เทียนขาว
นาง เพ็ญทิวา เพ็ญทิวา สารบุตร

ปวดท้องมากตอน ป.2


เป็นโรคกระเพาะ

ด้วยสาเหตุของฐานะทางเศรษฐกิจและครอบครัวมีฐานะค่อนข้างยากจน  อดมื้อกินมื้อ  แต่ไม่เคยขาดเรียนเลยแม้แต่วันเดียว  แต่ทว่า  ช่วงที่เรียนอยู่ชั้น ป.2  น้องสาวจะเข้าเรียน  อนุบาลพอดี  ดิฉันจะเป็นคนตั้งใจเรียนมาก  ด้วยความที่เราเรียนตามหลังเพือนๆเรียนกับพี่ที่อายุมากกว่า ดิฉันเกิด ปี18   เพื่อนร่วมชั้นเกิดปี 16 ปี 17 ฉันจึงต้องพยายามอย่างมาก  ฉันเป็นนักเรียนคนแรกของชั้น  ป.2  ที่อ่านหนังสือได้  คำแรกที่ฉันสะกดเป็นประโยค ฉันอ่านออกไปด้วยเสียงอันดังอย่างชัดเจน นั่นคือว่า   "เที่ยวตลาดสด"  คุณครูที่สอนตอนนั้น  ท่านชื่อ  คุณครูอุทัยวรรณ  ศิริพาณิชย์  ท่านชื่นชมมาก  ให้เพื่อนๆในห้องปรบมือให้ ฉันมีความภาคภูมิใจมากนับตั้งแต่นั้น  ฉันจึงชอบอ่านหนังสือมาโดยตลอด

      ส่วนเรื่องของอาการปวดท้องของฉัน  ก็ปวดมาเรื่อยๆแหละคะ  ฉันตัวผอมมาก เที่ยงมาก็กินข้าว  เล่นกระโดดยาง  เล่นเตย  เสร็จก็เข้าเรียน  ที่โรงเรียนไม่ปัญหาเรื่องการกินหรอกค่ะ  ฉันหอข้าวไปกินที่โรงเรียน  ไข่หนึ่งฟองแบ่งน้องแบ่งพี่  ปลาทูหนึ่งตัวก็แบ่งน้องแบ่งพี่  เป็นอย่างนี้มาโดยตลอด  ส่วนที่ดิฉันเป็นโรคกระเพาะ  ก็ไม่รู้เป็นได้ยังไง  เข้านอนโรงพยาบาลศรีสะเกษ 8 วัน 8 คืน  สอบปลายภาคก็ไม่ได้สอบ   โชคดีออกจาก  รพ.ครูให้สอบเดี่ยว นักเรียน 40 คน  ตอนนั้นนะคะ  ป.2  สอบได้ที่ 8  ฉันนึกว่าจะไม่ได้เลื่อนชั้นกะเพื่อนซะแล้ว

หมายเลขบันทึก: 222211เขียนเมื่อ 11 พฤศจิกายน 2008 16:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 03:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท