ก.ค.ศ.ไฟเขียวแนวปฏิบัติบรรจุครูข้ามเขต


ก.ค.ศ.ไฟเขียวแนวปฏิบัติบรรจุครูข้ามเขต

ก.ค.ศ.ไฟเขียวแนวปฏิบัติบรรจุครูข้ามเขต

         นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ว่าที่ประชุมได้อนุมัติให้นำแนวปฏิบัติในการนำรายชื่อผู้สอบแข่งขันในบัญชีหนึ่ง ไปขึ้นบัญชีเป็นผู้สอบแข่งขันได้ในบัญชีอื่น ในตำแหน่งครูผู้ช่วยและตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่น

โดยเขตพื้นที่การศึกษาใดมีตำแหน่งว่าง แต่ไม่มีบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ในวุฒิกลุ่มวิชา หรือสาขาวิชาเอก หรือตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษานั้น หากต้องการขอรายชื่อผู้สอบแข่งขันได้จากคณะอนุกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (อ.ก.ค.ศ.) เขตพื้นที่การศึกษาอื่นมาขึ้นเป็นบัญชีของตนเอง ให้ดำเนินการตามหลักเกณฑ์ ดังนี้ 1. ให้ อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่ฯ ที่จะขอรายชื่อผู้สอบแข่งขัน ขอได้จากอ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่ฯ เจ้าของบัญชี จากนั้นให้ประชุมและมีมติกำหนดคุณวุฒิ กลุ่มวิชา หรือสาขาวิชาเอก หรือตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษา ในตำแหน่งที่ว่างนั้น แล้วส่งมติให้ อ.ก.ค.ศ.เจ้าของบัญชี ภายใน 7 วัน เพื่อขอรายชื่อผู้สอบแข่งขันที่ต้องการ เท่ากับจำนวนตำแหน่ง ที่จะบรรจุ และแต่งตั้งแล้ว   ขออนุมัติ อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่ฯ เจ้าของบัญชี หรือ อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่ฯ เจ้าของบัญชีอนุมัติเป็นหลักการให้ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (ผอ.สพท.) พิจารณาอนุมัติแล้วรายงานให้ทราบก็ได้

          2. การขอรายชื่อผู้สอบแข่งขันให้พิจารณาขอจากบัญชี อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่ฯ ใกล้เคียงในจังหวัดเดียวกันก่อน หากไม่มีให้พิจารณาขอจาก อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่ฯ อื่นในจังหวัดที่ใกล้เคียงตามลำดับ โดยคำนึงถึงคุณวุฒิและตำแหน่งที่จะบรรจุ และแต่งตั้งให้สอดคล้องกัน 3. เมื่อ อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่ฯ เจ้าของบัญชีอนุมัติรายชื่อผู้สอบแข่งขัน ให้มีหนังสือสอบถามความสมัครใจผู้สอบแข่งขันได้ตามรายชื่อ และให้เลือกสถานศึกษาหรือหน่วยงานการศึกษาที่ต้องการ 4. เมื่อ อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่ฯ เจ้าของบัญชีได้รับคำตอบจากผู้สมัครใจแล้วให้นำรายชื่อมาเรียงลำดับ แล้วส่งรายชื่อนั้นให้ อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่ฯ ที่ขอใช้บัญชีทราบภายใน 30 วัน และ 5. หากผู้สอบแข่งขันรายใดไม่ได้รับการพิจารณาก็ให้คงบัญชีไว้ตามบัญชีเดิม แต่หากได้รับการประกาศขึ้นบัญชีใหม่แล้วให้ยกเลิกการขึ้นบัญชีเดิม.

หมายเลขบันทึก: 217521เขียนเมื่อ 19 ตุลาคม 2008 12:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มีนาคม 2012 15:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท