เมื่อต้องฝึกงาน


สิ่งทีต้องทำ....คือการฝึกงาน

 

 

เมื่อต้องฝึกงาน

เมื่อใกล้จะจบแล้ว  ก็ต้องฝึกงาน เมื่อก่อนคิดว่าเมื่อไร่จะได้ฝึกงาน แต่พอฝึกจริงๆก็คิดถึงเพื่อนอยากไปเรียน  ไปมหาวิทยาลัยเหมือนทุกๆวันที่เคยทำ  รู้สึกว่าเหงาอย่างบอกไม่ถูก

อาจเพราะเราจะจบแล้วล่ะมั๊ง  ถ้าจบแล้วต่างคนก็ต่างแยกย้ายกลับบ้าน  หางานทำชีวิตวัยเรียนก็คงหาย  คิดอย่างนี้แล้วก้รู้สึกใจหายยังไงก็ไม่รู้นะ  เฮ้อ!!!

แต่ในมุมกลับกัน

 

การฝึกงานก็ดีนะ  เพราะได้อยู่สังคมใหม่ๆ

คนใหม่ๆ  ที่ใหม่ๆ อะไรๆที่ใหม่ๆมากมายที่เราไม่สามารถหาได้จากห้องเรียน และประสบการณ์นอกห้องเรียนก่อนเจอประสบกสรณ์จริงในชีวิตที่เราจะเจอในวันข้างหน้าเมื่อเราเรียนจบ  เมื่อคิดอย่างนี้ก็รู้สึกดี  มีกำลังใจขึ้นมาหน่อย

ตอนนี้เพิ่งฝึกงานได้แค่ 4วันเอง ฉันต้องฝึกงาน3เดือน แต่ก็ดีนะ ได้ทำอะไรที่ไม่เคยทำวันนี้นั่งทำบอร์ดแนะนำของบริษัทก็ดีสนุกดี  เค้าให้ออกความคิดเต้มที่เค้าไม่ว่า  ก้สนุกกันใหญ่เลยล่ะ

แต่ที่แน่อยากไปจัดรายการวิทยุจังอยากโม้ไปเรื่อย  เพราะชอบที่จะพูด อยากรู้เหมือนกันว่า ถ้าเป็นดี.เจ แล้วฉันจะตื่นไมรึเปล่านะ

แต่ก็นะ....

แล้วพรุ่งนี้ฉันจะได้ทำอะไรบ้างนะอยากรู้จัง

แล้วฉันจะเอาเรื่องฝึกงานมาเล่าให้ฟังทุกวันนะ  จะพยายาม

 

คำสำคัญ (Tags): #เรา...ระบาย
หมายเลขบันทึก: 221257เขียนเมื่อ 6 พฤศจิกายน 2008 20:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 15:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ตั้งใจ

เก็บเกี่ยวประสบการณ์

ให้ได้เยอะที่สุดครับ

เป็นกำลังใจให้ครับผม

ในความตั้งใจ ต้องมีใจตั้งมั่น

ในความไฝ่ฝัน ต้องขยันต่อสู้

ในความแตกต่าง ต้องหมั่นร่ำเรียนรู้

ในความชื่นชู ต้องไม่ลืม...ความเป็นจริง

              แวะมาเยือนครับ

                     รพี

 

ขอบคุณทั้งสองท่านเลยนะคะที่เข้ามาอ่านแวะมาเม้นท์ให้

วันนี้ก็สนุกดี เป็นดีเจจำเป็น แต่ก็ตลกตัวเองเหมือนกันที่วันนี้ตื่นไมค์ไปหน่อย

ว่างๆมาอ่านอีกนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท