การเล่าขาน เปิดตำนานเมืองอู่ทอง


โรงเรียนวัดทุ่งคอก ประเมินโรงเรียนต้นแบบในฝัน คณะผู้นิเทศโรงเรียนในฝัน ระดับเขตตรวจราชการ Roving Team

   "การเล่าขาน เปิดตำนานเมืองอู่ทอง" คือ Theme ที่โรงเรียนอนุบาลบ้านท่าพระยาจักร สพท.สุพรรณบุรี เขต 2 ใช้ในการนำเสนอเพื่อการประเมินเป็นโรงเรียน้นแบบในฝัน เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2551 โดยมีนางพวงเพชร กันยาบาล เป็นประธานการประเมิน พร้อมด้วย น.ส.เสาวณีย์ สุภรสุข สพฐ. นายสมเดชน์ ชื่นเจริญ รอง ผอ.สพท.นครปฐม เขต 1 นายกิตติ กสิณธารา หัวหน้าคณะนิเทศโรงเรียนในฝัน ระดับเขตตรวจราชการ เขตตรวจราชการที่ 6 รับผิดชอบโรงเรียนในฝันจังหวัดนรปฐม และจังหวัดสุพรรณบุรี ดร.พิเชฏฐ์ ศรีเมฆ ศึกษานิเทศก์ สพท.นครปฐม เขต 1 นายสันติ ทองประเสริฐ นางวิไลวรรณ ตรีชั้น นายอนนท์ ศรีพิพัฒน์ ศึกษานิเทศก์ สพท.นครปฐม เขต 2 นางลำดวน ไกรคณาศัย นางจิราธร สามารถ นายวินัย มากระจันทร์ ศึกษานิเทศก์ สพท.สุพรรณบุรี เขต 2 และนายอารมณ์ โพธิ์ดี ศึกษานิเทศก์ สพท.สุพรรณบุรี เขต 3 เป็นกรรมการประเมิน

   สาระที่นำเสนอได้เล่าถึงประวัติของเมืองอู่ทอง และคำขวัญของเมืงอู่ทองที่ว่า "เเหล่งรอยพระบาท เกียรติประกาศเรื่องผ้าทอ เจาพ่อพระยาจักร ถิ่นรักไทยทรงดำ ถ้ำเสือพระดี มีคอกช้างดิน ถิ่นถ้ำน้ำตก มรดกชาวอู่ทอง"     ผลการประเมินพบว่าโรงเรียนสามารถนำเสนอได้ดีทั้งระดับปฐมวัยและระดับประถมศึกษา นักเรียนกล้าแสดงออก มีความมั่นใจ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงกระบวนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ของครูที่ได้ให้ความเอาใจใส่และให้สิ่งดี ๆ แก่เด็ก

  สิ่งที่น่าประทับใจมีหลายเอง เช่น การจัดแสดงละครต่าง ๆ ที่บูรณาการกับทุกกลุ่มสาระที่นักเรียนสามารถนำได้ดี การแสดงละครและเพลงอีแซวภาษาอังกฤษนักเรียนทำได้ดี  นักเรียนสามารถแสดงออกได้อย่างสนุกสานและโต้ตอบได้ดี มีการนำเสนอผลการจัดทำโครงงาน ปรากฏว่านักเรียนมีการจัดทำโครงงานอย่างหลากหลาย มีมาก การจัดการเรียนการสอนคอมพิวเตอร์นักเรียนสามารถใช้โปรแกรมได้อย่างหลากหลายและมีผลงานเป็นที่ปรากฏโดยไปได้รับรางวัลในระดับต่าง ๆ หลายรางวัล นอกจากนั้นคณะกรรมการสถานศึกษาและผู้ปกครองเครือข่ายได้ให้ความสนใจและร่วมกิจกรรมการประเมินด้วยความสนใ

   ข้อสังเกตบางประการที่ได้จากการประเมินครั้งนี้ได้แก่ โรงเรียนควรได้มีการศึกษาและพัฒนาการจัดห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์และการนำโปรแกรม Crocrodile มาใช้ในการจัดการเรียนการสอน การจัดหาหนังสือไว้บริการในห้องสมุดและเปิดโอกาสให้นักเรียนได้มีส่วนร่วมในการเลือกซื้อหนังสือ ควรพัฒนากระบวนการในการจัดกิจกรรมสหกรณ์ให้ชัดเจนขึ้น และการนำผลการจัดทำโครงการไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน

   ผลการประเมิน คณะกรรมกาประเมินได้มีมติให้โรงเรียนอนุบาลบ้านท่าพระยาจักรผ่านการประเมินเป็นโรงเรียนต้นแบบในฝันได้   ยินดีด้วยครับ

ดูภาพกิจกรรมการประเมินได้ที่  หรือ http://www.kasinthara.multiply.com

   

หมายเลขบันทึก: 215670เขียนเมื่อ 10 ตุลาคม 2008 23:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 02:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
  • โรงเรียนบ้านท่าพระยาจักร เป็นโรงเรียนคุณภาพ
  • ครูดี เด็กเก่ง เป็นโรงเรียนชั้นนำ
  • ผู้ปกครองนิยมส่งลูกหลานมาเรียนที่นี่ค่ะ

 

ดีครับ ขอร่วมชื่นชมยินดีด้วยคน กับโรงเรียนบ้านท่าพระยาจักร และขอให้ดำเนินการพัฒนาคุณภาพโรงเรียนอย่างต่อเนื่องโดยความร่วมมือของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง

สมควรผ่านการประเมิน เป็นโรงเรียนที่มีความพร้อมทั้งทีมงานบริหาร ครู และนักเรียน ดีใจด้วยมาก ๆ

ร่วมชื่นชมด้วยครับ อย่าลืมรักษาสภาพไว้นะ การป้องกันแชมป์ ยากกว่าการชิงแชมป์ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท