วันหมอกหนา เริ่มเข้าฤดูหนาวแล้ว


วันนี้ (3 พ.ย. 51) ตื่นมาแต่เช้า มองไปนอกบ้าน ตอนแรกคิดว่าควันไฟ พอเปิดประตูบ้านออกไปจึงได้รู้ว่าไม่ใช่ควันไฟซะแล้ว มันเป็นหมอกนั่นเอง โอว... บรรยากาศดีจริงๆ สูดหมอกเข้าไปเต็มปอด 3 ฟอดใหญ่ๆ สดชื่นจริงๆ เหมือนดังคำขวัญของเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ที่ว่า เพชรบูรณ์เมืองอยู่สบาย มันสบายใจอย่างนี้เอง พอตั้งสติได้ มองไปทางต้นซอย อ๊ะมองเห็น พระมาบิณฑบาต เลยวิ่งไปจับกล้อง กลับมาอีกทีก็เลยบ้านไปซะละ

เลยบ้านไปไกลพอสมควร เจ้ากรรมก็กล้องไม่ได้ใส่การ์ด เลยใส่การ์ดอยู่พักนึงเลยพลาดไปเลยกะว่าจะถ่ายรูปตอนที่ยายใส่บาตรท่ามกลางไอหมอกซักหน่อยก็พลาดไปเลย ไม่เป็นไรถ่ายไปตามหลังซูมได้ไกลอยู่แล้ว

ภาพข้างบนนั้นซูมไปประมาณ 2 เสาไฟได้ ภาพที่ได้ก็โอเคดี พร้อมกับไอหมอก

หลังจากนั้นก็เลยเดินไปถ่ายรูปร่องผักบุ้งจีนหลังบ้านต่อ จากตอนหว่านจนถึงวันที่ 3 นั้น ก็ได้ประมาณ 5 วัน ต้นเริ่มตั้งขึ้นมาแล้วประมาณ 2 ข้อนิ้วมือ

ซูมดูใกล้ๆ เจริญงอกงามเยอะๆ นะ จะได้มีตังค์กินขนม  ช่วงนี้ดีหน่อยไม่ได้รดน้ำผักหลายวันเลย ฝนตกทุกวัน ก็ยังคิดอยู่เหมือนกันว่ามันจะหมดฝนเข้าหนาวแล้ว ยังมีฝนตกมาเรื่อยๆอีก แต่ก็เป็นประโยชน์ดีจะได้ไม่ต้องรดน้ำผัก สบายไปหลายวัน

หมายเลขบันทึก: 221244เขียนเมื่อ 6 พฤศจิกายน 2008 18:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 พฤษภาคม 2012 00:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

เมืองเพชรบูรณ์บรรยากาศดีนะคะ

ยิ่งคนเล่า ขยันถ่ายรูปและเล่าเรื่อง

ยิ่งน่าอยู่ไปใหญ่

เวลาจากขอนแก่นขึ้นเหนือ ชอบใจนักกับสวนผักทางเข้าหล่มสัก

ดูสวยและป็นจริง

แถวนั้นแหล่งผลิดผักขนาดใหญ่ของจังหวัดเพชรบูรณ์เลยล่ะครับ แต่ก็ยังไม่พอกับการบริโภคอยู่ดีล่ะครับ ส่วนหนึ่ง ส่งไปยังตัวจังหวัดและอำเภอใกล้เคียง ส่วนหนึ่งนี้น่าจะสัก 60% ของตลาด จะส่งลง ตลาดไท และตลาดสี่มุมเมือง ล่ะครับ วันๆนึงมีผักมายังตลาดหล่มสักน่าจะหลายสิบตันอยู่เหมือนกันล่ะครับ

ม่านหมอก กลิ่นไอ ธรรมชาติ

บรรยากาศ บริสุทธิ์ สดใส

เสาะแสวงหา หมอกไอแท้ จรุงใจ

ลำบาก ฝ่าดงไอ หมอกควัน

              แวะมาเยือนครับ

                               รพี

  • สวัสดีค่ะ
  • เห็นภาพแล้วชอบ ชอบค่ะ
  • อยากให้ปีนี้หนาวนานสักหน่อย
  • ร้อนมากเกือบทั้งปีแล้ว

วันนี้ตอนเช้าก็มีหมอกเหมือนกันครับ ที่เพชรบูรณ์ตอนเช้าๆเริ่มหนาวแล้วครับ เขาค้อบรรยากาศคงจะสดชื่นล่ะครับ ถ้าไม่รู้จะไปเที่ยวที่ไหนในวันหยุดก็นึกถึงเขาค้อที่เพชรบูรณ์บ้างนะครับ

ขอบคุณที่เข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติมนะคะ คุณ temus

อ้อมชอบเพชรบูรณ์มากๆค่ะ

ไปภูทับเบิกมา 13 ครั้ง เดือน ธ.ค. จะไปเป็นครั้งที่ 14

ยังไม่เบื่อเลยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท