มะกรูด vs แชมพู


หลายปีก่อน ผมเคยไปเห็นคนชรา เขาใช้มะกรูดสระผม เห็นแปลก ก็ลองมาใช้ดูบ้าง

ใช้แล้ว จะติดใจ

สมัยนี้ คนจำนวนมาก เข้าใจกันว่า มะกรูด เป็นผลิตภัณฑ์เลียนแบบของ แชมพูมะกรูด เพราะถ้าจะสระผม แล้วมีทั้งสองสิ่งให้เลือก คนจะเลือกแชมพูกันเป็นหลัก

สระผมด้วยมะกรูด ทำไม่ยาก คือเลือกมะกรูดใกล้สุก ผ่าเป็นชิ้น แคะเม็ดออก เวลาอาบน้ำ ก็บีบมะกรูดใส่หัว เอาเปลือกยีผม จะมีทั้งน้ำมะกรูด และน้ำมันมะกรูดจากผิวออกมาด้วย หมักและนวดผมทิ้งไว้สักครู่ เส้นผมจะนุ่ม หอม (น่ากินด้วย... ขอบอก) เส้นผมจะหายกระเซิง (ไม่ใช่เพราะร่วงหมดหัวนะครับ)

คนสมัยนี้ เห็นของเลียนแบบ แล้วนิยมเอาว่า ดีกว่า ของจริง

ไม่ว่าจะเป็นวัตถุธรรม หรือศาสนธรรม

คำสำคัญ (Tags): #มะกรูด#แชมพู
หมายเลขบันทึก: 215737เขียนเมื่อ 11 ตุลาคม 2008 12:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 16:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

น้องจิอยากผมสวยจังเลย สงสัยต้องไปหามะกรูดสัก 2 กระบุง อิอิ ขอบคุณค่ะ

หอม (น่ากินด้วย... ขอบอก)

**********************

ใช้ประจำเลยค่ะ ถ้าเป็นลูกมะกรูดที่ได้จากต้นที่เกิดจากเมล็ด เมล็ดของมันจะฟีบได้ที่ น้ำเยอะ สระผมแล้ว..ลูกชายชอบมาดม แล้วชมว่า "แม่ แม่ แม่ เจ้า..อะไรนะที่ผมฮ้อม หอม (เจ้าจันทน์,เคยเล่าให้เขาฟัง)"

แต่ไม่ได้บอกว่าน่ากิน vb vb

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท