สิ่งที่เรา เอื้อม ไม่ถึง


สิ่งที่เรา ยังไม่ได้มา นั้นมีค่ามาก แต่พอเราไขว่คว้ามาได้ กลับรู้สึกว่ามีค่า น้อยลง

เมื่อวาน 31102551 ได้อ่านหนังสือพิมพ์ ไปเจอคอลัมน์หนึ่ง ที่เขียนเกี่ยวกับ

การได้เป็น ผู้จัดการทีมฟุตบอลสโมสรดัง แต่ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร

เขาได้ให้คำพูดไว้ สำหรับเขาเองและคนอื่นๆ ว่า

สิ่งมีค่าบางอย่าง เราควรจะจัด ไว้เป็น เรื่องที่เอื้อมไม่ถึง ดีกว่า ไปไขว่ให้ได้มา

เพราะมันอาจทำให้ ความมีค่า ของมันลดลงไป

อ่านแล้ว เออ บางอย่างก็จริงนะ เราควรจะให้มันอยู่แค่ เป็นของที่เราอยากได้ แต่ไม่อยากไขว่คว้ามา

ให้มันมีค่ายิ่ง ในสายตาเราดีกว่า การได้มาแล้วเราไปทำให้มันมีค่าน้อยลง อาจจะถึง ไม่มีค่า เลย

เพราะ คนเรา ยังไม่หยุดนิ่งของต่อมกิเลสความอยากได้ อยากมี อยากเป็น

เหมือน ศิลปินเพื่อชีวิต ท่านหนึ่งพูดไว้ ความใฝ่ฝันแม้ จะไม่เป็นจริง อย่างที่ใจเราใฝ่ฝัน แต่ก็ขอให้เราได้อยู่กับมัน ให้มันเป็นเป้าหมายสำหรับเราต่อไป อย่าพึ่งทิ้งม้นไป

เขียน ปลอบใจตัวเอง สำหรับ สิ่งที่ฉัน ใฝ่ฝัน แต่ไม่มีแม้โอกาส ที่จะ ไขว่คว้า มัน

ไม่อยากให้ใคร ทิ้ง ความฝัน ของตน เพราะมันอาจจะเป็นสิ่งสุดท้าย ที่เหลือ ในชีวิต

หมายเลขบันทึก: 220138เขียนเมื่อ 1 พฤศจิกายน 2008 11:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 03:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • สิ่งมีค่าบางอย่าง เราควรจะจัด ไว้เป็น เรื่องที่เอื้อมไม่ถึง ดีกว่า ไปไขว่ให้ได้มาเพราะมันอาจทำให้ ความมีค่า ของมันลดลงไป
  • ความใฝ่ฝันแม้ จะไม่เป็นจริง อย่างที่ใจเราใฝ่ฝัน แต่ก็ขอให้เราได้อยู่กับมัน ให้มันเป็นเป้าหมายสำหรับเราต่อไป อย่าพึ่งทิ้งม้นไป
  • ขอบคุณสำหรับบทความที่ให้กำลังใจดี ๆค่ะ                   

สวัสดีค่ะ แล้วตกลงฝันที่อยากเรียนต่อจะเรียนต่อมั้ยค่ะ

ยัง ฝันอยากจะเรียนต่อ เช่นเดิมครับ

ปีนี้ได้ปรึกษากับอาจารย์อีกท่าน ท่านแนะนำ

ว่า ให้เก็บความอยากเอาไว้ แล้วรอคอยโอกาสครับ

ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท