ชีวิตนี้มีแต่รอ...และลุ้นเท่านั้น


อาจจะเพราะผมเป็นคนสูงอายุหรือคนแก่ แต่ดัดจริตริอ่านมาเล่นอินเตอร์เน็ตในตอนนี้ ชีวิตมันจึงต้องรอคอยและรอลุ้นอยู่ทุกวัน

ผมไม่ทราบว่าคนอายุ 70 ปีอย่างผม จะมีมาเล่นอินเตอร์เน็ตกันสักกี่คน แล้วเล่นอย่างไม่ยอมเลิกลา ประเภทกัดแบบไม่ปล่อยนั่นแหละ

ตอนที่ผมเริ่มเล่นอินเตอร์เน็ตเมื่อประมาณสองปีที่แล้ว อายุประมาณ 68 ปี ตอนเล่นใหม่ๆก็หวังเพียงว่าขอให้มีความรู้พอที่จะฟังใครเขาพูดเรื่องอินเตอร์เน็ตรู้เรื่อง ให้มีประสบการณ์ในระดับ User เท่านั้นก็พอ

พอเล่นมาได้สักระยะหนึ่งก็นานพอสมควร ก็บังเกิดความอยากที่จะสร้างบล็อกและเขียนบล็อกเป็นกับเขาบ้าง เพราะไปฟังเขาพูดกันว่าต่อไปบล็อกจะเป็นทางเลือกใหม่ที่จะมีบทบาทมากขึ้นในสังคมการติดต่อสื่อสาร ในต่างประเทศบริษัทองค์กรต่างๆเขาก็มีบล็อกสำหรับการประชาสัมพันธ์ ส่วนบุคคลก็มีบล็อกเสมือนนิตยสารออนไลน์ส่วนบุคคล

ผมก็มุมานะสร้างบล็อกเป็นการใหญ่ หวังจะเป็นบล็อกโลกาภิวัฒน์กับเขาให้จงได้ นับแล้วจำนวนสิบกว่าบล็อกได้ จนต้องกำหนดเป็นตารางว่าสัปดาห์นี้จะไปเขียนบล็อกที่ไหน

ที่นี้พอเลิกบ้าเห่อเรื่องบล็อกก็มาศึกษาเรื่องการหาเงินจากอินเตอร์เน็ต ทั้งๆที่ใจก็คิดว่ามันยากเปรียบเสมือนร่อนหาแร่ทองคำในลำธาร เริ่มครั้งแรกก็สมัครเป็นสมาชิกเว็บไซต์ประเภทคลิ๊กโฆษณา จำนวนสิบกว่าเว็บฯ คลิ๊กจนมือแทบหงิกไม่ได้อะไรเลย ต้องเลิกลากันไป

อน่างที่ผมบอกแล้วว่าผมเป็นประเภทกัดไม่ปล่อย ก็ยังไม่ยอมแพ้ซื้อหนังสือประเภทรวยด้วยการคลิ๊กโฆษณามาอ่าน ไม่ถูกใจพาตนเองเข้าสัมมนาตามที่เว็บไซต์โฆษณาเขาจัด ก็ได้ความรู้มาอย่างงูๆปลาๆ

สุดท้ายก็อาศัยหลักพุทธภาษิต ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ศึกษาเอาจากในอินเตอร์เน็ตนั่นแหละ ก็ทราบว่า Google.com ยักษ์ใหญ่แห่งวงการโฆษณาออนไลน์ของโลก เขามีบริการให้เจ้าของเว็บไซต์หรือเจ้าของบล็อกทั้งหลาย สามารถเอาโฆษณาของเขามาลงได้ แล้วแบ่งรายได้จากโฆษณาให้เมื่อมีคนชมมาคลิ๊กโฆษณาของเขา

แต่อย่าเพิ่งดีใจนะ ตอนที่ผมทราบข่าวนี้ Google.com ยังไม่รับรองเว็บฯหรือบล็อกภาษาไทย ก็รอเหี่ยวไปอีกรอบ

มาเมื่อไม่กี่เดือนมานี้ก็มีข่าวจากเว็บไซต์ในประเทศไทยว่า ตอนนี้เขารับรองเว็บฯหรือบล็อกภาษาไทยแล้วนะ บรรดาเจ้าของเว็บฯและบล็อกทั้งหลายก็มีความหวังสดชื่นเสมือนต้นข้าวได้กลิ่นสายฝน

แต่มันไม่ง่ายเหมือนปอกกล้วยเข้าปากนะ เขามีขั้นตอนการตรวจสอบเว็บฯหรือบล็อกต่างๆที่จะเอาโฆษณาของเขามาลงอย่างเข้มงวด เมื่อผ่านการตรวจสอบขั้นแรกแล้ว ท่านจึงจะสามารถนำโค๊ตโฆษณาของเขามาลงได้ และขั้นตอนนี้ท่านก็จะต้องพิจารณาให้ดีว่า จะเลือกแบบโฆษณาแบบไหนให้เหมาะกับเว็บฯหรือบล็อกของท่าน ประการสำคัญสำหรับนักสร้างบล็อกฟรีตามเว็บฯต่างๆ ต้องดูว่าเขามีนโยบายให้ท่านนำโฆษณามาลงหรือไม่

ผมโชคดีที่บางเว็บฯเช่น บล็อกแกงค์ของพันทิปเขาอนุญาต ผมจึงนำโฆษณามาลงได้ และเมื่อดำเนินการตามที่ระบบของ Google .com เขากำหนดแล้ว ก็ต้องมานั่งลุ้นว่าเมื่อไรโฆษณาที่นำมาลงจะขึ้นในบล็อก ของบางคนขึ้นในเวลาหนึ่งวันทำการ ของผมประมาณสิบวันทำการ

โอ้ พระเจ้าช่วยกล้วยทอด...ยังมีต้องลุ้นต่ออีกครับว่า จะมีใครมาคลิ๊กโฆษณามากน้อยแค่ไหน แล้วอาตมาจะมีรายได้สักกี่สตางค์กัน

ชีวิตนี้มันมีแต่รอและลุ้นเท่านั้นหรือท่าน? หากไม่รังเกียจขอเชิญไปชมโฆษณาในบล็อกของผมครับ โปรดคลิ๊กลิงค์ด้านล่างนี้

http://www.century.bloggang.com

 

หมายเลขบันทึก: 218238เขียนเมื่อ 22 ตุลาคม 2008 21:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 02:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท