โรงเรียนสอนคนตาบอด - ราชวิถี


ทำดี ที่ได้ทุกที่ ในช่วงทุกวินาทีที่ยังมีลมหายใจ

เมื่อช่วงที่ทำงานประจำ มีเวลาแน่นอน เคยมีโอกาสเป็นอาสาสมัครร่วมงานกับคนตาบอด เวลาทางชมรมฯ เขาจัดประชุม ก็จะไปช่วยเรื่องพาเข้าห้องประชุม จัดอาหารว่างให้ผู้เข้าร่วมประชุม ทำให้ได้เรียนรู้การมีชีวิตเพื่อตนเองอย่างมีคุณค่า และสละเวลาส่วนตัวเพื่อคนอื่น เพื่อคนในสังคมที่ด้อยโอกาสกว่าตน ซึ่งโดยความจริง คนตาบอดบางคนไม่ได้ด้อยในด้านฐานะทางสังคม แต่สังคมตัดสินเขาเหล่านั้นเพียงเพราะคำว่า "พิการ"  ผู้ใหญ่ตาบอดหลายท่าน ทำงานประจำ เป็นโอเปอร์เรเตอร์รับโทรศัพท์ในหน่วยงานเอกชน ทำงานในโรงเรียนสอนคนตาบอด อารมณ์และความคิดดีกว่าคนตาดีที่เดินลอยหน้าลอยตาในสังคมด้วยซ้ำไป..... จำได้ว่าเคยไปเป็นอาสาสมัครร่วมงานคนพิการที่แ่ห่งหนึ่ง ... มีทั้งพิการทางสายตา และหูหนวก..ฯลฯ น้องที่เป็นอาสาสมัครให้ไปช่วยกลุ่มคนหูหนวก...(เราก็พูดภาษามือไม่ได้) แต่พอยิ้มให้ เขาส่งมือเป็นระวิง เราก็งง..เหมือนเขาอยากคุยด้วย....ไม่รู้จะคุยกับเขาอย่างไร....แต่ก็มีรอยยิ้มให้กันอย่างจริงใจ ...วกกลับมาที่เรื่องคนตาบอด...ได้รับ forwarded mail ฉบับบหลายรอบ จึงอยากนำมาลงบันทึกในที่นี่ เพื่อประชาสัมพันธ์ ให้กับคนตาดี..เผื่อว่า..จะสละเวลาอันน้อยนิด แต่มีค่ามหาศาลต่อน้องๆ ที่โรงเรียนคนตาบอดค่ะ

*****************************ข่าวประชาสัมพันธ์ **************************

วันจันทร์ถึงศุกร์ ประมาณ 15.30 - 18.00 น. ใครพอมีเวลา (กี่ชั่วโมงก็ได้) และอยากใช้เวลาให้เป็นประโยชน์บ้างคะ มีน้องๆ นักเรียนตาบอด ระดับ ม. 1 - ม. 6 รอให้พี่ๆไปสอนการบ้านให้ น้องๆน่ารักทุกคนค่ะ
 
สอนที่ ' โรงเรียนสอนคนตาบอดกรุงเทพ ' อยู่ตรงสี่แยกราชวิถี ใกล้รพ.รามา+บ้าน เด็กอ่อนพญาไท+บ้านราชวิถี

รถเมล์ สายที่ผ่านด้านหน้า สาย 8 , 12 , 14 , 18 , 28 , 92 , 97 , 108 ฯลฯ ปอ . 9 , 10, 515 , 522 ถ้าสามารถขึ้นรถไฟฟ้าจะสะดวกมาก ลงสถานีอนุสาวรีย์ชัยฯ แล้วต่อรถหน้ารพ.ราชวิถี ได้เลย

*********************ขออนุโมทนากับทุกท่านที่สละเวลาทำความดี******************

  
     ******************ทำดี ที่ได้ทุกที่ ในช่วงทุกวินาทีที่ยังมีลมหายใจ****************

 

 

หมายเลขบันทึก: 218703เขียนเมื่อ 25 ตุลาคม 2008 12:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ถ้ามีโอกาศน๊ะครับ ตอนนี้อยู่บ้านนอกครับ อิอิ

ต้องนำหนังสือไปเองรึป่าว

หุย เคยอัดเองที่บ้านแล้วส่งไปค่ะ ไม่เคยไปอ่านที่รร. ลองโทร สอบถามดูนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท