เอาชนะใจตัวเองให้ได้


โจทย์ชีวิต

โจทย์ชีวิต

 

                ชีวิตเราเลือกเกิดไม่ได้  แต่เราเลือกกำหนดชีวิตเราได้  โดยที่เราทุกคนมีโอกาสและประสบความสำเร็จได้เหมือนกัน  เพียงแต่เราเปิดใจในความสำเร็จของเราหรือเปล่า  ตอบคำถามของตัวเอง    หรือเปล่าว่า  อะไรคือสิ่งที่สำคัญที่สุดของชีวิต  แน่นอนที่สุดหากคุณเปิดใจยอมรับก็เดินมากับเราซิครับ  โดยเริ่มแรกคุณจะต้องเปิดประตูในตอนเช้า  แล้วลืมตาให้กว้าง  มองออกไปไกลๆ  สูดอากาศเข้าปอดให้ลึกๆ  แล้วนึกถึงเรื่องดีๆ ที่มีมากมาย  เพราะชีวิตของเราก็มีหลายบทบาทที่เข้ามา  มีช่วงเวลาที่แตกต่าง  บางครั้งก็ผลิบาน  บ้างครั้งก็รุ่งโรจน์  และบางครั้งก็ร่วงโรย  บ้างครั้งก็สนุก  บางครั้งก็เซ็ง  บ้างครั้งก็สนุก  บางครั้งก็ทุกข์  นั้นเป็นเพราะว่าการเวลาไม่เคยหยุดพัก  สิ่งต่างๆ  ที่เข้ามาในชีวิตจึงเกิดการเปลี่ยนแปลงไปอย่างที่กล่าวข้างต้น  เมื่อเป็นเช่นนี้  ในแต่ละวันเมื่อมีสิ่งดีๆ  แวะผ่านเข้ามาทักทายคุณจะโดยตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ  ก็อย่าปล่อยให้ลอยเข้ามาแล้วก็ลอยไป  อย่าปล่อยให้ความรู้สึกดีๆ จางหายไปตามกาลเวลา  สิ่งนั้นแหล่ะเป็นสิ่งที่เราต้องรักษาเอาไว้  เพราะสิ่งดีๆเหล่านั้นก็คือความสำเร็จของคุณไงล่ะ........

                ก้าวไปให้ไกล  เอาชนะใจตัวเองให้ได้  คิดดี  มีฝัน  ขยัน  และอดทน  นี้คือเครื่องมือนำตัวเราไปสู่ความสำเร็จ แต่อย่าลืมว่าเราต้องมีโจทย์ชีวิต  และตีโจทย์ของชีวิตนั้นให้แตกออกมาเป็นผลให้ได้ เสมือนกับโจทย์คณิตศาสตร์ที่ต้องมีผลตอบ  เมื่อเรามีโจทย์ชีวิตแล้ว  อย่าลืมตั้งเวลาแห่งความสำเร็จเอาไว้ด้วยพร้อมกับตอบคำถามถึงความต้องการของตัวคุณ  อะไรคือสิ่งที่คุณคิดว่าสำคัญที่สุด  อะไรคือสิ่งที่คุณต้องการ  เราอย่ามัวแต่บริโภคเวลากันจนลืมตัวล่ะ เพราะเวลาไม่เคยหลับใหล

ไม่เคยหยุดนิ่ง

คำสำคัญ (Tags): #โจทย์ชีวิต
หมายเลขบันทึก: 219478เขียนเมื่อ 29 ตุลาคม 2008 11:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 03:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

สวัสดีครับ

  ก้าวไปให้ไกล  เอาชนะใจตัวเองให้ได้  คิดดี  มีฝัน  ขยัน  และอดทน  ขอบคุณสำหรับข้อคิดดีดี

Pageyy7

ขอบพระคุณมากค่ะ  คุณชนะ
ขอบพระคุณสำหรับแนวคิดที่ให้ เป็นกำลังใจดีมากเลยค่ะ 

เพราะตัวเราเองมักมี "โจทย์ชีวิต" เข้ามาเสมอค่ะ "สติ" จึงสำคัญมากค่ะ 
แต่กว่าจะทำได้ ค้นพบ หรือกำหนดได้ทัน นั่นซิคะสำคัญ ทำอย่างไร 
มันยากมากเลยใช่ไหมคะ
ต้องถามคนที่ผ่านช่วงเวลานั้นมา 
คิดว่าคุณชนะคงจะเคยผ่านช่วงเวลานั้นมาแล้วเช่นกัน

ขอบพระคุณอีกครั้งสำหรับบทความดีๆ ค่ะ


ต้องขอขอบพระคุณที่มาเยื่อน

สำหรับโจทย์ชีวิตแต่ละคนก็คงจะตั้งไว้ไม่เหมือนกัน ที่สำคัญโจทย์ของคุณคืออะไร

หากนำมาตั้งโจทย์เพียง ๒ เรื่อง คือ "อะไรที่สำคัญที่สุดสำหรับคุณ เงิน กับ ครอบครัว

คุณคงมีคำตอบคล้ายกันว่าครอบครัว แล้วเวลาที่คุณทุ่มเทให้กับการหาเงินล่ะ

"ก้าวไปให้ไกล เอาชนะใจตัวเองให้ได้ คิดดี มีฝัน ขยัน และอดทน ขอบคุณสำหรับข้อคิดดีดี" แป้ขอยืมประโยคนี้เพื่อสื่อความรู้สึกดีๆสู่พี่น้องประชาชน ผ่านวิทยุชุมชนด้วยนะคะ ขอบคุรค่ะ

ขอบคุณครับคุณแป้ ก็ช่วยกันนะครับเพื่อทำให้เพื่อนๆร่วมโลกเราได้มีความสุข

สวัสดีปีใหม่ 2552 ค่ะ

มีความสุขในทุกๆวันนะคะ

โชคดี ตลอดปีและตลอดไป

J สุขภาพแข็งแรงค่ะ J

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท