ภูมิแพ้ในใจเราคืออะไร


ปัญหาทุกอย่าง เริ่มจากข้างใน ไม่ใช่ข้างนอก

เคยฟังเพลง สุมไฟรัก ของ บาว-ปานกันมั๊ย?

ถ้าใครยังไม่เคยฟัง... หรือนึกไม่ออก จะคัดลอกเอาเนื้อหาบางส่วนมาให้อ่านกันนะ

...รักก็คือรัก ฝันก็คือฝัน สองสิ่งอาจจะสัมพันธ์ แต่ก็เพียงแค่ฝันไป

ยามที่ลืมตาตื่น ความจริงจึงประจักษ์ สิ่งที่เราคิดว่าเป็นรัก แท้จริงเป็นไฟ

*นานมาแล้ว ที่ฉันเป็นเช่นนี้ มีความรักง่ายดาย อาจเป็นเพราะ ภูมิแพ้ในใจ ที่ขาดความอบอุ่นวัยเยาว์

ฉันคิดได้ ฉันคิดผิด ผิดตรงที่ไม่เคยคำนวณ ความรักหรือความฝัน

บทเรียนที่ยิ่งใหญ่ อกตรมขมขื่น ด้วยหญิงชายมิอาจฝืน หัวใจให้กัน... (แนะนำให้หามาฟังจะดีมาก)

เนื้อหา กับทำนองเพลง ฟังแล้วให้ความรู้สึกเศร้า แต่พอตั้งใจฟัง ทำให้เกิดคำถามขึ้นในใจ

ถ้าภูมิแพ้ในใจของชายในเพลง คือขาดความอบอุ่นวัยเยาว์ แล้ว ภูมิแพ้ในใจของเราคืออะไร

ชายคนนี้โชคดี ที่รู้ตัวเอง แต่ก็ยังมีอีกหลายคนที่ไม่เคยรู้ (รวมทั้งฉันด้วย) หาตัวเองไม่เจอ แก้โรคภูมิแพ้ในใจไม่ได้ซักที จึงต้องเป็นซ้ำแล้ว ซ้ำเล่า แสบๆ คันๆ ที่ใจเสมอ

ใครจะบอกได้ว่าเราเป็นอะไร เจ็บๆ คันๆ กันเรื่องไหน ได้ดีเท่ากับตัวเรา คงไม่มี

มองตัวเอง สังเกตตัวเองให้มากอาจช่วยให้เราพบมันได้ ฉันเชื่อว่าปัญหาทุกอย่าง เริ่มจากข้างใน ไม่ใช่ข้างนอก เพียงแต่เราไม่ค่อยสนใจข้างใน จึงหาไม่เจอซักที

ฟังเพลงรัก แต่ทำไมกลายเป็นเพลงสัจธรรมชีวิตไปได้เนี่ย?????

หมายเลขบันทึก: 219572เขียนเมื่อ 29 ตุลาคม 2008 18:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ชอบมากครับเพลงนี้ ภูมิแพ้ของแต่ละคนคงแตกต่างกัน แต่คนจะจะรู้จักและรู้ใจตัวเราเองดีที่สุด ก็คือตัวเราใช่ไหม ฟังเพลงนี้แล้วต้องไปฟังต่อ ที่เพลงทะเลใจ ให้มันลึกสุดใจไป

  • HI ! นู๋แนม หายหน้าไปนานเลยนะ
  • ถ้าน้องมีโอกาสสัมผัสสัจธรรมของชีวิตเรื่องนี้อย่างมีสติ ก็ไม่ต้องกลัวความผิดหวัง จะได้รู้จักชัดว่าฝันเป็นอย่างไร แล้วเราทำฝันให้เป็นจริงได้สักกี่เปอร์เซ็นต์ อย่างที่ อจ.วรภัทร ว่าไว้
  • ตอนเด็กเราหกล้มแล้วร้องไห้ เพราะไม่มีภูมิ ตอนนี้ถ้าหกล้มต้องรีบก้าวต่อ ไม่งั้นอายชาวบ้าน อย่างมากก็แค่ปัดฝุ่น แล้วก็สะบัดก้น แบบนี้ก็คล้ายว่าจะมีภูมิ
  • ถ้ายังเดินไม่ดูตาม้าตาเรือ คราวหน้าก็คงหัวเข่าแตก ดีไม่ดีหัวแตก ก็เพิ่มภูมิกันใหม่ จนกว่าจะหายแพ้ งานนี้พึ่งยาไม่ค่อยหายจ้ะ แต่ไม่เป็นไรรับรองมีครูดีรอบ ๆ ตัวเยอะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท