ยิ้มให้กัน


ไทยแผ่นดินธรรมแผ่นดินทอง

ยิ้มให้กัน  ไม่มีอะไรที่ดีเท่ากับยอมรับในสิ่งที่ถูกต้องกับการรว่มมือเป็นสิ่งที่ดีที่ถูกต้องตั้งใจจริง  เพราะประเทศไทยเรากำลังถอยหลัง  ไม่ใช่มองแต่ข้างใดข้างหนึ่งถ้าเรามองเห็นความสำคัญของประเทศบ้าง  หยุดเถิดหันหน้าเข้าหากันเป็นหนทางเดียวที่จะทำให้ประเทศเราได้พัฒนา  ให้ทันเท่ากับประเทศอื่นเขา   ไม่รู้ว่าประเทศอื่นเขาไปถึงไหนกันแล้ว  ถ้าทำแบบนี้ไปนานๆ  ไม่มีผลดีต่อตัวเองหรืองส่วนใดส่วนหนึ่ง  อย่างน้อยผมคนหนึ่งที่มองเห็นความสำคัญของประเทศไทยเรา  ทุกอย่างมีขั้นตอนการทำงานที่เป็นไปตามกฎหมาย  ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ตามผมยังรักประเทศไทยของเรา  ไม่มีอะไรที่ดีกว่านี้แล้วเหรอ  ไทยแผ่นดินธรรมแผ่นดินทอง

 

    ต้องหันหน้าเข้าหากันแสดงถึงความจริงใจต่อกันอย่างมีเหตุผลนั้นเเป็นสิ่งที่ดี ครับผม

ที่เขียนนี้ผมไม่ได้อยู่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง  แต่ผมอยากให้ไทยเราสงบสุขอย่างสันติ

หมายเลขบันทึก: 220385เขียนเมื่อ 2 พฤศจิกายน 2008 19:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (34)

สวัสดีค่ะ

ยิ้มให้กันแล้วค่ะ

สวัสดีเจ้าค่ะ

น้องจิแวะมายิ้มเจ้าค่ะ รอยยิ้มของคนสวยงามเสมอค่ะ...หนูจิ

- ตอนนี้พยายามยิ้มทุกวัน และยิ้มก่อนออกจากบ้านค่ะ

 

P 

 

ครับรอยยิ้มยังเหมือนเดิมนะครับ ขอบคุณครับที่เข้ามายิ้มด้วยกัน

บ้างครั้งขอบอกว่าผมไม่ได้ยิ้มมานานแล้ว  แต่เห็นรอยยิ้มแล้วต้องตอบรับรอยยิ้มครับผม

ขอฝากรอยยิ้มด้วยคนนะคะ

P 

สวัสดีครับได้เห็นรอยยิ้มน้อง  จิราภรณ์  ต้องขอบอกว่าทำให้ผมต้องยิ้มข้างเลยครับ  ขอบคุณครับที่เข้ามาแลกเปลี่ยนเรียนรู้รว่มกัน 

P 

ขอบคุณรอยยิ้มครับ ครูคิม   ยิ้มนานๆ  ขอบคุณครับ

แวะมายิ้ม ๆ ด้วยคนค่ะ

ยิ้มทำให้โลกน่าอยู่ ยิ้มทำให้มีความสุข และยิ้มทำให้เกิดสันติภาพค่ะ

(^___^)

สวัสดี คุณP เพ็ญศรี

 

ขอบคุณครับที่เข้ามายิ้มด้วยกัน  ขอบคุณครับผม

  P  

ขอบคุณครับครูนัด  ที่เข้ามาอ่าน  คงเห็นรอยยิ้มแล้วนะครับ  ขอบคุณครับผม

สวัสดีครับคุณ P   อรุณรัตน์

 

ยินดีรับรอยยิ้มครับผม  เป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน

สวัสดีครับคุณ P  คนไม่มีราก

 

 

ผมก็คิดเหมือนกันว่าเป็นรอยยิ้มที่สันติสุขขอให้เป็นเช่นนั้น

ขอบคุณครับผม

หวัดดีค่ะ...

ยังยิ้มให้กันได้อยู่หรือค๊ะ ???

ต่างฝ่ายต่างมาไกลมากแล้ว

ยิ่งสูงก็ยิ่งหนาวเป็นธรรมดาค่ะ

แต่ถึงยังไง...ก็ยังรักเธอ...ประเทศไทยค่ะ

 

P 

 

ยิ้มได้ครับ  ถึงจะอยู่ไกล  แต่ยิ้มแล้วทำให้อะไรดีขึ้นก็ดีนะครับ

ติดตามข่าวสารบ้านเมืองทุกวัน

อยากให้หันหน้าเข้าหากันครับ คุยกัน ถอยกันคนละก้าว

ดูเหมือนจะเป็นอุดมคตินะครับ แต่ว่าหากทำได้..บ้านเมืองจะได้กลับมาสู่ความสงบสักทีครับ

สวัสดีครับคุณ

 

P    Pompier

 

ที่เข้ามาแลกเปลี่ยนความรู้ร่วมกันครับ  ก็อย่างน้อยที่เข้าความหมายที่ดีครับ

 

P คุณรักชาติคะ  สำหรับตนเองแล้วถ้ารเองการเมือง ยิ้มไม่ออกเลยคะ คิดแล้วเบื่อหน่ายเหลือเกิน ประเทศไทยขาดความสามัคคีกันแล้ว ไม่มีอะไรมาก เรื่องหักล้างกัน ยิ่งกว่านิยายกำลังภายใน  พอฝ่ายหนึ่งมีอะไรมา ฝ่ายหนึ่งก็มีบ้าง พอฝ่ายหนึ่งมีบ้าง ก็หาว่า ใช้เงิน ใช้ทอง ใช้อาวุธ ใช้.....หามาว่ากัน มันจะจบได้อย่างไร  ทุกๆวัน มีเรื่องมาเล่ามาขานในสิ่งที่ต่างฝ่าย ต่างก็แฉกัน

-ความเป็นจริงแล้ว ในเรื่องนี้รบกันมี 2 กลุ่มแค่นั้น  อีกกลุ่มหนึ่งใช้วาจา ห้าวหาญ ปะฉะดะ เพื่อที่จะชนะอีกฝ่ายหนึ่ง อีกฝ่ายหนึ่งก็อะไรก็รู้อยู่แล้ว

-ส่วนอีกฝ่ายหนึ่ง จะว่าชั่วก็ยังมีความดีที่เคยทำมา แต่มันนำมาหักล้างกันไม่ได้ ความดีที่ทำมาหายไปหมด เพราะความชั่วมาลบ ฝ่ายตรงกันข้ามเลยได้โอกาส นำมาเป็นข้ออ้าง  ข้อต่อลองไม่หยุดหย่อน

-ที่ว่าเบื่อก็คือ มีข้อต่อรองมากมาย พอได้คืบจะเอาศอก จุดมุ่งหมายก็คืออยากถอนรากถอนโคนกัน ให้มันสิ้นชื่อไปเลย  กบเลือกนาย

-และที่เบื่อที่สุดก็คือ  ทำไมจะต้องเอาชาวบ้านมาเป็นกาดบังหน้า มายั่วมายุ ให้คนไทยฆ่ากันเอง ทำไม  ทำไม   เรื่องแค่ 2 คนขัดผลประโยชน์กัน ถ้าไม่ใช่เรื่องนี้ ก็ไม่อยากให้ใครได้เปรียบกว่า กว่ากัน

-ผู้นำทั้งสองฝ่ายต่างก็มีชนักติดหลังกันทั้งนั้น  แล้วทำไม ไม่หันหน้าเข้าหากัน ยิ่งกว่าหนังกำลังภายในจีน ที่จะต้องหาเหลี่ยมมาลบกัน โดยใช้วิทยายุทธ์วิธีต่างๆ เอาปากเป็นอาวุธกันทั้งสองฝ่าย ต่างก็ควักไส้ควักพุงออกมากล่าวหากัน อะไรที่เราไม่รู้เราก็รู้ น่าไม่อายทั้ง2ฝ่าย

-แต่การที่รู้เรื่องอะไร แล้วทำให้เกิดแตกแยก ไม่รู้เสียดีกว่า มีหรือใครไม่รักชาติ รักแต่ บางครั้งรักชาติ จนต้องแบ่งแยก ขอไม่ยุ่งเกี่ยวดีกว่า เบื่อ เซ็ง ไม่รู้เมื่อไหร่  จะยิ้มแบบเต็มที่  ไม่ต้องยิ้มแกนๆ ทำไงดี

-ดูแลตนเองให้ดีก็แล้วกัน  อย่าไปเป็นเครื่องมือของฝ่ายใด

สวัสดีค่ะ

แวะมายิ้มๆๆๆๆๆๆๆๆ ทุกอย่างจะดีขึ้นด้วยรอยยิ้มที่จริงใจค่ะ อิอิ สบายดีนะค่ะ

 

P 

 

สวัสดีครับผม  ก็ต้องเข้าใจและรู้เข้าใจถึงความจริงต้องมองหลายๆ ด้านไม่ใช่มองข้างเดียว  ก็ไม่ต้องคิดครับก็แค่ยิ้มให้กันก็พอแล้วครับ  ขอบคุณครับผม

 

P 

 

สวัสดีครับคุณกล้วยแขกที่เข้ามายิ้มด้วยกันครับ  ก็ไม่มีอะไรเท่ากับหันหน้าเข้าหากันแล้วยิ้ม  แต่ถ้าต้องยิ้มนานๆ เดียวคนอื่นเข้าหาว่าเรา  ผิดปกติ  ขอบคุณครับที่เข้ายิ้ม 

  • หายไปนานมากๆๆ
  • ถ้ามียิ้มให้กันแบบในภาพก็ดีเนอะ
  • อิอิๆๆๆๆๆ

สวัสดีครับ  อ. ขจิต  ที่หายไปนาน  ติดภารจิกนิดหน่อยครับ  ยินดีครับที่เข้ามายิ้ม  ที่เข้ามาทักทาย  ขอบคุณครับผม

สวัสดีค่ะ

  • ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ
  • เห็นด้วยค่ะ
  • แผ่นดินไทยแผ่นดินธรรม หันหน้าเข้าหากันและยิ้มให้กัน
  • รักกันไว้เถิด เราเกิดร่วมแดนไทย..

สวัสดีครับคุณ P

 

 

 ดาวลูกไก่ ยินดีครับที่เข้ามายิ้มด้วยกันครับ   ขอบคุณครับผมยินดีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันครับผม

* วันนี้แวะมายิ้มด้วยอีกคนค่ะ

สวัสดีครับคุณ  P 

 

 

ที่เข้ามายิ้ม   แต่คงต้องทำใจช่วงนี้ครับดูจะยิ้มไม่ออกแล้วครับ  ยินดีครับและรับรอยยิ้ม  เพื่อการแลกเปลี่ยนเรียนร่วมกัน

ขอบคุณครับผม

สวัสดีค่ะ

  • ผ่านไป..ผ่านมา
  • ไม่คุ้นกับภาพใหม่ค่ะ
  • ขออภัย..เลยไม่ได้แวะมา
  • วันนี้ป้าคิม..มาให้กำลังใจแล้วนะคะ
  • ฝากรอยยิ้ม..นาน ๆ

ครับสวัสดีที่จำกันได้ 

 

P ครูคิม ที่เปลี่ยนเพราะเข้าพิธีสำคัญ

 

ขอบคุณครับที่เข้ายิ้มด้วยกัน

สวัสดีครับ มามอบรอยยิ้มให้ครับ

 

สวัสดีครับครูดอย  ได้เห็นรอยยิ้มแล้วเป็นรอยยิ้มเด็กๆ  เป็นภาพที่อบอุ่นมากๆ  ครับ  ขอบคุณครับที่เข้ามายิ้ม

สวัสดีครับ

• ปกติผมเป็นคนมองโลกในแง่ดี และในแง่ความเป็นจริง...จากการติดตามข่าวสารข้อมูลทุกฝ่าย
ระยะหลังนี้..."ยิ้มไม่ค่อยออก" ครับ

• ตราบใดที่คนทำผิดยังหนีศาลและคำตัดสินไม่ยอมรับผิด...แถมกล่าววาจาจาบจ้วงล่วงเกินศาลและสถาบันสูงสุดไม่หยุดหย่อน...ได้เห็นภาพและได้ยินเสียงชัดแจ้งทั่วประเทศ ( มิได้ใส่ความครับ )

• ประเด็นหมิ่นสถาบันทั้งในเวปไซด์และบุคคลจริงลอยนวลอยู่  ยังไม่มีการดำเนินการแต่อย่างใด

• ผมไม่ได้เห็นดี เห็นด้วยกับพันธมิตร ไปทุกเรื่อง

• อยากให้บ้านเมืองคืนสู่ความสงบโดยเร็ว...ขอย้ำยืนยันอีกครั้งว่า...ยังยิ้มไม่ออก ครับ

• ขอบคุณที่แวะไปทักทายที่บล็อก ครับผม

 

.........................................................................

 

P 

 

เข้าใจครับบางสิ่งบางอย่างต้องมองให้กว้างถึงปัญหาสาเหตุ   ขอบคุณครับที่เข้ามาทักทาย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท