แนะนำสมาชิกใหม่


เริ่มวันใหม่ด้วยเรื่องเบาๆสบายๆ ในชุมชนคนบ้านกร่าง เป็นเรื่องน่ายินดีที่จะขอแนะนำสมาชิกใหม่ในบ้านของเรา 2 ท่านค่ะ

หลังจากที่หายเงียบไปนาน คิดว่าคงจะไม่ได้กลับมาเขียนบันทึกใน...gotoKnow..อีกแต่ก็กลับมา  ก็ไม่รู้ว่าเพราะอะไร....ชุมชนคนบ้านกร่าง ตลอด 3 เดือนที่ผ่านมามีเรื่องราวต่างๆเกิดขึ้นมากมาย มีสุข มีทุกข์ มีทั้งเสียงหัวเราะ และคราบน้ำตา  .....แต่วันนี้พบเพื่อนใหม่  ได้เปลี่ยนสิ่งแวดล้อมใหม่ๆ  ชีวิตชีวาจึงค่อยๆกลับมาสู่หัวใจอีกครั้งหนึ่ง  

 เริ่มวันใหม่ด้วยเรื่องเบาๆสบายๆ ในชุมชนคนบ้านกร่าง เป็นเรื่องน่ายินดีที่จะขอแนะนำสมาชิกใหม่ในบ้านของเรา 2 ท่านค่ะ

 

ท่านแรกเป็นพยาบาลวิชาชีพอาวุโส (ที่สุดใน พีซียู ของเราขณะนี้) รูปร่างผอมสูง  ผิวขาวเรียบร้อย  พูดน้อย แต่ขยัน  ไม่บ่นงานหนัก  ใฝ่ธรรมะ  จิตใจงดงามเป็นสาวโสดที่รับผิดชอบครอบครัวอย่างเสียสละ ที่สำคัญเกิดที่บ้านกร่าง  โตที่บ้านกร่าง แต่ไปทำงานที่อื่นมาเสียนาน (ทำให้ไม่ค่อยรู้จักคนบ้านกร่าง) .....แถมมีบ้านอยู่ตรงข้ามพีซียูบ้านกร่างอีกแน่ะ....นางสาวสุกัญญา   สุขรอด หรือ พี่เจี๊ยบ ค่ะ

 

 

 นางนฤมล  สุขโชติ (น้องกุ้ง) สาวน้อยวัยใสเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ในบ้านของเราเมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2551 ในตำแหน่งนักจัดเก็บข้อมูล ที่ผ่านการทดสอบทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติจากกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ สามารถเอาชนะคู่แข่งเกือบ 10 คน มาด้วยความรู้และประสบการณ์  ระยะเวลาตลอด 3 สัปดาห์ที่ได้พูดคุยและทำงานร่วมกัน  น้องกุ้งมีนิสัยร่าเริง  ยิ้มแย้มแจ่มใส ขยันทำงาน เสียสละ  ต้องทำงานให้เสร็จตามเวลาถึงแม้ต้องมาทำงานนอกเวลาน้องกุ้งก็เต็มใจ....และน้องกุ้งก็เป็นลูกหลานชาวบ้านกร่าง เกิดและโตที่บ้านกร่าง พำนักอาศัยในตำบลบ้านกร่าง....น้องกุ้ง เป็นลูกจ้างเงินบำรุงของศูนย์สุขภาพชุมชนบ้านกร่างค่ะ

 

ขอต้อนรับด้วยความยินดียิ่ง

 

หมายเลขบันทึก: 220783เขียนเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2008 22:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

ช่วยกันพัฒนาบ้านกร่างนะครับ เจี้ยบ กุ้ง

ยินดีกับทีมบ้านกร่างด้วยนะคะที่ได้สมาชิกใหม่มาช่วยกันพัฒนาบ้านกร่าง และก็ดีใจกะหนูรัตน์ด้วยนะขอให้สนุกสดใสกับการเรียนพยาบาลเวชฯ .... สดชื่น แจ่มใส นะน้อง...

ขอบคุณอาจารย์นิพัธกับพี่โต้งค่ะ ที่มาเป็นกำลังใจให้... จะตั้งใจเรียน ไม่ดื้อ ไม่เกเร ค่ะ

  • ขอเป็นกำลังใจให้ทั้งคนไปเรียนและคนมาใหม่....ขอให้สำเร็จตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ทุกประการเทอญ...อิอิ

  • ขอบคุณนะคะที่ลงรูปหนูกับพี่เจี๊ยบ หนูก็ขอให้พี่รัตน์เรียนจบไวๆแล้วรีบกลับมาทำงานต่อที่สถานีอนามัยบ้านกร่างเร็วๆนะคะว่างๆก็แวะเวียนมาให้เห็นหน้าเห็นตากันบ้างนะคะหายไปนานแล้วนะเนี่ยไม่กลับมาบ้างเลย ?

ขอให้มีความสุขทั้งคนทำงานใหม่ ทีมงาน และผู้ไปเรียน การทำงานย่อมปะปนกับปัญหา

บ้าง แต่ทุกอย่างแก้ไขได้ ทำงานต่อนะ

ขอให้ทีมงานทุกคนของบ้านกร่างทั้งคนเก่าและคนใหม่จงช่วยกันสู้งานต่อไปนะคะเพราะเกี๋ยงเชื่อว่าทุกคนเก่งและมีศักยภาพดีเลิศสู้ต่อไปนะคะ..และขอให้พี่รัตน์เรียนจบเร็ว ๆนะจ๊ะ สู้..สู้

เป็นกำลังใจให้เสมอนะคะ

ขอบคุณที่แวะมาให้กำลังใจนะค่ะ

สดชื่น รื่นเริง แจ่มใส สวัสดีปีใหม่ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ตอนนี้กลับมาแล้ว..พี่รัตน์พี่จอยเรา...สุขกายสุขใจ อุ่นใจอบอุ่น ..เข้มแข็ง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท