สมานฉันท์
มูฮัมมัด วรนันท์ รอมฎอน บุนนาค

หยุดจาบจ้วง ดูหมิ่นและเผยแพร่เว็ปไซด์ จัดทำบอร์ด ทำร้ายสถาบันสูงสุดเสียที


ผมรับไม่ได้กับการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเลือกปฏิบัติกรณี นายจักรภพ เพ็ญแข และกรณี 3 เกลอ NBT กรณีจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์ พวกซ้ายน้ำเน่าที่ทำตัวลืมอุดมการณ์เดือนตุลาฯ เดือนพฤษภาฯซึ่งกำลังเลียเงินของคนที่อังกฤษ ผู้ที่เป็นเจ้าของเว๊ปไซด์ที่เปิดให้มีการลงข้อความเนื้อหาดูหมิ่นเหยียดหยามสถาบันกษัตริย์ และบรรดาอาจารย์ในมหาวิทยาลัยหลายแห่งไม่กี่คน ที่เสี้ยมสอนให้นักศึกษาออกมาจัดนิทรรศการทำบอร์ดเผยแพร่จาบจ้วงล่วงเกินสถาบันกษัตริย์ ขอให้หยุดยุติเสียที ผมทนเห็นพฤติกรรมของพวกนี้ไม่ได้แล้ว และอยากเรียกร้องประชาชนคนไทย ข้าราชการทุกภาคส่วนทุกท่านที่ท่องโลกไซด์เบอร์ในเว็ปต์ทุกเว็ปต์ได้ออกมาเปิดโปงขบวนการล้มสถาบันกษัตริย์เพื่อให้คนพวกนี้ถูกลงโทษ ผมเองเคยเข้าป่า หลังเหตุการณ์ 6 ตุลาฯ จับอาวุธสู้ เมื่อสังคมเปลี่ยน เราเข้ามาอยู่ในสังคม ได้ชื่อว่าผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย เราก็ได้ซึมซับเพื่อแก้ไขปัญหาบ้านเมือง นั่นคือเมื่อเห็นอะไรไม่ดีไม่งามไม่ถูกต้องไม่เหมาะสมเราต้องรีบหาทางแก้ไข และผมสนับสนุนและรักสถาบันกษัตริย์มาก โดยเฉพาะราชวงค์จักรี ทุกพระองค์ และหากเราดูท่านทั้งสองและครอบครัวของพระองค์ท่าน ท่านทำอะไรเสียหายในบ้านในเมืองนี้หรือ ท่านเลวร้ายอะไรหรือ ถึงได้พยายามลบหลู่ ดูหมิ่นท่าน นี่รวมไปถึงไอ้เลว 1ชาย 1 หญิง ที่ลบหลู่ท่านในโรงภาพยนต์ด้วย อยากแลกเปลี่ยนท่านว่านี่เป็นขบวนการทำลายล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ที่สมคบกันระหว่างผคนที่อังกฤษ สส ซากเดนนรกสายพลังปชช และนอมินี อาจารย์ซากเดน นปก ฝ่ายซ้ายชั่ว ที่ไม่เคยเปลี่ยน ผมมีอาจารย์หลายคนที่เคารพ เคยทำงานมาด้วยกัน เคยแก้ไขปัญหาบ้านเมืองมาด้วยกัน พอท้ายสุดที่เขาเปิดตัวออกมากรณีจาบจ้วงล่วงเกินสถาบัน ผมหมดความเคารพเชื่อถือเลย และพบเจอผมก็ไม่กราบไม่ไหว้ พี่น้องเชื่อไหมว่าเมื่อผมไปศึกษาดูงานไม่ว่าจะเป็นมาเลย์ อิหร่าน และอีกหลายประเทศในตะวันออกกลางที่เขาไม่มีระบบกษัตริย์เขาอยากมีจะตายแต่เขาหาคนดีไม่ได้ โดยเฉพาะที่อิหร่าน แต่ของประเทศไทยเรามี ทำไม่จึงมีไอ้พวกชั่ว ซากเดนนอมินีของคนที่อังกฤษมาพยายามจาบจ้วงและทำลายสถาบันกษัตริย์ทั้งๆที่หลายประเทศเขาอยากให้มีอยากให้รื้อฟื้น

     ผมพบบอร์ดที่จาบจ้วงสถาบันกษัตริย์ในมหาวิทยาลัยเป็นการดำเนินงานของนักศึกษาสายสังคมศาสตร์ มีถึง 3 บอร์ดที่จาบจ้วงดูหมิ่นสถาบัน นำบทความของฝรั่งที่รับเงินคนที่อังกฤษมาโพสต์ อย่างออกหน้าออกตา ผมพยายามนำพาเพื่อนอาจารย์ 3 -4 มาช่วยกันดูมาช่วยกันอ่านไปมาหลายรอบ และวิเคราะห์สรุปว่ามันจาบจ้วง ก็ตัดสินในประสานอาจารย์ที่สั่งให้เด็กทำและเด็กนักศึกษาที่ทำและให้เวลา 2 วันให้เก็บทำลาย หากไม่ทำก็จะแจ้งความดำเนินคดี(ไม่รู้ว่าแจ้งความตำรวจมันจะทำไหมในขณะนี้ เพราะเดี๋ยวนี้ตำรวจไทยมันถูกซื้อและเข้าร่วมจาบจ้วงสถาบันฯด้วย) สุดท้ายเด็กเก็บภายในวันนั้น นี่เป็นเพียงตัวอย่างหนึ่ง และในเว็ปประชาไทย ซึ่งมีอาจารย์ผมคนหนึ่งเกี่ยวเนื่องด้วย อ.จอหน์ อึ๊งภากรณ์ อยากกราบอาจารย์ให้หยุดสำหรับการนำเสนอบทความข้อเขียนที่หมิ่นและจาบจ้วง ยังอยากมีอาจารย์ที่เป็นลูกอาจารย์ ดร. ป๋วย ที่ผมเคารพรักอยู่ พี่น้องครับ เราต้องช่วยกัน เราต้องไม่นิ่งดูดาย หรือทำเป็นทองไม่รู้ร้อน คนที่อังกฤษ มันคิดถึงขนาดซื้อขายประเทศไทย ยึดอำนาจ สถาปนาตัวเองเป็นประธานาธิบดี ทราบมานานแล้ว มันว่ามันเป็นสายราชวงค์สุดท้ายของเจ้าทางเหนือ สิ่งที่มันทำมันชัดเจนขึ้นในขณะนี้ เราปล่อยไม่ได้นะครับ เราเฉยไม่ได้ ผมอยากให้เราทุกคนทบทวนเรื่องนี้กันจริงๆจังๆ และอย่าได้ปล่อยเรื่องแบบนี้มาทำให้พระองค์ท่านไม่สบายพระราชหฤทัยเลยครับ รวมไปถึงวัยรุ่นในครอบครัวของเรา อยากให้เราไม่ละเลยอบรมสั่งสอนเขาให้เขารักสถาบันและให้เขารักอย่างสร้างสรรค์ไม่ใช่รักเพราะถูกบังคับ ผมติดตามการทำงานการดูแลเอาใจใส่ทุกข์สุขของราษฎรผมซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านมาก ผมได้มีโอกาสไปงานพระราชทานเพลิงศพ สามัญชน ที่ถูกตำรวจฆ่าเมื่อ 7 ตุลาคม 2551 และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ เจ้าฟ้าหญิงจุฬาภรณ์ อยากถ่ายทอดให้ท่านที่อ่านทราบว่าวันนั้นทุกคนตื้นตันจนเก็บน้ำตาไว้ไม่อยู่ ประชาชนเรือนหลายแสนเฝ้ารับเสด็จกราบกรานพระองค์ท่านตั้งแต่ถนนจนถึงภายในวัด พระภักดิ์พระองค์ท่านทั้ง 2 พระองค์เศร้าหมอง ศพสามัญชนอย่างน้องโบว์ได้รับเกียรติจากพระองค์ท่าน ประชาชนทั้งเสื้อแดงเสื้อเหลืองปราบปลื้มแซ่ซ้องสรรเสริญพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านเป็นล้นพ้น เราจะหาเจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดินเช่นนี้ในประเทศไหนได้หรือ ท่านทรงพระแม่ของแผ่นดินอย่างแท้จริง และที่ปราบปลื้มเป็นที่สุดก็คือพระองค์ท่านทรงรับคนบาดเจ็บทั้งหมดไว้ในความดูแลของพระองค์ท่าน ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนานอยู่คู่ฟ้าดินไทยไปตราบนานเท่านาน ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ 

หมายเลขบันทึก: 217476เขียนเมื่อ 19 ตุลาคม 2008 07:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 01:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

สวัสดีค่ะ

มาอ่านและร่วมให้กำลังใจอาจารย์ค่ะ

....ขออย่าให้...คนคิดไม่ดีต่อชาติบ้านเมือง...ได้กลับมาอีกเลย...

สวัสดีครับ ขอให้กำลังใจอาจารย์ ...เวรกรรมมีจริง...

ดีใจครับ ที่มีคนคิดแบบนี้ ผมอ่านเจอเช่นกัน สุชาติ นาคบางไทร ที่โดนหมายจับ ปราสัย กับ เวที นปก ที่สนันสนุนรัฐบาล ที่สนมหลวง จาบจ้วง อาฆาตมาดร้ายชัดเจน ผมเข้าไป เวบบอร์ด ประชาไทย ก็พบเช่นกัน เวบฟ้าเดียวกัน ก็อันตราย แต่ทำไม ตำรวจกลับเป็นพวกเดียวกับ นปก สส พรรค พลังประชาชน ก็ ไปปราศัยเวที นปก บ่อยๆ บ้านเมืองเป็นอะไร ไม่รักในหลวงแล้วหรือ จะขอต่อต้านพวกนี้จนถึงที่สุด

อาจารย์ครับ ใน gotoknow ก็มีอยู่เยอะครับ บางคนมาจากเวบเลวชาติ ใช้ชื่อเวบของตัวเองเข้ามา เขียนบันทึกที่นี่เลย ขอให้ทุกคนที่สำนึกในพระกรุณาธิคุณ ช่วยเป็นหูเป็นตาด้วยครับ อย่าให้มันเข้ามา ปจว ในนี้ครับ

ลูกไทยแท้ รักชาติ

การเมืองเป็นเรื่องความแตกต่างทางความคิด...แต่สถาบันกษัตริย์ผู้ใดจะละเมิดมิได้...ใครก็ตามที่จวบจ้วงสถาบัน มันผู้นั้นคือขยะของสังคมที่จะต้องเก็บกวาด นำไปเผาให้สิ้นซาก ไอ้พวกเดรัชฉานพวกนี้จะต้องได้รับสิ่งตอบแทนอย่างสาสม...ผมจะเป็นคนหนึ่งที่จะจองล้างจองผลาญขยะสังคมพวกนี้ทุกวิถีทาง...และจะไม่ยอมอยู่ร่วมผืนแผ่นดินไทยกับพวกสัตว์นรกพวกนี้อย่างเด็ดขาด...และจะตอบโต้พวกมันทุกวิถีทาง......****ข้าพระพุทธเจ้าจักขอถวายชีวิตเป็นราชพลี****.....

มาร่วมกันเทิดทูลสถาบัน รักในหลวงและเชิดชูประชาธิปไตย ประเทศจะก้าวไกลถ้า ถ้าคนไทยรักกัน

""" ยังมีอยู่อีกหรือ พวกนี้นี่ ...

....

จะสวดมนต์ ให้พวกเขารู้สำนึกซะที  ให้เขาเหลานั้น

รู้วาอะไร ความถูกต้อง ความดี และ การรู้คุณแผ่นดิน

....

ขอบคุณค่ะ ธรรมะย่อมชนะอธรรม ค่ะ

ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท