มาชวนไปคุยกันเรื่อง "ความรัก"


เชิญชวนท่านที่ว่างๆ บ่ายวันอาทิตย์ อยากผ่อนคลาย รู้จักเพื่อนใหม่ๆ และพูดคุยเรื่องราวของ "ความรัก" เชิญไปร่วมกิจกรรมกับดิฉันนะคะ ...ฟรีค่ะ ....

เดือนนี้เดือนตุลาคม หลายคนคิดว่าเป็นเดือนที่ร้อนแรงของเมืองไทย

ไม่เห็นจะเกี่ยวอะไรกับ "ความรัก" ตรงไหนเลย

 

แต่ดิฉันกลับมาเสนอหน้า เชิญชวนท่านๆ ทั้งหลายที่รู้จักนพลักษณ์ มาพบปะพูดคุย แลกเปลี่ยน เรียนรู้ เรื่องราวของ "ความรัก" ของคน 9 ลักษณ์ ในกิจกรรมประจำเดือนของสมาคมนพลักษณ์ไทย ที่เราเรียกว่า กลุ่มศึกษา

ในวันอาทิตย์ที่ 19 ตุลาคมนี้ เวลา บ่ายโมงตรงเป็นต้นไป ที่ชั้น 2 อาคารป๋วยเสวนาคาร ภายในโรงเรียนวัดปทุมฯ ถนนทรงวาด เยาวราช

ใจจริงคือ ต้องการชวนคุย ชวนให้แต่ละท่านย้อนกลับเข้าไปข้างในตนเอง เพื่อสำรวจดูว่า

 @ สำหรับตัวเรา ความรักคืออะไร

 @ เมื่อเรามีความรัก เรามักจะมีปฏิกิริยาเช่นไร แสดงออกเช่นไร เหมือนหรือแตกต่างจากคนอีก 8 ลักษณ์ หรือไม่ อย่างไร

 @ คนอีก 8 ลักษณ์ รับรู้ท่าทีต่อความรักของลักษณ์อื่นอย่างไร

 @ ในชีวิตประจำวัน เมื่อเราทุกข์ ความรัก สามารถเยียวยาตัวเราเองได้อย่างไร

 @ หรือในทางตรงกันข้าม "ความรัก" สร้างทุกข์ให้กับเราอย่างไร

 @ ฯลฯ และอีกมากมายที่เรามีเวทีสบายๆ ให้พูดคุยแลกเปลี่ยนกันค่ะ

ก็เชิญชวนท่านที่ว่างๆ บ่ายวันอาทิตย์ อยากผ่อนคลาย รู้จักเพื่อนใหม่ๆ ไปร่วมกิจกรรมกับดิฉันนะคะ ...ฟรีค่ะ .... (แฮะ แฮะ แต่ขอรับบริจาคค่าสถานที่ตามอัธยาศัย...แปลว่า ให้ก็ได้ ไม่ให้ก็ได้ค่ะ ... สมาคมยินดีสนับสนุนทั้งหมดอยู่แล้ว)

 

รายละเอียดเพิ่มเติมดูได้ที่ www.enneagramthailand.com นะคะ

 

 

หมายเลขบันทึก: 217135เขียนเมื่อ 17 ตุลาคม 2008 11:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 พฤษภาคม 2012 01:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

อยู่หาดใหญ่ค่ะ

เสียดายที่ไม่ได้ไปร่วม แต่อยากแลกเปลี่ยนด้วยคนค่ะ

- สำหรับดิฉัน ความรัก คือ การให้ การเสียสละ เพื่อให้คนที่เรารักมีความสุข ซึ่งเราเองก็มีความสุขด้วย เพราะเชื่อว่าการให้ย่อมมีความสุขกว่าการรับ

- การแสดงออก ส่วนมากจะแสดงออกตรงๆ บอกว่ารักตรงๆ เข้าไปกอด แสดงความรักเต็มที่ เพราะถือว่าความรักไม่ใช่เรื่องเสียหายที่จะแสดงออกว่าเรารู้สึกดีๆ แต่ว่าต้องไม่ประเจิดประเจ้อ จนคนอื่นๆหมั่นไส้นะคะ

- อันนี้ไม่ทราบ

- เมื่อทุกข์ ความรัก เข้ามาเยียวยาได้แน่นอนค่ะ การมอบความรัก แก่อีกคน เมื่อถึงเวลาที่เราทุกข์ใจ ความรักจากเขาก็มาเติมเต็มให้เราผ่านทุกข์ไปได้

- บางครั้งความรักสร้างทุกข์ เมื่อเรารู้สึกว่าความรักที่เราให้ไปเป็นสิ่งสูญเปล่า และเราเรียกร้องการรักตอบจากอีกฝ่าย นั่นทำมห้เรากลายเป๋็นคนทำร้ายคนที่เรารักได้โดยไม่รู้ตัว บางครั้งดิฉันก็เป็น ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ดีเลย

- อันนี้ เป็นความคิดเห็นส่วนตัว จากประสบการณ์ส่วนตัว และในมุมมองความรักแบบชีวิตคู่ที่เพิ่งเริ่มต้นค่ะ อาจเหมือนหรือต่างกับใครๆ แต่ก็อยากแลกเปลี่ยนค่ะ

มารียา

ยินดีที่รู้จักค่ะ

จะติดตามอ่านเรื่องต่อไปค่ะ

ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ คุณมารียา

ขอบคุณที่เข้ามาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ค่ะ

แล้วจะกลับมาเล่าให้ฟังนะคะ ว่าในกลุ่มศึกษา คุยกันได้ความว่าอย่างไรบ้าง

ท่านที่สนใจ กิจกรรมกลุ่มศึกษา เรื่อง ความรักของคน 9 ลักษณ์ ติดตามอ่านได้ที่นี่ค่ะ

http://enneagramthailand.org/webboard/index.php?topic=117.msg842#new

พี่นุชคะ..คิดถึงค่ะ..

ปีใหม่นี้..ขอให้พี่นุชและครอบครัวมีแต่ความสุขนะคะ..คิดสิ่งใดขอให้สมปรารถนาทุกอย่างเลยนะคะ..

^^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท