เรียนรู้ร่วมกัน เพื่อหาทางต่อยอดจากของที่มีอยู่ในชุมชน ตำบลวังทรายคำ อำเภอวังเหนือ


กิจกรรม

หวัดดีค่ะก่อนอื่นก็ขอแนะนำตัวก่อนนะค่ะ  ชื่อน้องอีฟค่ะ ทำงานอยู่กับพี่นกที่องค์กรออมบุญวันละหนึ่งบาทค่ะ ทำงานมาก็ 4-5 ปีแล้วค่ะ งานที่ทำก็สนุกดีแต่ละวันนี้ยุ่งเลยค่ะยิ่งวันออมยิ่งแล้วใหญ่เลยแต่ก็สนุกดีค่ะมีโอกาสได้ออกนอกพื้นที่กับพี่นกหลายงานแล้วแต่ละงานนี้โอ้ว...อย่าให้พูดถึงเลย...สนุกมาก ๆ ได้เห็นอะไรมากมายเลยล่ะ  ได้เห็นกลุ่มใหม่ ๆ ที่มีความสนใจมีจิตที่เป็นจิตอาสาเหมือนกันวันนี้ก็มีรูปกิจกรรมที่ไปตำบลวังทรายคำมาให้ดูกันค่ะ....พอไปถึงสถานที่แล้วสวยมากเลยค่ะ ลมนี้นะเย็นสบายดี พี่นกบอกว่าอากาศดีเนอะลมเย็นสบายดี (แต่นู๋ว่านะหนาวเลยอ่ะ อิอิ) ยิ่งได้เห็นผู้เข้าร่วมอบรมในครั้งนี้แล้วมีความรู้สึกขึ้นมาทันทีเลยว่า  โอ้ว...มีแต่ สว. (ผู้สูงวัย) ทั้งนั้นเลยแล้วจะเข้าใจกันมั้ยเนี้ย^_^ แต่พออบรมไปได้สักพักหนึ่งความคิดเริ่มเปลี่ยนละ โอ้โห.. สว. (ผู้สูงวัย) บ้านนี้มี...ความเข้าใจดีนะ..ขอยอมรับว่าถึงอายุจะเยอะแต่ก็ยังมีพลังที่จะทำงานพอขึ้นมาบรรยายนี้นะไม่ต้องพูดถึงเลยไปได้ตลอดไม่มีสะดุดไอ้เรานะอายุยังน้อยยังไม่กล้าที่จะแสดงออกเลยแต่ชาวบ้านที่นี่นะเรื่องความกล้าไม่ต้องพูดถึงเลยล่ะ มีกันทุกคนไฟนี้นะยังแรงกันอยู่เลยเด็กอย่างเรานี้อายเลยอ่ะอิอิ...เห็นชาวบ้านมีแรงกันอย่างนี้ก็อยากให้จัดตั้งกองทุน "ออมบุญวันละบาท" ให้ได้นะค่ะ แล้วจะเป็นกำลังใจให้ พยายามเข้านะค่ะ สู้..สู้..รวมพลังใจเป็นสิ่งสำคัญ อันดับแรก

หมายเลขบันทึก: 221972เขียนเมื่อ 10 พฤศจิกายน 2008 16:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอเรียนถามเพื่อนำมาใช้ประโยน์ เงินออมวันละบาท นี้ถือว่าเป็นเงินสะสมของสมาชิก เมื่อมีเหตุต้องลาออกจะได้เงินคืนหรือไม่ ขอบคุณครับผม

นกน้อยทำรังแต่พอตัว

เงินที่ออมวันละหนึ่งบาท เมื่อนำมาสมทบรวมกันเป็นกองทุนสวัสดิการชุมชน เมื่อสมาชิกมีเหตุต้องลาออกนั้น กฎระเบียบข้อบังคับของกลุ่มจะมีอยู่ว่า

1. เมื่อสมาชิกมีการขาดออมวันละหนึ่งบาท ติดต่อกัน 3 ครั้ง ถือว่าหมดสิทธิ์ในการเป็นสมาชิก เงินออมไม่คืนเพราะไม่มีสัจจะในการออม

2. เมื่อสมาชิกจำเป็นที่จะต้องลาออก เงินที่ออมสะสมไม่คืนให้เพราะมีการเฉลี่ยทุกข็เฉลี่ยสุข เผื่อแผ่ให้กับสมาชิกในกลุ่ม

และมีข้อระเบียบอีกหลายข้อ ที่จะต้องให้สมาชิกปฎิบัติตามระบียบข้อบังคับของกลุ่ม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท