ปลูกต้นไม้แห่งความดีถวายในหลวง


หนึ่งคนหนึ่งความดี

        

          เนื่องในมหามงคลสมัยที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะทรงครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ในวันที่ 9 มิถุนายน 2549 จึงขอเชิญชวนประชาชน และพี่น้องชาวไทยทุกท่าน โดยเฉพาะชุมชน 7Habbits  ร่วมกันปลูกต้นไม้แห่งความดี "หนึ่งคนหนึ่งความดี"  เพื่อน้อมถวายแด่ในหลวงของเรา โดยท่านสามารเขียนให้ผู้อื่นทารบหรือเก็บไว้ในใจก็ได้   เรามามองถึงอนาคตว่าถ้าประชาชนชาวไทยตั้งปณิธาน 1 คน 1 ความดี บ้านเมืองและคุณภาพชีวิตเราจะดีขึ้นกว่าเดิมมากมาย

          สิ่งนี้ได้แก่ตัวผู้เขียนเองตั้งปณิธานไว้ว่า "จะงดดื่มกาแฟและสุราฯ  โดยดื่มน้ำเปล่า...อย่างเดียว"  ทำให้เรามีความสุขและไม่วุ่นวายมากมายกับชีวิตที่เมื่อก่อนต้องหากาแฟดื่มก่อนทำงาน และมาที่ทำงานก็ต้องเดือดร้อนเจ้าหน้าที่จัดหาให้ดื่ม  และการดำรงชีวิตของเราก็เป็นสุขอยุ่ในสังคมได้  สุขภาพเราก็ไม่ต้องรับสิ่งที่ไม่ดีมาทำร้ายร่างกาย   ในที่สุดเราก็เป็น 1 ในประชาชนชาวไทยที่มีสุขภาพดีมีความแข็งแร็งไม่สร้างปัญหากับสังคม   โอกาสนี้ขอเชิญชวนทุกท่าน  ร่วมกันปลูกต้นไม้แห่งความดีถวายในหลวง  เพียง"หนึ่งคนหนึ่งความดี"  เท่านั้นก็เป็นสุข

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 21909เขียนเมื่อ 31 มีนาคม 2006 13:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 19:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท