หนังสือดีที่น่าอ่าน


เนื่องจากขณะนี้กำลังเป็นช่วงของงาน "สัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 34" และ "งานสัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่ 4" โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคม ถึงวันที่ 9 เมษายน 49นี้ที่ศุนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ทางห้องสมุดของสถาบันธัญญารักษ์เรา ก็ขออินเทรนกับเขาด้วยเพื่อจะร่วมผลักดันให้กรุงเทพฯเป็น "เมืองหนังสือโลก" ตามที่หวังกันไว้เผื่อจะได้รับรางวัลจาก "ยูเนสโก้"

เราขอเสนอหนังสือดีๆเล่มหนึ่งที่น่าอ่านและหาอ่านได้ไม่ยากเลย เพียงท่านแวะเข้ามาที่ห้องสมุดของเราท่านก็จะได้อ่านหนังสือได้อย่างเต็มที่ หนังสือที่จะขอแนะนำในวันนี้ชื่อเรื่อง "จิตวิทยาการปรึกษา สำหรับผู้ปฏิบัติงานยาเสพติด" โดย ทิพาวดี  เอมะวรรธนะ ปี 2548  เนื้อหาในหนังสือเล่มนี้จะเน้นวิธีการทำงานด้านจิตวิทยาการปรึกษากับผู้ที่จะเลิกยาเสพติด เพื่อให้ผู้ปฏิบัติงานได้มีพื้นฐานและวิธีการทำงานที่ส่วนใหญ่พิสูจน์แล้วว่าได้ผลดีสำหรับคนไทย หนังสือนี้จึงวางหลักสำคัญๆให้โดยเฉพาะ ซึ่งประกอบด้วยสามส่วนใหญ่ๆคือ ความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับยาเสพติด ผลกระทบการพัฒนาบุคลากรไทยในงานยาเสพติดและวิธีการให้การปรึกษาแก่ผู้ติดสารเสพติดทั้งรูปแบบมาตรฐานและรูปแบบใหม่ๆที่เพิ่งค้นพบ วิธีการเขียนจะใช้หลักการที่ดำเนินเรื่องจากมุมมองของผู้ปฏิบัติงานว่าถ้จะต้องรับงานเกี่ยวกับการช่วยเหลือทางจิตใจแก่ผู้ติดยาเสพติดจะต้องทำอย่างไรบ้าง

ค่ะนี่เป็นเพียงเล่มหนึ่งที่เราขอเสนอไว้และยังมีเรื่องอื่นๆทีน่าสนใจอีกมากมายลองเข้ามาหาดูได้ที่ห้องสมุดสถาบันธัญญารักษ์

 

หมายเลขบันทึก: 22015เขียนเมื่อ 31 มีนาคม 2006 18:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท