มารครองเมือง มากับความโลภ


ต้องอยู่เด่นต่อกลุ่มชน

            

                   สวัสดีครับท่านผู้อ่านที่เคารพ

            วันนี้ผมขอมาพูดสักเรื่องนะครับตามที่ขึ้นหัวข้อไว้ผมหายไปหลายวัน

เพราะติดภาระกิจพอดีวันนี้ว่างเลยเข้ามาเขียนให้ท่านได้อ่านกันอีกก็ผมมอง

เห็นสังคมของเราเวลานี้ทำไมต้องแบ่งพวกแบ่งฝ่ายกันผมไม่เข้าใจ เป็นไป

ได้ไหมพวกกลุ่มต่างๆหรือสีต่างๆมีเวลาว่างมากจึงต้องจับกลุ่มรวมกลุ่มเข้ามา

ให้มีพวกมากๆเพื่อทำลายล้างกันเองเพียงที่มีความคิดเห็นแตกต่างกัน

ออกไปทำไมไม่ปล่อยให้ทำหน้าที่ต่างคนต่างทำกันไปอันนี้เป็นเรื่องอันตรายมาก

เพราะสังคมของเราจะต่าสงมีประชากรเพิ่มมากขึ้นไปอีกเมื่อถึงเวลานั้นเรา

จะฟังใคร เพราะเวลานี้เราไม่ยอมกันอยู่แลว ถ้าเรามีฆ่าศึกมาต่อสู้กับเรา

เราพอสู้ให้แตกหักกันไปข้างหนึ่งได้ แต่นี่เรากำลังจะต่อสู้กันเองแล้วใครจะชนะ

เพราะเราจะต้องมาเสียเลือดเนื้อกันเองหรือ น่าอับอายรู้ถึงไหนอายถึงนั่น เรา

ช่วยกันคิดจะทำอย่างไรกันดี อย่าแตกแยกความคิด ถ้าถามผม ผมมีวิธีแก้

โดยเพิ่มกฎหมายเข้าไปคือทุกครั้งที่มีการเลือกที่มาจากประชาชน หมายถึง

มีคะแนนเสียงที่ประชาชนเลือกตั้งเข้ามาก็ให้บริหารประเทศให้เวลา สองปี

แล้วเลือกตั้งใหม่ และใครจะใช้เงินซื้อเสียงอย่างไรเชิญตามสบายไม่กำหนด

เหตุผล

   ที่เป็นเช่นนี้เพราะทุกวันนี้ การเลือกตั้งก็ใช้เงินกันอยู่แล้ว แต่เราจับไม่ได้

ไล่ไม่ทันอยู่แล้วทั้งๆที่รู้ และให้เวลาแค่สองปีเท่านั้น เพราะมีคนมากทุกคนรัก

ประเทศกันมากก็ต้องให้เลือกตั้งใหม่ และเมื่อเลือกเข้ามาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อ

ครบระยะเวลาสองปีแล้วห้ามมาลงสมัครในตำแหน่งเดิมอีกและคนในสกุล

นั้นก็ห้ามลงในตำแหน่งนั้นด้วย ถ้าจะลงสมัครในตำแหน่งเดิมต้องให้ระยะ

เวลา ยี่สิบปี ถึงจะได้มาลงใหม่ในตำแหน่งเดิม ถึงจะเปลี่ยนชื่อเปลี่ยนนามสกุล

ก็มาลงไม่ได้ต้องยึดชี่อและนามสกุลเดิมเป็นหลัก เพราะจะทำให้มีการสืบทอด

อำนาจต่อ แต่ถ้าจะลงก็มีตำแหน่งอื่นที่ให้ประชาชนเลือกอย่างเช่นตำแหน่ง

สจ. สส. สว. เทศบาล อบต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ก็ยังมีให้ท่านรักประเทศอีก

หลายตำแหน่ง เมื่อท่านลองคำนวนดูท่านมีโอกาสรักประเทศได้เป็น สิบปี

และการแก้ไขรัฐธรรมนูญก็ต้องใช้เวลา ยี่สิบปี ถึงจะแก้ไขได้ตามกาลสมัย

และการที่แนวความคิดไม่ลงกันในเวลานี้ก็มี สองสี แล้วอีกไม่นานต้องมีอีก

หลายสีแน่นอน และก็ต้องมาเถียงกัน อาจจะถึง สิบสองสี เลยก็ว่าได้ เราคน

ยุคปัจจุบัน อายบรรพบุรุษ กันบ้างไหมเวลานี้ท่านให้ที่ดินเราอยู่ดีทำกินอย่าง

มีความสุข ศึกสงครามไม่มีเหมือนในอดีต เราว่างกันมากหรืออย่างไรจึง

ต้องมาแข็งข้อต่อกันยอมกันไม่ได้ เราไม่อายกันบ้างเลยหรือจะเอากันให้

แหลกรานกันไปข้างหนึ่งหรือจึงจะหยุด เวลานี้ภาคใต้ของเราเดือดร้อนมาก

มีกลุ่มผู้ไม่หวังดีทำลายประชาชน ตำรวจและทหาร เราช่วยกันอาสาแทน

ทหารและตำรวจไปช่วยกันได้บ้างไหม สงสาร ตำรวจและทหาร ต้องคอยดู

และประชาชนให้อยู่กันอย่างสบายแต่พวกมากด้วยความคิดต่างๆก็คอย

แต่จะห้ำหั่นกันเองมันดีตรงไหน เรามาเดินทางไปในทิศทางเดียวกันไม่ดี

กว่าหรือ เริ่มต้นใหม่ตอนนี้ก็ยังไม่สายอย่ามัวแต่มาด่ากันอยู่เลยสงสาร

ประเทศของเราเถิด ประเทศไม่ได้ทำให้ท่านเดือดร้อนแต่ท่านทำให้คน

ในประเทศเดือดร้อน มาช่วยกันดูแลประชาชนและรักประเทศตามหน้าที่

ของพลเมืองที่ดีไม่ดีกว่าหรือ และพวก นักการเมือง ที่แสวงหาอำนาจทั้ง

หลายจงหยุดรักประเทศที่มากด้วยอำนาจเถิดเพราะพวกแสวงหาอำนาจ

ทั้งหลายจึงทำให้ประเทศถอยหลังไปทุกๆวัน ปากบอกรักประเทศแต่ไม่รู้

รักประเทศแบบไหน มีแต่พอเข้ามามี อำนาจแล้วตามด้วยลูกมามีอำนาจ

และตามด้วยหลานมาสืบทอดอำนาจต่อ แต่การเข้ามาแต่ละครั้งก็เข้ามา

อย่างถูกต้องตามหลักประชาธิประไตย อย่าลืมนะครับให้คนอื่นเขารัก

ประเทศกันบ้าง ท่านอย่ารักประเทศอยู่ในกลุ่มสกุลของพวกเท่านั้นและ

เวลามีศึกสงครามมา ท่านบอกรักประเทศท่านไปสู้หรือเปล่าก็เปล่าใช้

อำนาจที่มีอยู่สั่งให้คนอื่นไปทำหน้าที่แทนทั้งนั้นที่จะออกนำหน้าสู่แนว

หน้าไม่มีแน่นอน แต่ปากบอกรักประเทศมีแต่ ตำรวจ ทหาร เท่านั้นที่

ไปทำหน้าที่ และต้องการเป็น คนเด่นคนดังคนเก่ง คนอื่นเก่งสู้ไม่ได้

และเมื่อได้อำนาจมาก็ไม่อยากปล่อยอำนาจนั้นไป มี มารคอยดลใจ

โลภมากกับยศฐาบรรดาศักดิ์

สำหรับวันนี้ผมขอจบแค่นี้ก่อนครับ

       สุดท้ายนี้ผมขอให้ทุกท่านจงมีความสุขครับ

จาก แก้ว สาริกา

                                

               

หมายเลขบันทึก: 220726เขียนเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2008 16:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 ตุลาคม 2014 07:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
ภูเด็กแนว ศิลปินเพลงลูกทุ่งเพื่อชีวิตสไตล์แนวแนว

ภูเด็กแนว ศิลปินเพลงลูกทุ่งเพื่อชีวิตสไตล์แนวแนว

ขอฝกเว็บด้วยนะครับ ขอบคุณเป็นอย่างยิ่งครับ

www.poodeknaew.com

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท