุ่มพันธมิตรฯ และรู้สึกเกลียดรัฐบาล ก็จะนำรูปภาพของผู้นำรัฐบาล หรือคนในรัฐบาลมาตอกย้ำให้นักเรียน นักศึกษาได้รู้สึกเกลียด หรือสถาบันการศึกษาบางแห่งถึงกับเปิดเอเอสทีวีแช่ไว้ตลอดทั้งวัน เพื่อให้เด็กดู เช่น มหาวิทยาลัยรังสิต เป็นต้น เช่นเดียวกับคนที่ชอบฝ่ายรัฐบาล ก็จะพยายามชักนำให้นักเรียนรู้สึกว่า กลุ่มพันธมิตรฯไม่ดี ดังนั้น ศธ.จึงคงต้องขอความร่วมมือไปยังครู และผู้บริหารทุกท่านขอให้หยุดยัดเยียดความแตกแยกทางการเมืองให้กับนักเรียน นักศึกษา เพราะเวลานี้สังคมไทยแตกแยกเป็นฝักฝ่ายกันเกินกว่าที่จะเยียวยากันแล้ว
       
       “ผมอยากให้สถาบันการศึกษาเป็นแหล่งเรียนรู้ ที่สร้างและพัฒนาคนให้มีความรู้ความสามารถอย่างแท้จริง ให้ทุกคนอยู่ในสังคมได้อย่างสร้างสรรค์ ควรหลีกเลี่ยงหรือยัดเยียดความแตกแยกทางการเมือง และผมคิดว่าครู อาจารย์ และผู้บริหารทุกคนควรตระหนักให้มาก” โฆษกกระทรวงศึกษาธิการ กล่าว

ที่มา  หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ

หมายเลขบันทึก: 222271เขียนเมื่อ 11 พฤศจิกายน 2008 20:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 03:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • สุขกายสุขใจนะครับ พี่ขวัญ
  • คิดถึงจังเลยครับ

ขอบคุณค่ะ คิดถึงน้องเอ๊ะมากๆ

ได้อ่านข่าวอุ้มครูตกการประเมินแล้ว ดีใจค่ะขอบคุณที่แจ้ง ดิฉันเองพึ่งจะส่งผลงานเมื่อ ตุลาคม 2551 ไม่แน่ใจว่าจะผ่านมั๊ย ถ้าไม่ผ่านจะได้เข้ากล่มปรับปรุงด้วยหรือเปล่าคะ

ใครเป็นศิษย์เก่า มศว.พิษณุโลก เอกการประถม ปี 28-29 (หลักสูตร 2 ปี)กรุณาตอบด่วน คิดถึงเพื่อนนะเนี่ย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท