35 : เยี่ยมโรงเรียนเก่า โยธินบูรณะ


ผมได้เริ่มงานใหม่อีกงานบางตัว ที่เกี่ยวข้องกับภาษาอังกฤษ เป็นโปรแกรมการเรียนภาษาอังกฤษด้านการออกเสียง จึงนึกถึงโรงเรียน ที่ผมเคยเรียนขึ้นมาทันที

35 : เยี่ยมโรงเรียนเก่า โยธินบูรณะ

สวัสดีครับ เพื่อนๆ บทความตอนนี้ ผมอยากจะกล่าวถึง โรงเรียนโยธินบูรณะ ซึ่งผมเรียนชั้นมัธยมศึกษา 6 ปี ที่นี่ ผมจบจากโยธินฯ ปี พ.ศ.2533 ก็ราวๆ สัก 18 ปีได้แล้วครับ ผมเป็นศิษย์เก่าที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เพราะผมไม่เคยกลับไปเยี่ยมเลย หมายถึงไปเยี่ยมอาจารย์ หรือ คุณครูนะครับ แต่ถ้าแบบว่า เข้าไปในรั้วโรงเรียน ไปกินก๋วยเตี๋ยวร้านประจำ ระลึกความหลัง ไปเดินรอบสนาม เหมือนเล่นมิวสิควีดีโอ ประมาณนี้ ก็สัก 5-6 ครั้ง ได้ครับ

จนเมื่อ 2 เดือนก่อน ผมได้เริ่มงานใหม่อีกงานบางตัว ที่เกี่ยวข้องกับภาษาอังกฤษ
เป็นโปรแกรมการเรียนภาษาอังกฤษด้านการออกเสียง จึงนึกถึงโรงเรียน ที่ผมเคยเรียนขึ้นมาทันที จึงตัดสินใจโทรไปที่โรงเรียน และขอสาย อาจารย์ที่เคยเป็น อาจารย์ประจำชั้น นัดหมายกัน จนผมได้ไปเยี่ยมโรงเรียนแบบสมบูรณ์ คือ ได้ไปพบอาจารย์ด้วยครับ เนื้อหาที่คุยกัน ก็มีจุดมุ่งหมายหลายอย่าง เช่น ผมเคยได้รับทุนจากโรงเรียน จึงอยากมอบชุดการเรียน 100 ชุดให้กับโรงเรียน ผมอยากให้นักเรียนรุ่นน้องได้รับความรู้พื้นฐานที่ถูกต้อง ด้านการออกเสียงภาษาอังกฤษ

ต่อมาเมื่อวันที่ 31/10/08 ผมกับอาจารย์ ก็ได้ไปที่โรงเรียนโยธินบูรณะอีกครั้ง โดยอาจารย์ธีระ ไปบรรยายเกี่ยวกับที่มา และพื้นฐานของโปรแกรมฯ อย่างสนุกสนาน


พอดีว่า ไม่ได้เตรียมกล้องไป จึงถ่ายจากมือถือ ภาพจึงอาจจะไม่ละเอียดเท่าไหร่ ต้องขอโทษนะครับ ที่เห็นยืนบรรยายอยู่ในภาพแรก คือ อาจารย์ธีระ กรรมการผู้จัดการของบริษัท Education at Click จำกัด ครับ


ปรยา
1/11/2551

ผมนั่งบนรถเข็น อาจารย์บุญทิพา ยืนใส่ชุดสีม่วงอยู่ครับ


และที่นั่งฟังกันอยู่นี้เป็น น้องๆ จากโครงการภาคภาษาอังกฤษ ครับ


ผมดีใจมาก เลยที่อาจารย์หลายๆ ท่าน จำผมได้ และผมก็จำอาจารย์ได้ทุกท่าน จากนั้นทางอาจารย์ก็สนใจที่จะนำโปรแกรมนี้ ไปเสริมความรู้ให้กับนักเรียนภายนโรงเรียนอย่างตั้งใจ ทางผมกับคณะบริหารงาน ก็ได้มีโอกาสมานำเสนอความรู้นี้ ให้กับนักเรียนระดับชั้นมัธยม 3

แล้วก็มีโอกาสได้มาพบอาจารย์ที่เคยสอนวิชาฟิสิกส์ต่ออีก 2 ชั่วโมง ตอนแรกๆ อาจารย์ก็ยังจำผมไม่ได้ พอจำได้ ก็สนทนากันสนิทขึ้น ดังนั้น วันศุกร์ที่ 31/10/2551 ที่ผ่าน ผมมีความสุขมากๆ กับความเข้าใจที่ทางอาจารย์ทุกท่านมีให้

อ่านแล้ว ใครคิดถึงโรงเรียนเก่ากันขึ้นมา ก็แวะไปเยี่ยมกันได้นะครับ บางทีพอเราไปนั่งกินข้าว หรือก๋วยเตี๋ยว ร้านประจำ อาจจะมีความสุขกันขึ้นมาได้นะครับ


ขอบคุณครับ

หมายเลขบันทึก: 221551เขียนเมื่อ 8 พฤศจิกายน 2008 14:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 พฤษภาคม 2012 20:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะคุณปรีดา

พี่หนิงแวะเข้าไปอ่านแล้วนะคะ

น่าสนใจดีเนอะ  อิอิ พี่หนิงไม่ค่อยเก่งภาษาอังกฤษจ้ะ  เนี่ย..ได้ทุนไป อมเริกา เพิ่งกลับมา  (ได้ทุนไป training สั้นๆ) ยังคิดเลยว่า ถ้าได้เรียนออนไลน์แบบนี้ก่อนไป  คงจะดีเนอะ

  • สวัสดีค่ะ
  • โรงเรียนนี้เก่าแก่นะคะ
  • มีแต่เรื่องราวดีดีควรค่าให้จดจำ
  • ขอบคุณค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท